Quân đội Ai Cập đánh sập 4 kênh truyền hình

Quân đội Ai Cập đã cho đóng cửa 4 kênh truyền hình bao gồm Mubasher Misr của Al Jazeera đồng thời bắt giữa nhân viên làm việc tại đây.
Quân đội Ai Cập đánh sập 4 kênh truyền hình - ảnh 1
4 kênh truyền hình Ai Cập đã bị quân đội chặn phát sóng

Giới chức đứng đầu quân đội Ai Cập đã cho ngừng hoạt động của một số đài truyền hình bao gồm một kênh truyền hình do phong trào Huynh đệ Hồi giáo của cựu Tổng thống Mohamed Morsi điều hành.

Theo phóng viên Karim El-Assiuti, hôm 3/7, các lực lượng an ninh đã bất ngờ tấn công văn phòng của kênh truyền hình Al Jazeera và bắt giữ ít nhất 5 nhân Sau đó, kênh Al Jazeera thông báo 4 người đã được thả tự do.

Kênh truyền hình Mubasher Misr đã bị chặn phát sóng sau khi phát sóng các cuộc tuần hành ủng hộ ông Morsi tại miền bắc Cairo và các nhân viên làm việc tại đài bị quân đội bắt giữ.

Đài truyền hình Ai Cập - Al Jazeera bắt đầu phát sóng sau cuộc đảo chính lập đổ cựu Tổng thống Hosni Mubarak năm 2011. Các phóng viên cho biết hoạt động phát sóng trực tiếp đã bị gián đoạn trong khi nhân viên và khách tham gia chương trình đã bị bắt giữ.

Hãng tin MENA thông báo kênh Egypt25 do phong trào Huynh đệ Hồi giáo sở hữu cũng bị chặn phát sóng và các nhà quản lý đài bị bắt giữ ngay sau khi Tướng Abdel Fattah al-Sisi – người đứng đầu các lực lượng vũ trang Ai Cập, thông báo kế hoạch chuyển giao chính trị.

"Chúng tôi yêu cầu quân đội không can thiệp vào hoạt động của các kênh thông tin tại Ai Cập trong tình hình quan trọng hiện nay", ông Sherif Mansour thuộc Ủy ban Bảo vệ nhà báo đặt trụ sở tại New York nói.

Phát biểu trên kênh Al Jazeera tiếng Anh, phát ngôn viên Mặt trận Bảo vệ quốc gia - Khaled Dawoud đã phản đối hành động trên của quân đội. "Tôi không tin rằng việc đóng cửa bất cứ tòa báo hay kênh thông tin nào là biện pháp hữu hiệu trong bối cảnh quan trọng hiện nay, tình hình hết sự nguy hiểm", ông Dawoud nói.

Minh Thu

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !