Quán bar ở Đức đổi bia lấy dầu hướng dương

Theo Reuters, quán bia Giesinger ở Munich (Đức) mới đây đã cho phép khách hàng trả tiền khi mua bia bằng dầu hướng dương.

Cụ thể, nhân viên quán bar ở Đức sẽ tiến hành đổi bia lấy dầu hướng dương theo tỷ lệ 1-1 đối với khách hàng.

“Ý tưởng này phát sinh vì đơn giản là chúng tôi hết dầu trong bếp. Chúng ta phải sáng tạo. Rất khó để kiếm dầu, nếu bạn cần 30 lít một tuần mà bạn chỉ nhận được 15 lít, thì đến một lúc nào đó bạn sẽ không thể chiên món thịt schnitzel nữa”, quản lý quán rượu Erik Hoffmann chia sẻ.

{keywords}
Quán bar ở Đức đổi bia lấy dầu hướng dương. (Ảnh: Reuters)

Ông Hoffmann cho biết thêm, khách hàng đã tiến hành đổi 400 lít dầu cho đến hiện tại.

Bây giờ 1 lít bia có giá khoảng 7 Euro tại các quán rượu ở Đức, trong khi 1 lít dầu hướng dương được bán với giá khoảng 4,5 Euro. Ưu đãi này hấp dẫn đối với người mua, nhưng không có đủ dầu ăn trong các cửa hàng, vì 80% lượng dầu hướng dương xuất khẩu trên thế giới đến từ Nga và Ukraine.

Ông Moritz Baller, một người đã mua 80 lít dầu hướng dương ở Ukraine trong một chuyến đi viện trợ nhân đạo để đổi lấy 8 thùng bia cho bữa tiệc sinh nhật của mình, cho biết: “Cách làm này thật tuyệt, chúng tôi có thể mua được bia giá rẻ trong khi nhà bán bia cũng được giúp đỡ phần nào”.

Trước xung đột Nga-Ukraine, Ukraine là nhà xuất khẩu dầu hướng dương lớn nhất toàn cầu. Tình hình hiện tại đã làm tê liệt quá trình thu hoạch ở Ukraine, khiến nhiều quốc gia cạn dần dầu ăn dự trữ, làm trầm trọng hơn nữa cuộc khủng hoảng thực phẩm ở Đông Phi.

Ngành nông nghiệp Ukraine đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga. Nông dân không thể thu hoạch nông sản, các kho ngũ cốc, cây trồng tại khu vực được coi là “giỏ bánh mỳ của châu Âu” bị phá hủy. Nga và Ukraine chiếm khoảng 75% nguồn cung dầu hướng dương - một nguyên liệu nấu ăn quan trọng tại nhiều nơi trên thế giới.

Trước đó, Nga đã cấm xuất khẩu hạt hướng dương trong giai đoạn từ cuối tháng Ba đến cuối tháng Tám, đồng thời áp dụng hạn ngạch xuất khẩu đối với dầu hướng dương để tránh tình trạng khan hiếm và làm giảm áp lực tăng giá trong nước.

Hôm 17/7, Chính phủ Nga cho biết, hạn ngạch xuất khẩu dầu hướng dương của nước này đã tăng thêm 400.000 tấn từ mức 1,5 triệu tấn trước đó, trong khi hạn chế xuất khẩu đối với kho dầu hướng dương được nâng thêm 150.000 tấn từ mức giới hạn trước đó là 700.000 tấn.

Các hạn chế này sẽ được áp dụng đến ngày 31/8. Chính phủ Nga cho biết quyết định nới lỏng các hạn chế được đưa ra trong bối cảnh thị trường trong nước đã có đủ nguồn cung, đồng thời cho biết thêm các nhà sản xuất sẽ được hưởng lợi từ việc tăng xuất khẩu.

Thanh Bình (lược dịch)

Bà Biden lần đầu lên tiếng về những thất bại của nhà lãnh đạo Mỹ

Bà Biden lần đầu lên tiếng về những thất bại của nhà lãnh đạo Mỹ

Người xem Fox News mới đây đã tỏ ra “không hài lòng” trước những tuyên bố của Đệ nhất phu nhân Jill Biden khi cố gắng biện minh cho những thất bại của nhà lãnh đạo Mỹ.

Gấu tấn công khiến 3 người Ấn Độ thiệt mạng

Gấu tấn công khiến 3 người Ấn Độ thiệt mạng

Times of India đưa tin, một con gấu ở Ấn Độ đã tấn công 3 người trong một ngày.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !