Sốc khi biết mình là nữ giới sau lần đi viện khám

Sau lần đi khám vì thường xuyên gặp vấn đề đường tiết niệu, người đàn ông (33 tuổi) bị sốc vì được thông báo có cả cơ quan sinh sản của phụ nữ. 

Sau lần tới viện khám vì liên tục gặp vấn đề về đường tiết niệu, người đàn ông (33 tuổi) đã vô cùng sốc khi được bác sĩ thông báo bản thân là người liên giới tính.

Căn bệnh đường tiết niệu xuất hiện kể từ khi nam bệnh nhân còn là một thiếu niên. Người này cũng từng trải quan ca phẫu thuật giải quyết tình trạng bất thường ở đường tiết niệu.

{keywords}
Người đàn ông (33 tuổi) bị sốc khi biết mình có cả cơ quan sinh sản của phụ nữ. (Ảnh: Weibo)

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), sau 33 năm trong thân phận nam giới, anh Chen Li, người đã được thay đổi danh tính, mới biết bản thân mình từ khi sinh ra là đã nữ giới. Đây là kết quả của cuộc phân tích nhiễm sắc thể.

Anh Chen sinh sống ở một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc và  từng thực hiện phẫu thuật đường tiết niệu trong giai đoạn dậy thì. Nhưng kể từ đó, trong hơn 20 năm sau, anh Chen vẫn thường xuyên gặp phải tình trạng có máu trong nước tiểu.

Khi anh Chen trải qua cảm giác khó chịu bất thường sau hơn 4 tiếng đồng hồ, một bác sĩ còn chẩn đoán nam bệnh nhân bị viêm ruột thừa. Tuy nhiên, sau khi được điều trị, triệu chứng đau của anh Chen vẫn tiếp diễn.

Cho tới cuộc kiểm tra sức khỏe vào năm ngoái, sự thật về căn bệnh của anh Chen mới được làm sáng tỏ. Thực tế, anh Chen có nhiễm sắc thể giới tính nữ. Những lần tiểu ra máu và cơn đau bất thường mà anh Chen trải qua hàng tháng thực chất là do tới ngày kinh nguyệt.

Anh Chen đã quá sốc khi nhận được thông tin từ bác sĩ và tới bệnh viện ở Hàng Châu để điều trị vấn đề liên quan tới bộ phận sinh dục.

Kết quả kiểm tra sức khỏe cho thấy, anh Chen còn có cả bộ phận sinh sản của nữ giới gồm tử cung và buồng trứng.

Trong khi đó, nội tiết tố nam của anh Chen lại ở mức thấp hơn so với ngưỡng trung bình. Trái lại, nội tiết tố nữ và hoạt động của buồng trứng trong cơ thể anh Chen lại tương đương với một phụ nữ trưởng thành khỏe mạnh.  

Cuối cùng, bác sĩ kết luận anh Chen là người liên giới tính. Điều này có nghĩa là anh Chen có cả cơ quan sinh sản của nam và nữ.

Sau hơn 30 năm sống dưới thân phận là nam giới, anh Chen đã vô cùng buồn bã khi biết được chuyện này, đồng thời yêu cầu được cắt bỏ bộ phận sinh sản nữ trong cơ thể.

Tới ngày 6/6, anh Chen đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng đồng hồ và được xuất viện sau 10 ngày.

Bác sĩ phẫu thuật Luo Xiping cho biết, nam bệnh nhân “nhanh chóng thấy thoải mái và khôi phục lại sự tự tin”.

“Từ bây giờ, anh ấy có thể sống cuộc sống của một người đàn ông, nhưng anh ấy không thể có con do tinh hoàn không sản sinh tinh trùng”, ông Luo nói thêm.

Cũng theo ông Luo, tình trạng bệnh giống như anh Chen có thể được phát hiện từ sớm khi còn là thiếu niên và chuyện này sẽ tác động ít tới sức khỏe thể chất của bệnh nhân nhưng lại thường gây ra tổn thương tâm lý.

Trước đó, vào tháng 3/2021, một người phụ nữ tên Pingping (25 tuổi) ở Trung Quốc cũng từng được phát hiện sinh ra đã có nhiễm sắc thể nam, sau khi cô này tới bệnh viện khám vì bị thương ở mắt cá chân. Cô gái thừa nhận chưa bao giờ có kinh nguyệt và cố tình giấu chuyện vì cảm thấy xấu hổ.

Bác sĩ Luo nhấn mạnh phụ huynh cần quan tâm cũng như theo dõi quá trình phát triển và trưởng thành của con trẻ, bởi chẩn đoán sớm có thể gây ra ít tổn thương tâm lý cho bệnh nhân.

Hai vụ việc trên còn làm dấy lên cuộc tranh luận về nhu cầu cấp thiết liên quan tới giáo dục giới tính ở Trung Quốc, nơi các cơ sở giáo dục vẫn tỏ ra ít quan tâm tới vấn đề này.

Thuật ngữ “giáo dục giới tính” lần đầu tiên được đưa vào luật của Trung Quốc là vào năm 2020. Tới năm 2021, tại Đại hội đại biểu toàn quốc đảng Cộng sản Trung Quốc, những đề xuất liên quan tới việc đưa giáo dục giới tính vào chương trình học cấp 1 và 2 cũng đã được đưa ra.

Một bài báo đăng trên tờ China Daily vào tháng 8/2021 cũng thừa nhận chương trình học giáo dục giới tính hiện vẫn gần như vắng bóng trong hệ thống giáo dục bắt buộc ở Trung Quốc.

Người đàn ông vào đồn cảnh sát làm loạn, cho nổ bom tự chế

Người đàn ông vào đồn cảnh sát làm loạn, cho nổ bom tự chế

Tức giận vì không được gặp con gái, người đàn ông tới đồn cảnh sát xin giúp đỡ nhưng cuối cùng lại cho phát nổ quả bom tự chế tại đây. 

Bị cản đường tới viện khám bệnh, cụ ông tát cảnh sát ngã xuống đất

Bị cản đường tới viện khám bệnh, cụ ông tát cảnh sát ngã xuống đất

Cố gắng thuyết phục để được tới viện khám bệnh nhưng không được và con gái còn bị xô ngã xuống đất, cụ ông đã tát sĩ quan cảnh sát. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !