Phiến quân Syria vừa ngấp nghé tấn công căn cứ Hmeymim, Nga tiêu diệt ngay tức khắc

Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga cho hay, các tay súng phiến quân Syria tiếp tục sử dụng máy bay không người lái (UAV) tấn công căn cứ không quân Hmeymim.

Thông tin từ  Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga nhấn mạnh, một chiếc UAV được phóng từ khu vực do nhóm phiến quân kiểm soát đã bị phát hiện và tiêu diệt do có ý định tấn công căn cứ Hmeymim vào ngày 21/7.

“Từ khu vực do các tay súng phiến quân Syria kiểm soát, hàng loạt UAV vẫn được phóng thẳng về phía căn cứ Hmeymim trong thời gian qua. Vào đêm ngày 21/7, hệ được thống kiểm soát trên không tại căn cứ Hmeymim đã phát hiện một UAV được phóng từ khu vực do quân nổi dậy kiểm soát tại phía bắc tỉnh Latakia”, Sputnik dẫn tuyên bố từ Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga.

Căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở Syria.

Cũng theo Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga, chiếc UAV này đã bị tiêu diệt khi còn bay cách khá xa căn cứ Hmeymim, do đó không gây thiệt hại về vật chất.

Trong khi đó, theo bản tin hàng ngày được Bộ Quốc phòng Nga công bố, lực lượng phiến quân ở vùng hạ nhiệt căng thẳng tại tỉnh Idlib đã từ chối để các đoàn cứu trợ nhân đạo của cả Nga và chính phủ Syria đi qua khu vực do họ kiểm soát.

“Dù tình hình dân cư sinh sống ở vùng hạ nhiệt căng thẳng Idlib cực kỳ khó khăn, nhưng các thủ lĩnh phiến quân vẫn từ chối để những đoàn cứu trợ nhân đạo của Trung tâm Tái hòa giải dân tộc Syria của Nga và của chính quyền Syria đi qua khu vực mà họ kiểm soát”, thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Điều đáng nói, theo thông báo từ phía Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ qua, các nhóm vũ trang đối lập Syria ở khu vực phía tây nam vùng hạ nhiệt căng thẳng tại tỉnh Idlib đã vận chuyển 3 chiếc xe tăng, 1 súng phòng không, 4 pháo cối, 4 súng máy hạng nặng cùng hàng loạt đạn dược.

“Chỉ riêng ngày 21/7, 105 người đã trở về nhà. Các bác sĩ quân y Nga đã hỗ trợ cho 13 người Syria bao gồm 6 trẻ em”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bên cạnh đó, người dân Syria vẫn tiếp tục rời khỏi các khu vực do quân nổi dậy kiểm soát thông qua nhiều hành lang nhân đạo. Cụ thể, trong vòng 24 giờ qua, hơn 300 người đã rời khỏi khu vực vùng hạ nhiệt căng thẳng ở tỉnh Idlib thông qua chốt kiểm soát Kafer-Shams.

Nga vẫn đang tiến hành hoạt động cứu trợ nhân đạo cho người dân sinh sống ở vùng chiến sự Syria đồng thời điều động lực lượng kiểm soát thực thi thỏa thuận ngừng bắn ở Syria cùng với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !