Phòng khám tâm thần bị phóng hỏa, 27 người chết ở Nhật Bản

Phòng khám tâm thần ở Nhật Bản nghi bị phóng hỏa và 27 người được cho đã tử vong. 

Ít nhất 27 người được cho đã tử vong, sau khi đám cháy xuất hiện ở phòng khám tâm thần ở thành phố Osaka của Nhật Bản vào hôm nay (17/12).

Truyền thông Nhật Bản cho hay cảnh sát đang điều tra theo hướng phòng khám bị người khác phóng hỏa.  

Chia sẻ với Reuters, một quan chức thuộc Sở Cứu hỏa thành phố Osaka cho hay 27 người đã bị rối loạn nhịp tim. Đây là thuật ngữ được dùng ở Nhật Bản trước khi một ca tử vong chính thức được xác nhận. Cũng theo quan chức này, một người khác đang bị thương sau vụ cháy.

Trong khi đó, đài truyền hình Asahi cho biết 9 nạn nhân được công bố đã tử vong tại bệnh viện.

Cảnh sát đang điều tra theo hướng phòng khám bị phóng hỏa, bởi báo cáo cho biết một người đàn ông là thủ phạm châm lửa, theo Kyodo. Được biết một người đàn ông lớn tuổi đã mang theo chiếc túi chứa chất lỏng bắt cháy và châm lửa, theo Yomiuri. Còn theo tờ Mainichi, người đàn ông này được cho là bệnh nhân của phòng khám tâm thần.

Vụ cháy xuất hiện chỉ một thời gian ngắn sau khi phòng khám mở cửa hoạt động vào lúc 10h. Theo NHK, mất 30 phút lực lượng cứu hỏa mới có thể dập tắt được đám cháy.  

Hình ảnh video được NHK công bố cho thấy, khói đen bốc ra từ các cửa sổ trên tầng 4, nơi phòng khám tâm thần hoạt động. Khói cũng được nhìn thấy bốc lên trên phần mái của tòa nhà văn phòng cao tầng.

“Khi tôi nhìn ra bên ngoài, tôi thấy ngọn lửa xuất hiện ở cửa sổ tầng 4 của tòa nhà. Một người phụ nữ liên tục vẫy tay cầu xin hỗ trợ từ cửa sổ tầng 6”, một người phụ nữ (36 tuổi) làm việc tại công ty gần tòa nhà bị cháy nói với Kyodo.

Nằm tại quận trung tâm mua sắm và giải trí cũng như cách không xa nhà ga chính của thành phố Osaka, tòa nhà xảy ra hỏa hoạn còn là nơi hoạt động của một cơ sở làm đẹp, cửa hàng quần áo và trung tâm tiếng Anh.

Nói với tờ Yomiuri, bố của vị bác sĩ điều hành phòng khám tâm thần cho biết ông vẫn chưa thể liên lạc với con trai qua điện thoại.

“Khoảng tầm trưa tôi nghe được thông tin về vụ cháy trên ti vi và vô cùng ngạc nhiên. Vợ tôi đã chạy tới hiện trường, nhưng chúng tôi vẫn không biết chuyện gì đã xảy ra ở bên trong. Tôi cũng chưa thể liên lạc với con trai qua điện thoại”, ông cho biết.

Theo thông tin đăng tải trên trang web, phòng khám nhận điều trị cho các bệnh nhân bị trầm cảm và mắc các vấn gây hoảng loạn, cũng như những người gặp vấn đề về thể chất như ngưng thở lúc ngủ và thiếu máu.

Vụ cháy xảy ra vào sáng nay làm nhiều người Nhật Bản liên tưởng tới vụ hỏa hoạn tại xưởng phim hoạt hình ở thành phố Kyoto vào năm 2019. Vụ cháy đã cướp đi sinh mạng của hơn 30 người và khiến hàng chục người khác bị thương.

Lớp học dựng bằng gỗ và rơm bùng cháy, gần 40 học sinh thương vong

Lớp học dựng bằng gỗ và rơm bùng cháy, gần 40 học sinh thương vong

Gần 40 học sinh Niger từ 5 - 6 tuổi thương vong sau khi một lớp học làm bằng gỗ và rơm bất ngờ bùng cháy. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !