Phi công hoãn cất cánh máy bay vì pha nghịch dại của 9 hành khách

Chín người phát tán hình ảnh các vụ tai nạn hàng không khiến nhiều hành khách hoảng loạn và phi công buộc phải tạm hoãn cất cánh. 

Chuyến bay thực hiện hành trình từ Tel Aviv tới Istanbul của Israel đã tạm hoãn, sau khi nhiều hành khách nhận được hình ảnh về các thảm họa hàng không trên điện thoại di động.

RT đưa tin, 9 thanh nhiên Israel đã bị cảnh sát bắt giữ hôm 10/5 sau khi làm trì hoãn chuyến bay từ Tel Aviv tới Istanbul chỉ vì hành động chia sẻ hình ảnh các vụ rơi máy bay khiến nhiều hành khách rơi vào hoảng loạn.

{keywords}
Phi công hoãn chuyến bay vì 9 người phát tán hình ảnh tai nạn hàng không khiến những hành khách khác hoảng loạn. (Ảnh: AP)

Theo kế hoạch ban đầu, chiếc Boeing 737 của AnadoluJet cất cánh từ Sân bay Ben Gurion ở Tel Aviv cùng với khoảng 160 hành khách. Tuy nhiên, nhiều hành khách đã nhận được hình ảnh phát tán về các thảm họa hàng không qua chức năng AirDrop của điện thoại iPhone.

Khi chiếc máy bay của hãng hàng không AnadoluJet chuẩn bị cất cánh, nhiều hành khách đã nhận được các hình ảnh phát tán về thảm họa hàng không. Sự việc khiến phi hành đoàn quyết định hoãn cất cánh, đồng thời gọi điện báo cảnh sát tới điều tra.

Những người chấp nhận yêu cầu nhận chia sẻ hình ảnh đã nhìn thấy các bức ảnh về thảm họa hàng không của hãng Turkish Airlines tại Amsterdam vào năm 2019, và mảnh vỡ của chiếc máy bay thuộc hãng Asiana Airlines ở San Francisco vào năm 2013, cùng nhiều hình ảnh khác.

“Chúng tôi đang có mặt trên máy bay và máy bay bắt đầu di chuyển. Phần lớn hành khách nhận được yêu cầu xác nhận xem hình ảnh trên AirDrop. Một số người đã chấp nhận, nhưng nhiều người từ chối”, một hành khách nói với đài phát thanh Kan của Israel.

“Chiếc máy bay đã dừng lại và các thành viên phi hành đoàn hỏi những hành khách nào đã nhận được yêu cầu xem hình ảnh. Vài phút sau, chúng tôi được nói xuống máy bay. Cảnh sát xuất hiện và chúng tôi nhận ra đó là một sự cố. Lực lượng chức năng ở sân bay nói với chúng tôi rằng, đây là một sự cố an ninh và họ đã đưa toàn bộ hành lý xuống khỏi máy bay để kiểm tra lại”, nhân chứng nói thêm.

“Một nữ hành khách đã bị ngất xỉu, và một người khác thì hoảng loạn”, một hành khách khác có tên Diana nói với kênh Channel 12 của Israel.

Ban đầu chính quyền Israel nhận định đây có thể là hành vi khủng bố hoặc tấn công mạng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng nhanh chóng phát hiện những hình ảnh được phát tán là từ chính hành khách ngồi trên máy bay. Thủ phạm là 9 công dân Israel trong độ tuổi 18. Những thanh niên này đều có mặt trên máy bay khi xảy ra sự việc và đã bị cảnh sát bắt giữ để thẩm tra. Cả 9 thanh niên đều sinh sống ở một ngôi làng tại Galilee, phía bắc Israel.

Sau vài tiếng đồng hồ bị hoãn chuyến, chiếc Boeing 737 cuối cùng cũng cất cánh và hạ cánh an toàn xuống Sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul, ngoại trừ 9 hành khách bị giữ lại để cảnh sát điều tra.

Những cá nhân này có thể bị buộc tội tung tin giả gây hoang mang và hoảng sợ, do những bức ảnh về các vụ tai nạn hàng không “có thể bị xem là mối đe dọa thực hiện một vụ tấn công”. Theo luật pháp Israel, nếu bị buộc tội, 9 thanh niên có thể phải ngồi tù 3 năm.

Phi công bị tước bằng lái vì cố tình cho máy bay gặp nạn để câu view trên YouTube

Phi công bị tước bằng lái vì cố tình cho máy bay gặp nạn để câu view trên YouTube

Bị phát hiện cố tình cho máy bay lao xuống dưới đất để câu view trên YouTube, cựu vận động viên Olympic bị tước bằng phi công. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !