Quân đội Israel bắn nát tàu ngầm của Hamas ở ngoài bờ biển dải Gaza

Quân đội Israel đã bắn nát một chiếc tàu ngầm không người lái cùng một tàu vận chuyển của Hamas ở bên ngoài dải Gaza hôm 17/5.

Nga hay Thổ sẽ là người chiến thắng trong ‘cuộc đấu đá’ ở Dải Gaza?

Nga hay Thổ sẽ là người chiến thắng trong ‘cuộc đấu đá’ ở Dải Gaza?

Xung đột giữa Israel và Palestin ở Dải Gaza chỉ là bề nổi của “tảng băng chìm”, sâu trong đó là hàng loạt toan tính của các nước trong và ngoài khu vực.

Theo RT, quân đội Israel công bố đoạn video được cho là ghi lại cuộc tấn công nhằm vào một chiếc tàu ngầm không người lái của các tay súng Hamas ở Palestines.

Trước đó, các lực lượng an ninh Israel đã phát hiện thấy một chiếc tàu chở theo tàu ngầm không người lái xuất hiện ở ngoài bờ biển dải Gaza trên khu vực Địa Trung Hải hôm 17/5.

{keywords}
Quân đội Israel phá hủy tàu ngầm không người lái của Hamas ở ngoài bờ biển dải Gaza. (Ảnh: Youtube)

Quân đội Israel sau đó khẳng định chiếc tàu ngầm dường như đang trên đường “thực hiện hành động khủng bố thù địch” bên trong lãnh hải của Israel.

Do đó, cả chiếc tàu ngầm không người lá và tàu vận chuyển đều bị phá hủy dưới sức mạnh tấn công của một tàu và chiến đấu cơ Israel. Trong cuộc tấn công này, một vài tay súng Hamas cũng đã thiệt mạng.

Quân đội Israel cho biết, trong đợt xung đột kéo dài một tuần qua, các tay súng Hamas ở dải Gaza đã phóng hơn 3.000 rocket vào lãnh thổ Israel. Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong các vụ tấn công của Hamas vào Israel.

Trong khi đó, cơ quan y tế địa phương ở Palestines cho hay các đợt tấn công của Israel đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 218 người ở dải Gaza bao gồm 58 trẻ em.

Đáng nói, theo CNN, hồi đầu tháng này, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã thông báo cho Quốc hội Mỹ về việc thông qua thương vụ bán lô vũ khí dẫn hướng chính xác trị giá 735 triệu USD cho Israel. Thương vụ trên được chính quyền của ông Biden thông qua trước khi bùng nổ xung đột căng thẳng giữa Israel và các tay súng Hamas ở Palestines.

Quốc hội Mỹ nhận được thông báo từ chính quyền của ông Biden vào ngày 5/5 và có 15 ngày để xem xét thương vụ bán vũ khí có giá 735 triệu USD cho Israel. Trong khi đó, chính quyền của Tổng thống Biden vẫn kiên quyết khẳng định Israel có quyền phòng thủ trước các đợt tấn công bằng rocket của Hamas.

Kể từ Thế chiến thứ Hai, Israel là quốc gia tiếp nhận cứu trợ lớn nhất từ Mỹ và thương vụ 735 triệu USD chỉ là một phần nhỏ trong hoạt động hỗ trợ quân sự mà Mỹ dành cho Israel. Mỹ từng cam kết hỗ trợ quân sự cho Israel 38 tỉ USD trong giai đoạn từ năm 2019 – 2028 theo thỏa thuận được hai nước ký kết vào năm 2016.

Israel từng mua các vũ khí dẫn hướng chính xác của Mỹ trong quá khứ và những vũ khí này được cho đang được sử dụng trong chiến dịch tấn công ở dải Gaza, theo hai nguồn tin chia sẻ với CNN. Cũng theo hai nguồn tin, lô vũ khí có giá 735 triệu USD là một phần trong chương trình hỗ trợ cho Mỹ cho Israel và không xuất phát từ tình hình xung đột ở dải Gaza hiện nay.

Tình hình Syria: Quân đội Syria hứng thương vong, Nga chặn đoàn xe của Mỹ

Tình hình Syria: Quân đội Syria hứng thương vong, Nga chặn đoàn xe của Mỹ

Quân đội Syria hứng thương vong ở Idlib; Cảnh sát quân sự Nga chặn đoàn xe Mỹ là những diễn biến mới của tình hình Syria. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !