Suýt không được về nước vì chây ì trả tiền phạt vi phạm quy định cách ly

Nam công dân Mỹ bị cấm rời khỏi Đài Loan sau khi người này chây ì trả khoản tiền phạt do vi phạm quy định cách ly. 

Người đàn ông rời khỏi phòng khách sạn cách ly sớm hơn 15 tiếng đồng hồ so với thời gian yêu cầu đã phải nhận về vé phạt 150.000 Đài tệ (5.400 USD).

CNA đưa tin theo thông cáo báo chí được Cơ quan Quản lý Hành chính quận Shilin công bố hôm 26/1, một nam công dân Mỹ di chuyển từ San Francisco và đã nhập cảnh vào Đài Loan vào ngày 1/9/2021. Người này được yêu cầu ở lại trong phòng khách sạn để cách ly cho tới đêm ngày 16/9/2021. Tuy nhiên, nam công dân Mỹ đã rời khỏi phòng khách sạn vào lúc 9h sáng ngày 15/9/2021, tức là sớm hơn 15 tiếng đồng hồ so với quy định. Hậu quả, người này bị phạt hành chính số tiền 150.000 Đài tệ.

{keywords}
Nam công dân Mỹ suýt không được về với gia đình ở Mỹ vì chây ì trả tiền phạt vi phạm quy định cách ly. (Ảnh: CNA)

Do người này không trả khoản tiền phạt nên sự việc được chuyển cho Cơ quan Quản lý Hành chính quận Shilin xử lý vào tháng Một năm nay. Cơ quan này phát hiện nam công dân Mỹ tới Đài Loan học tập theo diện du học sinh. Sau quá trình điều tra, các nhân viên của Cơ quan Quản lý Hành chính quận Shilin vẫn không có được thông tin liên lạc và địa chỉ của người vi phạm.

Sau đó, Cơ quan Quản lý Hành chính quận Shilin đã báo cáo trường hợp đặc biệt cho Cơ quan Di trú Đài Loan. Cuối cùng, nam công dân Mỹ bị đưa vào danh sách hạn chế cấm rời khỏi Đài Loan.

Trong tháng này, khi đang cố rời khỏi Đài Loan để trở về quê nhà, nam công dân Mỹ đã bị lực lượng chức năng Đài Loan chặn lại. Người này cuối cùng cũng được rời khỏi đảo Đài Loan sau khi trả khoản tiền phạt vi phạm cách ly vào ngày 25/1.

Trước đó, công dân Mỹ đã chủ động tới Cơ quan Quản lý Hành chính quận Shilin vào ngày 19/1 và đề nghị được trả khoản tiền phạt nhằm xóa bỏ lệnh cấm rời khỏi Đài Loan. Trong quá trình nói chuyện, các nhân viên của Cơ quan Quản lý Hành chính quận Shilin biết được lý do nam công dân Mỹ không trả tiền phạt là do số tiền này quá lớn và bản thân không thể tự chi trả.

Chia sẻ với các nhân viên hành pháp Đài Loan, nam công dân Mỹ khẳng định bản thân nhận thức được nếu vi phạm các quy định cách ly sẽ bị phạt. Tuy nhiên, người này thừa nhận đã hiểu sai bản thông tin hướng dẫn được viết bằng tiếng Đài Loan.

Khi phát hiện bản thân đã vi phạm quy định cách ly vì rời khỏi phòng khách sạn sớm hơn so với thời gian quy định, nam công dân Mỹ đã bắt taxi để trở lại cơ sở. Nhưng điều này không giúp nam công dân Mỹ thoát được khoản tiền phạt có giá trị lớn. 

Nam công dân Mỹ thú nhận bản thân không cố tình chây ì trả tiền phạt, mà phải nhờ cậy tới sự hỗ trợ tài chính từ gia đình và bạn bè để có chi trả đồng thời có thể trở về với gia đình. Người này hứa sẽ tới Cơ quan Quản lý Hành chính quận Shilin để hoàn thành trách nhiệm và đã thực hiện đúng lời hứa. Do đó, lệnh cấm rời khỏi Đài Loan đối với nam công dân Mỹ cũng được gỡ bỏ.

Vào tháng Ba, nam công dân Mỹ sẽ trở lại Đài Loan để hoàn thành chương trình học. Rút kinh nghiệm từ bản thân, người này hứa lần tới sẽ chú trọng hơn tới những quy định cách ly.

Chủ nhân đi cách ly 14 ngày bất lực nhìn thú cưng cắn nát đồ đạc trong nhà

Chủ nhân đi cách ly 14 ngày bất lực nhìn thú cưng cắn nát đồ đạc trong nhà

Trong quá trình đi cách ly tập trung 14 ngày, nữ chủ nhân xót xa nhìn cảnh thú cưng cắn phá mọi đồ đạc trong nhà một cách không thương tiếc. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !