Chủ nhân đòi bồi thường khi phát hiện nhà mình 'bỗng dưng' lên tivi

Nữ chủ nhân căn villa ở Trung Quốc đi kiện sau khi phát hiện căn nhà bị dùng làm bối cảnh quay phim mà không xin phép trước. 

Một tòa án ở Trung Quốc đã yêu cầu hai đoàn làm phim và một công ty bất động sản bồi thường số tiền 400.000 nhân dân tệ (63.000 USD) cho một người phụ nữ vì dùng căn villa nghỉ dưỡng của cô này để quay phim mà không xin phép chủ nhân.

Ban đầu người phụ nữ họ Lin thuê một công ty bất động sản trông coi căn villa trong quá trình cô không ở đây. Tuy nhiên, khi chủ căn villa vắng mặt, công ty bất động sản đã tự tiện cho phép 2 đoàn làm phim sử dụng bối cảnh trong căn nhà để quay phim và còn thu phí. Nhưng toàn bộ chuyện này đều giấu kín và không thông báo cho cô Lin.

{keywords}
Chủ nhân căn villa tá hỏa phát hiện nữ chính trong phim nằm trên giường nhà mình mà không xin phép. (Ảnh: Baidu)

Mọi chuyện bại lộ khi cô Lin xem bộ phim truyền hình có tên “Heart-to-Heart Dialogue” tại quê nhà ở thành phố Hàng Châu thuộc tỉnh Chiết Giang vào tháng 9/2019. Khi xem phim, cô Lin bị “sốc” do phát hiện nhiều bối cảnh trong phim quá đỗi thân quen và thậm chí nữ chính trong phim đang nằm ngủ trên chiếc giường trong căn villa của mình.

Trong khi đó, căn villa của cô Lin nằm ở thành phố Từ Khê thuộc tỉnh Chiết Giang. Cô Lin mua căn villa vào năm 2014 với giá 30 triệu nhân dân tệ (4,6 triệu USD), theo tờ The Paper.

Kể từ khi sống ở Hàng Châu, cô Lin đã ký hợp đồng với một công ty bất động sản vào năm 2015 để giúp cô trông coi căn villa khi cô đi vắng. Chìa khóa căn hộ cũng được cô Lin trao cho công ty bất động sản.

Theo đơn tố cáo được cô Lin gửi lên toàn án, có tới hơn 60 cảnh quay trong phim “Heart-to-Heart Dialogue” được thực hiện tại căn villa của cô này bao gồm phòng ngủ chính. Thậm chí, trong quá trình quay, đoàn làm phim đã gây hư hại nhiều đồ vật trong căn villa như làm vỡ kính, làm bẩn thảm và làm hỏng thang máy.

Tòa án đã yêu cầu 2 công ty sản xuất phim và công ty bất động sản mà cô Lin thuê để trông coi căn villa chia nhau số tiền bồi thường cho cô Lin.

Trước đó, vào cuối năm 2019, cô Lin đã đệ đơn kiện lên Tòa án Nhân dân thành phố Từ Khê để kiện Công ty Nghệ thuật Truyền hình và Điện ảnh Ninh Ba, đơn vị sản xuất bộ phim “Heart-to-Heart Dialogue”, cùng công ty quản lý bất động sản. Một năm sau, cô Lin tiếp tục gửi đơn kiện đoàn làm phim “About is Love”, sau khi phát hiện nhiều cảnh quay trong phim cũng đã được thực hiện trong căn villa của cô này mà không có sự cho phép của chủ nhân.

Theo đó, cô Lin yêu cầu được nhận bồi thường 1 triệu nhân dân tệ (153.000 USD) vì tội xâm phạm và gây hư hại cho căn villa. Ngoài ra, cô Lin còn kiện một số trang web quảng cáo đã xâm phạm sự riêng tư của căn hộ, đồng thời yêu cầu họ bồi thường 2 triệu nhân dân tệ (306.000 USD).

Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ yêu cầu đòi bồi thường trước cáo buộc xâm phạm sự riêng tư mà cô Lin đưa ra. Theo phán quyết, căn villa mà cô Lin mua từng là căn hộ kiểu mẫu được trang bị đầy đủ nội thất và cho người dân tới thăm quan. Khi mua, cô Lin cũng không thay đổi cấu trúc bên trong nên không thể được xem đây là không gian riêng tư.

Song luật sư của cô Lin cho biết sẽ kháng cáo quyết định của tòa án.

“Một ngôi nhà từng được dùng làm căn hộ mẫu, nhưng đã được mua lại mà không được xem là không gian riêng tư của chủ nhân ư? Chúng tôi không chấp nhận phán quyết này. Chúng tôi sẽ kháng cáo”, bà Wang Qinbao, luật sư đại diện cho cô Lin nhấn mạnh.

Nữ ứng viên bị nhà tuyển dụng yêu cầu thử thai khi đi xin việc

Nữ ứng viên bị nhà tuyển dụng yêu cầu thử thai khi đi xin việc

Trong quá trình đi xin việc, không ít nữ ứng viên ở Trung Quốc bị nhà tuyển dụng hỏi những câu hỏi về đời sống tình cảm cá nhân hay thậm chí là phải thử thai.

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !