Sự kiện thế giới nổi bật trong tuần qua những bức ảnh đặc sắc

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay toàn cầu ghi nhận gần 180,8 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 3,91 triệu trường hợp tử vong và xấp xỉ 165,4 triệu bệnh nhân bình phục.

Ba nước ghi nhận nhiều ca mắc và tử vong do Covid-19 nhất thế giới lần lượt là Mỹ, Ấn Độ và Brazil. Tiếp theo là Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Anh, Italy, Argentina, Colombia...

Xét theo khu vực, châu Á bị ảnh hưởng nhiều nhất, với số ca nhiễm vượt con số 55 triệu. Tuy nhiên, số trường tử vong tại châu lục này ít hơn so với các nơi khác, với 777.559 ca. Châu Âu có số ca nhiễm nhiều thứ hai, với hơn 47,6 triệu ca, trong đó có hơn 1 triệu ca tử vong.

Đa phần các ca mắc mới ở nhiều quốc gia là do biến thể Delta gây ra. Nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Viện Nghiên cứu Vật lý và Hóa học (RIKEN) ở thành phố Kobe đã công bố kết quả đánh giá xác suất nhiễm các biến thể của virus SARS-CoV-2 cao hơn nhiều lần so với virus SARS-CoV-2 thông thường.

Tại Nhật Bản giới chuyên gia nước này lo ngại nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Theo đó, một nhóm chuyên gia của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) lên tiếng cảnh báo về tình trạng số ca mắc Covid-19 bắt đầu tăng trở lại ở thủ đô Tokyo và một số tỉnh lân cận.

Cảnh báo trên được đưa ra khi số ca nhiễm mới ở vùng thủ đô có xu hướng tăng trở lại sau khi Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở 9 tỉnh, thành, trong đó có thủ đô Tokyo vào ngày 20/6.

Trong báo cáo trình lên Ban cố vấn MHLW ngày 23/6, nhóm chuyên gia đã bày tỏ lo ngại về biến thể Delta được phát hiện đầu tiên ở Ấn Độ có khả năng lây nhiễm cao hơn tới 90% so với virus gốc, nhấn mạnh biến thể này đang tiếp tục lân lay và có thể chiếm tới gần 70% tổng số ca nhiễm mới ở Nhật Bản vào thời điểm khai mạc Olympic Tokyo ngày 23/7 tới. Viện Bệnh truyền nhiễm Quốc gia cũng dự tính biến thể Delta sẽ chiếm khoảng 50% trong tổng số ca mắc mới ở vùng thủ đô Tokyo vào đầu tháng 7.

Tại châu Phi có số ca nhiễm và tử vong khá thấp. Tuy nhiên, ngày 24/6, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo số ca nhiễm tại châu Phi đang tăng với tốc độ chưa từng có trong bối cảnh châu lục này đang phải chật vật ứng phó với làn sóng lây nhiễm thứ 3 có nguy cơ đe dọa nghiêm trọng cơ sở hạ tầng y tế công cộng.

Sau đây cùng chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đặc sắc trên khắp thế giới tuần qua do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Một lớp học ngoài trời vào Ngày Quốc tế Yoga trên mái của một studio ở Caracas, Venezuela.
{keywords}
Giáo hoàng Francis trò chuyện với chàng trai chuyên hóa trang thành Người nhện để giải trí cho trẻ em bị bệnh ngày 23/6.
{keywords}
Con voi tìm kiếm thức ăn trong nhà bếp của một ngôi nhà ở Hua Hin, Thái Lan.
{keywords}
Triển lãm quốc tế về vũ khí và thiết bị quân sự MILEX-2021 lần thứ 10 ở Belarus.
{keywords}
Bãi biển ở Barcelona vào sáng sớm.
{keywords}
Những đứa trẻ trong trại dành cho những người di tản ở Kabul, Afghanistan.
{keywords}
Nhân viên y tế khử trùng bãi biển ở Sochi, Nga.
{keywords}
Hình ảnh ấn tượng trong trận đấu giữa Anh và Scotland tại Euro 2020.
{keywords}
Người dân chụp ảnh bên cạnh một chiếc nhiệt kế hiển thị nhiệt độ là 129 độ F (54 độ C) tại Vườn quốc gia Thung lũng Chết ở California, Mỹ.
{keywords}
Bé gái với lá cờ Palestine vẽ trên mặt chơi ở Beit Lahiya (Dải Gaza) giữa đống đổ nát của các tòa nhà bị phá hủy bởi cuộc ném bom của Israel.
Biến chủng Delta có khả năng lây nhiễm cao gấp đôi so với virus 'gốc'

Biến chủng Delta có khả năng lây nhiễm cao gấp đôi so với virus 'gốc'

Bà Soumya Swaminathan - nhà khoa học trưởng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết biến thể Delta được phát hiện ở Ấn Độ có khả năng lây nhiễm gấp đôi so với chủng virus SARS-CoV-2 ban đầu.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !