Ông Obama tiết lộ thất bại lớn nhất trong nhiệm kỳ tổng thống

Mới đây, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói về một trong những thất bại lớn của nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Sau 8 năm ở Nhà Trắng, Tổng thống Barack Obama đã để lại những di sản đáng nhớ trong nhiều lĩnh vực, trong đó có việc thúc đẩy thông qua nhiều chính sách quan trọng mang đậm dấu ấn cá nhân của riêng ông.

{keywords}
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: RIA)

Những người ủng hộ đảng Dân chủ đang háo hức mong đợi Obama trở thành người cứu cánh cho Joe Biden, nhân vật từng có hai nhiệm kỳ làm cấp phó cho ông. Cựu tổng thống Mỹ vẫn là nhân vật có uy tín nhất của đảng, đặc biệt là với số cử tri da đen và cử tri trẻ. Những nhà vận hành chiến dịch tranh cử của ông Biden đang lên kế hoạch đẩy ông Obama đảm nhận vai trò nổi bật hơn trong những tháng tới.

Theo ông Obama, một trong những thất bại lớn trong nhiệm kỳ tổng thống của ông là “thảm kịch Syria” và nỗ lực không thành để thuyết phục cộng đồng quốc tế nhằm đảm bảo cho Syria đoàn kết.

“Trong lĩnh vực chính sách đối ngoại, thảm kịch ở Syria vẫn khiến tôi đau lòng. Trong sự kiện Mùa xuân Ả Rập, Ai Cập là tâm điểm chú ý, sau đó là Libya, tiếp theo là Syria cũng bắt đầu tan rã. Tôi không thể tham gia cùng cộng đồng quốc tế trong việc ngăn chặn Syria tan rã. Tôi không thể ngừng nghĩ về những đau khổ của người dân sau đó”, ông Obama nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NTV của Đức.

Cựu tổng thống Mỹ cũng cho rằng ông đã thất bại trong việc kéo dài sự “ảnh hưởng” của chính mình đối với đảng Dân chủ. “Và ngay cả sau khi tôi tái đắc cử, chúng tôi đã không giành lại được đa số trong Quốc hội. Tay tôi bị trói chặt hơn khi tôi muốn thông qua các đạo luật”, ông Obama nhấn mạnh.

Trong khi kết quả chính thức của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020 vẫn chưa được công bố, ông Joe Biden được cho là đã khởi động một kế hoạch chuyển tiếp để giải quyết những thách thức quan trọng trong nước và đảo ngược một số chính sách của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Sunday Times của Anh dẫn một nguồn tin cho biết, ông Biden có thể đề cử cựu Tổng thống Barack Obama cho vị trí Đại sứ Mỹ tại Anh. Trước đó, ông Biden từng là Phó Tổng thống dưới quyền ông Barack Obama từ năm 2009 đến năm 2017.

Hôm 7/11, ông Biden tuyên bố mình là tổng thống đắc cử ngay sau khi ông được hầu hết các hãng tin lớn của Mỹ dự đoán chiến thắng. Tuy nhiên, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump chưa thừa nhận kết quả, nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử “còn lâu mới kết thúc” và tuyên bố sẽ kiện về cái mà ông gọi là “gian lận” phiếu bầu ở nhiều bang chiến trường trong suốt cuộc bầu cử.

Ba Lan lo lắng khi ông Biden có thể ‘giải cứu’ Nord Stream 2?

Ba Lan lo lắng khi ông Biden có thể ‘giải cứu’ Nord Stream 2?

Bốn năm nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump rất khó khăn trong quan hệ giữa Moscow và Washington. Với ông Biden, triển vọng không thể tốt hơn. Tuy nhiên, ở một số khía cạnh vẫn có thể tiến triển và điều này gây khó chịu cho Ba Lan.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !