Nội bộ gia đình ông Trump bất đồng về chuyện nhận thua

Nội bộ gia đình của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang bị chia rẽ liên quan tới việc ông chủ Nhà Trắng từ chối nhận thua trong cuộc bầu cử năm nay.

Theo CNN, con rể kiêm cố vấn cấp cao của ông Trump là Jared Kushner và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã khuyên ông Trump chuyển giao quyền lực cho ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Tuy nhiên, hai con trai lớn của Trump lại hối thúc cha chiến đấu tới cùng.

CNN dẫn lời hai nguồn tin cho hay, Kushner đã nói với ông Trump về chuyện nhận thua trong cuộc đua vào Nhà Trắng với ông Biden. Một nguồn tin cũng cho biết, đệ nhất phu nhân Melania đã nói riêng với ông Trump về chuyện đã đến lúc ông chấp nhận chuyện bị thua trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020.

{keywords}
Nội bộ gia đình Tổng thống Trump bất đồng về chuyện ông nhận thua trước ông Joe Biden. (Ảnh: CNN)

Song hai người con trai lớn của ông Trump là Donald Jr. và Eric Trump đều hối thúc các trợ lý của ông Trump làm việc và kêu gọi những người ủng hộ đảng Cộng hòa không ngừng công khai phản đối kết quả bầu cử bất chấp nhiều hãng tin lớn xướng tên ông Biden là người chiến thắng vào ngày 7/11.

Về phần mình, Tổng thống Trump vẫn chưa có bất cứ biểu hiện nào cho thấy ông sẵn sàng chấp nhận kết quả bầu cử bằng tuyên bố cuộc đua “còn lâu mới kết thúc”.  

Liên quan tới việc cố vấn cấp cao Kushner đã nói chuyện với ông Trump về việc nhận thua, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump là Jason Miller chia sẻ trên Twitter rằng, “Đây hoàn toàn là câu chuyện sai sự thật. Kushner đã khuyên Tổng thống Trump theo đuổi tất cả những biện pháp pháp lý sẵn có để đảm bảo kết quả bầu cử chính xác”.

Hôm 7/11, truyền thông Mỹ đưa tin 2 bang chiến trường Pennsylvania và Nevada với tổng số phiếu đại cử tri là 26 đã chọn ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden. Điều này có nghĩa số phiếu đại cử tri của ông Biden từ 264 nhảy lên thành 290, hơn 20 phiếu so với cột mốc 270 phiếu, giúp ông Biden trở thành Tổng thống đắc cử. 

Tới ngày 8/11, một số thành viên trong đảng của ông Trump cũng đã lên tiếng phản đối việc Tổng thống nhận thua trong cuộc bầu cử và hối thúc ông không làm điều này.

Cụ thể, trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham, một trong những đồng minh thân thiết nhất của ông Trump ở Thượng viện, đã nói rằng “Tổng thống không nên nhận thua”.

Nhiều nguồn tin cho biết thêm, hai người con trai lớn của ông Trump đóng vai trò chính trong việc hối thúc Tổng thống và các thân tín tiếp tục tranh tụng về kết quả bầu cử năm nay.

Trong các cuộc đối thoại gần đây, Eric Trump được cho đã nói với các thân tín của ông Trump rằng cuộc bầu cử “đã bị đánh cắp” và thề sẽ chiến đấu để thay đổi kết quả.

Còn người con cả Don Jr. Trump đã liên tiếp có nỗ lực vận động hành lang các thượng nghị sĩ và thống đốc về việc đưa ra những tuyên bố mang tính tích cực đối với ông Trump.

Ông Trump đứng Top Twitter với cụm từ ‘người thua cuộc’

Ông Trump đứng Top Twitter với cụm từ ‘người thua cuộc’

Hôm 7/11, ông Donald Trump trở thành nhân vật đứng Top 1 của cụm từ “người thua cuộc” trên thanh công cụ tìm kiếm của mạng xã hội Twitter.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !