'Ngã ngửa' trước thủ phạm hack hàng chục thẻ tín dụng bằng thuật toán siêu cấp

Các nhà điều tra nghi ngờ một nhóm hacker đứng sau vụ hack hàng chục thẻ tín dụng, nhưng thực tế thủ phạm lại là một người bán báo trung tuổi. 

Cảnh sát Argentina đã bắt giữ một người đàn ông trung tuổi bán báo ở thủ đô Buenos Aires trước cáo buộc người này hack hàng chục thẻ tín dụng để lấy tiền chi tiêu.

Khi các cơ quan chống tội phạm ở Argentina nhận được thông tin về việc hàng trăm giao dịch không được phép của các chủ thẻ tín dụng đã được thực hiện, họ nghĩ rằng đây là một tổ chức có nhiều hacker. Tuy nhiên, sự thật lại khiến lực lượng chức năng bất ngờ. Bởi thủ phạm là một người đàn ông (56 tuổi) bán báo có tên Fernando Falsetti ở thị trấn Villa Madero ở thành phố Buenos Aires.

{keywords}
Người đàn ông trung niên bán báo tự phát triển các thuật toán để hack hàng chục thẻ tín dụng. (Ảnh: Oddity Central) 

Điều khiến đơn vị điều tra ngạc nhiên hơn nữa là khi lục soát nhà riêng của Falsetti, họ đã tìm thấy một cuốn sổ tay mà bên trong ghi các thuật toán giúp người đàn ông bán báo có thể tìm ra số CVC (mã xác minh) của hàng chục chủ thẻ tín dụng.

Theo các chuyên gia, nếu chủ thẻ để lộ dãy số thẻ tín dụng và mã CVV/CVC thì nguy cơ bị đánh cắp thông tin thẻ và phát sinh những giao dịch gian lận là rất lớn.

Cụ thể, vào ban ngày, Falsetti đứng ở quầy bán báo, nhưng khi không phải làm việc, ông ta sẽ vùi đầu vào nghiên cứu các cách để hack thẻ tín dụng. Giới điều tra phát hiện ông ta đã tìm ra mã CVC của nhiều thẻ tín dụng do một ngân hàng ở Argentinia phát hành thông qua phân tích mã số thẻ và ngày hết hạn.

Ngay cả các chuyên gia an ninh cũng bất ngờ khi tìm thấy 30 trang viết các thuật toán được ông Falsetti phát triển và ghi lại trong cuốn sổ tay cũ kỹ.

Sự thông minh của ông Falsetti khiến các nhà điều tra nghi ngờ ông này không đơn thuần chỉ là người bán báo.

Kết quả, theo Clarin, ông Falsetti là một kỹ sư máy tính được đào tạo bài bản chuyên ngành hệ thống và viễn thông song đã đổi nghề. Ngay cả khi là một kỹ sư máy tính, nhưng việc ông Falsetti phát triển được các thuật toán để hack thẻ tín dụng cũng là điều vô cùng ấn tượng. 

Vậy tại sao hành vi gian lận của ông Falsetti lại bị phát hiện? Trên thực tế, ông Falsetti được đánh giá là thiên tài trong việc phân tích những dãy số phức tạp để hack thẻ tín dụng, nhưng ông ta lại không giỏi trong việc che giấu các giao dịch phi pháp.

Sau khi hack được thẻ tín dụng của các nạn nhân, ông Falsetti dùng tiền của các chủ thẻ để đóng tiền thuê bao truyền hình vệ tinh cho chính sạp báo của mình. Ông ta nghĩ rằng số tiền này quá nhỏ, và các chủ thẻ tín dụng sẽ không để ý hoặc báo với cảnh sát.

Dù số tiền nhỏ có thể khiến các chủ thẻ tín dụng không để ý, nhưng hàng trăm giao dịch lại hướng về một công ty truyền hình vệ tinh mà họ chưa từng sử dụng dịch vụ và muốn hủy giao dịch. Nghi ngờ có hành vi lừa đảo, chính công ty truyền hình vệ tinh đã làm đơn gửi tới cảnh sát.

Ông Falsetti cũng không có động thái che giấu hành vi phạm tội, bởi ông ta đơn giản là dùng thông tin của chủ thẻ để mua dịch vụ cho quầy bán báo, đồng thời giữ lại toàn bộ hóa đơn giao dịch trong nhà. Các nhà điều tra cũng đã tìm thấy số hóa đơn này trong nhà riêng của ông Falsetti.

Ông Falsetti đã được thả tự do, song quá trình điều tra hành vi hack hàng chục thẻ tín dụng của người này vẫn được đang được tiến hành. Khả năng ông ta có thể phải ngồi tù vài năm.

Theo truyền thông Argentinia, số tiền mà ông Falsetti đã sử dụng sau khi hack thẻ tín dụng của các nạn nhân là 1 triệu pesos (8.260 USD). 

Xin ghế sofa cũ về dùng, người phụ nữ phát hiện số tiền lớn giấu bên dưới

Xin ghế sofa cũ về dùng, người phụ nữ phát hiện số tiền lớn giấu bên dưới

Người phụ nữ đưa 2 chiếc ghế sofa được tặng miễn phí về nhà dùng và vô tình phát hiện hàng chục USD cất giấu phía dưới lớp đệm. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !