Ông Trump cho phép giải mã tất cả dữ liệu về ‘mối quan hệ’ với Nga

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết trên Twitter, ông đã ra lệnh giải mã tất cả các tài liệu liên quan đến mối quan hệ bị cáo buộc của ông với Nga.

Ngoài ra, Tổng thống Mỹ cũng đã ra lệnh giải mã toàn bộ tài liệu về vụ bê bối thư điện tử của cựu Ngoại trưởng và ứng cử viên tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử năm 2016 - Hillary Clinton.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

“Tôi đã ra lệnh giải mã tất cả các tài liệu liên quan đến chính trị lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, liên quan đến Nga. Cũng như vụ bê bối email của bà Hillary Clinton”, ông Trump viết trên Twitter.

Trong một ấn phẩm phát hành trước đó, nhà lãnh đạo Mỹ kể lại rằng ông đã giải mã mọi thông tin về “âm mưu với Nga” cách đây khá lâu.

Mới đây, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã hứa hẹn về “hậu quả” vì cáo buộc can thiệp vào công việc nội bộ của Mỹ. Ông Biden nhấn mạnh nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, những nỗ lực của Nga nhằm tác động đến tiến trình bầu cử của Mỹ sẽ không thể thực hiện.

Trước đó, Nhà chức trách Mỹ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử năm 2016, Moscow phủ nhận điều này. Trên cơ sở một báo cáo chưa được xác nhận về “mối quan hệ” của đương kim tổng thống Mỹ với Nga, các cơ quan tình báo Mỹ đã theo dõi các nhân viên của ông Trump. Sau đó, “vụ án Nga” được điều tra bởi Công tố viên đặc biệt Robert Mueller.

Bản báo cáo tóm tắt cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump không phạm tội. Theo Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr, ông Mueller đã không tìm thấy chứng cứ nào để kết luận có sự thông đồng giữa đội tranh cử của ông Trump với Nga. Cuộc điều tra kéo dài gần hai năm của ông Mueller đi đến kết luận không ai trong đội tranh cử ông Trump “âm mưu hoặc phối hợp với chính phủ Nga”, dù “có nhiều đề nghị từ các cá nhân có liên hệ với Nga” nhằm giúp họ.

Báo cáo cũng không có đủ chứng cứ để cáo buộc ông Trump cản trở công lý. Trong báo cáo, ông Mueller không kết luận liệu ông Trump có cản trở công lý, vi phạm luật pháp khi can thiệp vào hàng loạt cuộc điều tra liên quan cuộc bầu cử 2016 hay không, mà chỉ đưa các chứng cứ ông tìm được cho ông Barr kết luận.

Điều gì xảy ra nếu ông Trump không thể thực hiện nhiệm vụ tổng thống?

Điều gì xảy ra nếu ông Trump không thể thực hiện nhiệm vụ tổng thống?

Hôm 2/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-Cov-2. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu ông Trump không đủ sức khỏe để thực hiện các nhiệm vụ của tổng thống?

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !