Phu nhân của Tổng thống Trump chưa nói chuyện với vợ ông Biden

Đệ nhất phu nhân Melania Trump chưa liên lạc cũng như chưa mời bà Jill Biden, vợ của ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden, tới Nhà Trắng như truyền thống.

Giống như việc đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump chưa có bất cứ liên lạc nào với ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden sau khi truyền thông Mỹ tuyên bố ông Biden là người giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng chưa nói chuyện với bà Jill Biden, vợ của ông Biden.

{keywords}
Phu nhân của Tổng thống Trump (bên phải) chưa nói chuyện với vợ của ông Biden. (Ảnh: Ardrossan & Saltcoats Herald)

Cách đây 4 năm, bà Melania Trump đã có buổi nói chuyện và uống trà cũng như đi một vòng thăm quan quanh tòa Bạch Ốc theo lời mời của đệ nhất phu nhân Mỹ lúc bấy giờ là bà Michelle Obama. Đây cũng là một phong tục theo truyền thống của Mỹ khi các đệ nhất phu nhân mời vợ của ứng cử viên đắc cử tới thăm Nhà Trắng sau khi kết quả bầu cử được công bố. 

Nhưng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, mọi chuyện lại diễn biến hoàn toàn khác. Theo đó, ông Trump vẫn chưa có bất cứ động thái nào chấp nhận bị thua trước ông Biden dù nhiều hãng tin lớn xướng tên ứng cử viên đảng Dân chủ là người giành nhiều phiếu đại cử tri hơn để trở thành tân Tổng thống Mỹ. Ngay cả bà Melania cũng chưa liên lạc hay mời bà Jill Biden tới Nhà Trắng nói chuyện, CNN dẫn lời một nguồn thạo tin cho hay.

Ngoài ra, theo một nguồn tin khác, lịch trình hàng ngày của bà Melania Trump dường như không có bất cứ thay đổi gì và phần lớn là tập trung vào các cuộc gặp nối tiếp nhau trong văn phòng của đệ nhất phu nhân và kế hoạch cho kỳ nghỉ sắp tới.

“Theo tôi biết, mọi chuyện vẫn đang diễn ra bình thường ở Cánh Đông”, nguồn tin nhấn mạnh.

Nguồn tin này cho rằng, ngay cả khi bà Melania Trump muốn bắt đầu tiến hành quay trình chuyển giao, bà vẫn bị cản trở bởi những tuyên bố thiếu bằng chứng từ ông Trump phủ nhận chiến thắng của ông Biden.

"Tôi không chắc là họ sẽ bắt đầu quá trình chuyển giao vị trí, trong khi Tổng thống vẫn chưa chịu nhận thua”, nguồn tin nói thêm.

“Thời điểm hiện tại là vô phức phức tạp. Hành động của bà Melania Trump trước khi Tổng thống nhận thua có thể bị xem là chống lại những việc mà ông Trump và chính quyền của ông đang làm”, bà Anita McBride, người từng đảm nhận cương vị Chánh văn phòng của cựu đệ nhất phu nhân Laura Bush chia sẻ.

Theo bà McBride, đệ nhất Melania Trump cũng không hiếm lần có hành động hoặc bày tỏ quan điểm khác với chồng mình là Tổng thống Trump.

Nguồn tin thân thiết với bà Melania Trump nói thêm, khi thời điểm thích hợp tới, đệ nhất phu nhân cũng sẽ thuận ý hành động.

“Nếu Tổng thống nhận thua, tôi dám chắc Cánh Đông sẽ chào mừng chính quyền mới một cách thân thiện và chuyên nghiệp”, nguồn tin nói.

Song trên thực tế, nếu quá trình chuyển giao bị trì hoãn ngày qua ngày, công việc chuẩn bị để gia đình tân Tổng thống đồng thời chuyển đồ của gia đình Tổng thống đương nhiệm ra khỏi Nhà Trắng sẽ trở nên khó khăn hơn.

“Chúng ta chỉ có thể bắt đầu quá trình chuyển giao ở Nhà Trắng sau ngày 13/12. Nghe có vẻ cuồng tín, nhưng đó mới là lúc làm việc”, bà McBride cho biết.

Thêm cơ sở của Mỹ tại căn cứ hải quân ở Campuchia bị phá dỡ

Thêm cơ sở của Mỹ tại căn cứ hải quân ở Campuchia bị phá dỡ

Thêm một cơ sở quân sự do Mỹ xây dựng nằm trong căn cứ hải quân Ream ở Cambodia mới bị phá dỡ.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !