Sau tấn công Tân Cương, Bắc Kinh diễn tập “chống khủng bố”

Hôm qua (2/5), cảnh sát Bắc Kinh, Trung Quốc hoàn thành một cuộc diễn tập “chống khủng bố” tại một nhà ga xe lửa, một ngày sau vụ tấn công Tân Cương.

Cảnh sát Bắc Kinh thông báo trên trang mạng xã hội cuộc tập trận bắt đầu từ tối ngày 1/5 tại nhà ga Bắc Kinh với sự tham gia của lực lượng cảnh sát có vũ trang.

Theo hãng tin AFP, cuộc tập trận cho thấy chính quyền Trung Quốc thực sự lo ngại về nguy cơ khủng bố sau vụ đánh bom tự sát hôm 30/4 tại một nhà ga ở Tân Cương. Vụ tấn công đã khiến 3 người chết và 79 người bị thương.

Sau tấn công Tân Cương, Bắc Kinh diễn tập “chống khủng bố” - ảnh 1

Cảnh sát Bắc Kinh trong cuộc diễn tập chống khủng bố hôm 1/5.

Tân Hoa Xã gọi vụ tấn công ở Tân Cương là một “vụ tấn công khủng bố bạo lực” và cho biết các nghi phạm “có liên quan tới các nhóm tôn giáo có truyền thống cực đoan”.

Trong thông báo ngày hôm qua, cảnh sát Bắc Kinh không đề cập tới vụ tấn công ở Tân Cương nhưng cho biết vụ diễn tập được thực hiện với tình huống giả định có “tấn công khủng bố” tại nhà ga Bắc Kinh.

Cũng theo thông báo này, cuộc diễn tập bắt đầu từ 11 giờ 50 phút tối ngày 1/5 tới 12 giờ 25 phút sáng này 2/5 với sự tham gia của cảnh sát cùng lực lượng đặc nhiệm SWAT và đội chống khủng bố.

Vụ tấn công ở Tân Cương diễn ra vào đúng ngày ông Tập Cận Bình hoàn tất chuyến thăm vùng tự trị này.

Trước vụ tấn công hôm 30/4, ông Tập đã chỉ thị cho các cơ quan lập pháp ở Tân Cương phải “có các biện pháp hiệu quả để xử lí tội phạm khủng bố và tấn công bạo lực”.

Sau vụ tấn công, ông cho rằng “cần phải có những hành động quyết liệt để trấn áp triệt để các hành động quá khích của những kẻ khủng bố”.                       

Hồi tháng Ba, sau vụ tấn công tại một nhà ga ở thành phố Côn Minh, Trung Quốc thông báo sẽ triển khai lực lượng cảnh sát có vũ trang đi tuần ở các thành phố trên khắp nước này.
Tùng Lâm (Lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !