Qũy từ thiện bị chỉ trích vì tặng bim bim làm quà hỗ trợ thực phẩm

Cộng đồng mạng ở Nga chỉ trích một quỹ từ thiện tặng bim bim làm quà hỗ trợ thực phẩm cho người dân nghèo. 

Hàng chục hộ nghèo và gia đình có con bị khuyết tật ở vùng Tula của Nga đã nhận được những chiếc túi chứa đầy các gói bim bim Cheetos. Được biết, đây là món quà nằm trong gói cứu trợ thực phẩm của quỹ thực phẩm Rus của Nga.

Câu chuyện gửi hàng cứu trợ là những gói bim bim khiến nhiều người liên tưởng tới ngày Cá tháng Tư, và xem đây chỉ là trò đùa trên mạng xã hội. Nhưng nó lại là sự thật, và hàng chục gia đình ở vùng Tula đã nhận được món quà không ngờ này.

{keywords}
Những người dân không tỏ ra vui vẻ khi nhận bim bim làm quà hỗ trợ thực phẩm. (Ảnh: VKontakte)

Hồi đầu tháng Năm, truyền thông Nga đưa tin quỹ thực phẩm Rus gần đây đã triển khai chiến dịch phân phát 1.100 gói bim bim Cheetos cho hàng chục gia đình nghèo khó sinh sống ở 10 khu vực thuộc vùng Tula.

Khoảng 700 tin nhắn cảm ơn đã được đăng lên mạng xã hội liên quan tới sự kiện từ thiện của quỹ Rus. Tuy nhiên, những bức ảnh chụp hình người dân được nhận quà lại khiến dư luận Nga phải chú ý. 

Truyền thông Nga cũng bày tỏ sự nghi ngờ trước nội dung của 700 tin nhắn cảm ơn được đăng lên mạng xã hội, bởi chúng có nội dung gần như giống theo kiểu: “Gia đình chúng tôi vô cùng cảm ơn quỹ thực phẩm từ thiện Rus về những gói bim bin tuyệt vời. Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn bộ các tình nguyện viên, những tài xế đã tình nguyện chuyển hàng hỗ trợ cho gia đình chúng tôi”.

Điểm khiến nhiều người chú ý nhất chính là những bức ảnh được quỹ Rus đăng lên trang mạng xã hội VKontakte của Nga. Trong ảnh, những người được nhận thực phẩm cứu trợ dường như không tỏ ra mấy vui vẻ khi nhìn đống bim bim bày trên bàn trước mặt. 

Phản ứng của dư luận Nga cũng không mấy tích cực trước món quà hỗ trợ thực phẩm này.

“Quá buồn cười khi đưa tin về kiểu hỗ trợ như thế này. Chuyện này thật đáng xấu hổ và như một trò đùa”, một cư dân mạng có tên Inna Barinova chỉ trích.

“Tôi đã đọc được thông tin này và tôi cứ nghĩ nó là trò đùa ngày Cá tháng Tư. Nhưng hóa ra nó lại là sự thật. Giờ thì tôi không thể bình tĩnh được nữa. Tôi đã rất sốc”, người khác viết.

Một số hình ảnh khiến quỹ Rus của Nga bị chỉ trích khi tặng bim bim làm quà hỗ trợ thực phẩm cho người dân:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
Những tình huống 'dở khóc dở cười' của thí sinh ngay trước lúc bước vào phòng thi Đại học

Những tình huống 'dở khóc dở cười' của thí sinh ngay trước lúc bước vào phòng thi Đại học

Đánh rơi căn cước vào bồn cầu, bị khóa trái trong nhà là hai trong số nhiều tình huống "dở khóc dở cười" xảy ra trong kỳ thi Đại học tại Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !