Lớp học dựng bằng gỗ và rơm bùng cháy, gần 40 học sinh thương vong

Gần 40 học sinh Niger từ 5 - 6 tuổi thương vong sau khi một lớp học làm bằng gỗ và rơm bất ngờ bùng cháy. 

Ít nhất 26 học sinh tiền tiểu học từ 5 – 6 tuổi đã thiệt hại trong vụ cháy ở miền nam Niger, sau khi lớp học lợp mái tranh bị bắt lửa. Chính quyền địa phương xác nhận thông tin và cho biết thêm có 13 em khác cũng đã bị thương và một số nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.

{keywords}
Hiện trường lớp học dựng bằng gỗ và rơm bùng cháy khiến gần 40 học sinh ở Niger thương vong. (Ảnh: Twitter)

Nguồn tin của Reuters và BBC cho biết, vụ cháy xảy ra vào sáng ngày 8/11 trong một lớp học dựng tạm bằng gỗ và rơm ở khu vực Maradi thuộc miền nam Niger. Thị trưởng thành phố Maradi đã xác nhận con số thương vong sau vụ hỏa hoạn.

“Hiện tại, có 26 học sinh đã tử vong và 13 em khác đang bị thương mà trong số này có 4 em bị thương rất nặng”, Thị trưởng Chaibou Aboubacar nói với truyền thông địa phương, đám cháy đã thiêu rụi hoàn toàn 3 lớp học.

Những bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy sau hỏa hoạn, người dân đứng ở hiện trường chỉ còn lại đám tro tàn và ngọn lửa vẫn âm ỉ cháy tại nơi từng là lớp học.  

Là một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới, việc xây dựng những lớp học kiên cố bằng gạch cho học sinh là chuyện xa xỉ đối với trẻ em Niger. Dù giám đốc phụ trách giáo dục vùng Maradi là ông Maman Hdi nhấn mạnh, nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn vẫn đang được điều tra, song chuyện những lớp học dựng bằng gỗ và rơm bị bắt lửa là không hiếm do chúng được làm từ những vật liệu dễ cháy.

Bởi một sự việc đau lòng tương tự từng xảy ra hồi đầu năm nay ở thành phố Niamey của Niger khiến 20 trẻ nhỏ thiệt mạng và thiêu rụi 28 lớp học trong các lều dựng bằng rơm.

Các quan chức địa phương tuyên bố cử hành 3 ngày tưởng niệm các nạn nhân nhỏ tuổi đã không may qua đời, tạm hoãn việc dạy và học sau vụ cháy xảy ra vào sáng 8/11.

Hội đồng các Bộ trưởng Niger cho biết, lớp học tiền tiểu học sẽ không được phép có mái làm bằng rơm sau 2 vụ cháy gây chết người từ tháng Tư.

Vụ cháy lớp học là sự việc thương tâm thứ 2 xảy ra ở vùng Maradi trong những ngày gần đây. Hôm 7/11, một mỏ khai thác vàng thủ công nằm ở vùng Maradi gần biên giới với Nigeria bất ngờ bị sập khiến ít nhất 18 người thiệt mạng. Những mỏ khai thác như này sử dụng công cụ đào và kỹ thuật cổ xưa nên thường hay xảy ra tai nạn chết người.

Thanh niên nhanh trí chữa cháy cho hàng xóm vắng nhà

Thanh niên nhanh trí chữa cháy cho hàng xóm vắng nhà

Phát hiện đám cháy xuất hiện ở khu ban công căn hộ kế bên nhưng chủ nhà lại đi vắng, người hàng xóm đã nhanh trí tìm cách dập lửa.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !