Quân đội Đức xao nhãng nhiệm vụ chiến đấu

Quá chú trọng tới sứ mệnh giải quyết cuộc khủng hoảng di cư trong năm nay và quân đội bị dàn mỏng lực lượng vì tham gia quá nhiều sứ mệnh ở nước ngoài, lục quân Đức (Bundeswehr) đang xao nhãng nhiệm vụ chiến đấu.

RT cho hay chia sẻ với kênh radio Deutschlandfunk, Tướng Andre Wüstner, Chủ tịch Hiệp hội các lực lượng vũ trang độc lập (DbwV) nhấn mạnh quân đội Đức đã điều động 9.000 binh sĩ đi giải quyết các vấn đề liên quan tới cuộc khủng hoảng di cư. 

Theo ông Wüstner, chính quyền Đức cần tìm nguồn nhân lực thay thế cho quân đội để đưa các binh sĩ quay trở lại với những công việc đúng chuyên môn. "Chăm sóc người di cư không phải là nhiệm vụ chính và trách nhiệm của quân đội", ông Wüstner nói. 

Quân đội Đức xao nhãng nhiệm vụ chiến đấu - ảnh 1

Số lượng lớn binh sĩ Đức được điều động đi xử lý cuộc khủng hoảng di cư trong năm nay.

Trái lại, hồi đầu tháng này, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen đã nhấn mạnh: "Việc giúp đỡ người di cư đang trở thành một phần quan trọng được bổ sung trong trách nhiệm của các binh sĩ Bundeswehr", tờ Deutsche Welle đưa tin. 

Hiện tại, Bundeswehr đã dùng 79 trại huấn luyện để làm nơi ở cho gần 41.000 người di cư. Ngoài ra các binh sĩ cũng đảm nhận nhiệm vụ vận chuyển, chăm sóc y tế và phối hợp với các tổ chức chuyên trách tiếp nhận người di cư trên khắp đất nước. 

Còn theo Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Đức Hans-Peter Bartels, quân đội nước này hiện đang trong tình trạng thiếu hụt nhân sự và cần tuyển thêm ít nhất 7.000 tân binh.

Trong năm 2010, Đức đã buộc phải cắt giảm quân số từ 185.000 binh sĩ xuống mức hiện tại khoảng 179.000 người. Trong khi đó, quân đội Đức đang bị dàn mỏng lực lượng khi được điều động tham gia hàng loạt nhiệm vụ ở nước ngoài. 

Còn trong năm nay, Bundeswehr đã trì hoãn kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan mà thay vào đó quyết định điều động thêm quân đội tham gia Lực lượng hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF) trong bối cảnh Taliban không ngừng tổ chức các cuộc tấn công. 

Hồi đầu tháng này, quân đội Đức còn lần đầu tiên tham gia sứ mệnh tiêu diệt lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Iraq và Syria cùng liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu. Đức cũng đang tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Mali. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo hãng tin Russia Today (RT). RT hiện có khoảng 1.000 chuyên gia truyền thông trên toàn thế giới. RT chuyên nắm bắt những câu chuyện và vấn đề thường bị các phương tiện truyền thông bỏ qua để tạo ra những tin tức ở một khía cạnh rất khác biệt.

MINH THU (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !