Những sự kiện mà con người chờ đợi nhưng không bao giờ xảy ra

Con người đã xây dựng boongke trong trường hợp xảy ra ngày tận thế, tưởng tượng gặp gỡ bản sao của chính mình và háo hức gặp người ngoài hành tinh, nhưng mọi chuyện đã không xảy ra.

Theo trang Lifehacker, những kỳ vọng của nhân loại khiến cả thế giới phấn khích, nhưng không bao giờ trở thành hiện thực.

“Ngày tận thế của người Maya”

Khả năng xảy ra thảm họa hành tinh vào ngày 21/12/2012 nếu không hành động. Suy đoán trên được liên kết với ngày kết thúc một chu kỳ theo lịch của người Maya.

Đã có một số giả thuyết về những gì sẽ xảy ra vào ngày tận thế của người Maya. Một số người tin rằng cư dân trên Trái đất sẽ trải qua một sự biến đổi toàn cầu về thể chất và tinh thần. Những người khác mong đợi một thảm họa và cái chết của tất cả các sinh vật. Trong khi, một số người vẫn tin vào mối đe dọa từ không gian và nói về hành tinh thần thoại Nibiru, nơi sinh sống của các sinh vật, đang bay tới trái đất. Ngoài ra, một phiên bản của sự bùng nổ hoạt động năng lượng khổng lồ của mặt trời cũng đã được thảo luận.

{keywords}
Nhiều nhà khoa học cho rằng hiện tượng vào năm 2012 sẽ lần nữa giống như vụ sự cố năm 2000 hoặc giống như bao lời tiên tri khác về ngày tận thế nhưng không thành sự thật. (Ảnh: Shutterstock)

Trong khi Mặt trời đang thực hiện các phản ứng nhiệt hạch hàng ngày, con người đã cho thấy hoạt động bất thường. Những người lo lắng cho cuộc sống của họ đã xây dựng các boongke và tích trữ lương thực dự phòng. Người dân tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ồ ạt mua nến, đồ hộp và diêm ở Nga bị quét sạch khỏi các kệ hàng, và các nhà chức trách ở vùng Languedoc-Roussillon của Pháp đang chuẩn bị cho một dòng người đổ về núi Byugarache ở dãy núi Pyrenees, theo tin đồn, tất cả những người tập trung ở đỉnh cao nhất đều được người ngoài hành tinh giải cứu.

Nhưng vào ngày 21/12/2012, ngày tận thế đã không xảy ra và ngay sau đó mọi người đều quên mất lịch của người Maya và những lời tiên tri của họ.

Sự biến mất của băng ở Bắc Cực vào tháng 9/2016

Giáo sư Peter Wadems của Đại học Cambridge (Anh) đã nhiều lần dự đoán băng tan hoàn toàn ở Bắc Cực. Ông đưa ra dự báo đầu tiên vào năm 2007, khi lượng băng giảm 27% so với năm ngoái. Ông Wedems cho rằng lớp phủ Bắc Cực sẽ tan chảy hoàn toàn vào năm 2013, nhưng điều này đã không xảy ra. Ngoài ra, hóa ra diện tích băng đã tăng 25% trong 6 năm.

Giáo sư Wedems đã không ngạc nhiên và dời ngày băng tan thêm 3 năm. May mắn thay, lời tiên tri này cũng đã không trở thành sự thật. Vào tháng 10/2016, theo dữ liệu từ Trung tâm Dữ liệu Băng Tuyết Quốc gia (Mỹ), lượng băng ở Bắc Cực nhiều hơn 31% so với năm 2012.

Tạo một “lỗ đen nhân tạo”

Năm 2015, các nhà khoa học làm việc với “Máy va chạm Hadron” đã công bố các thí nghiệm tạo ra các lỗ đen nhỏ. Nhiều báo cáo về chủ đề này xuất hiện trên các phương tiện truyền thông và trí tưởng tượng phong phú của cư dân ngay lập tức vẽ nên những bức tranh quái dị về sự hấp thụ của Trái đất bởi một vực thẳm u ám.

Trên thực tế, mọi thứ hóa ra không đáng sợ như vậy. Khám phá này có thể làm đảo lộn kiến ​​thức về vật lý của chúng ta. Thực tế là để tạo ra những lỗ đen cực nhỏ, đòi hỏi không gian tồn tại không phải trong ba chiều, như trong vật lý lượng tử hiện nay, mà là trong 11 chiều.

Điều này được mô tả bằng lý thuyết dây, lý thuyết này vượt ra ngoài mô hình chuẩn và vẫn còn phổ biến, nhưng vẫn là một lý thuyết. Nếu thí nghiệm thành công, lỗ đen sẽ chỉ tồn tại được 10-33 giây. Chúng quá nhỏ nên các nhà khoa học không thể sửa chữa và họ sẽ chứng minh sự thật về việc xuất hiện của một lỗ đen bằng chứng cụ thể như một dấu vết để lại. Nhưng điều này không cần thiết vì thử nghiệm đã thất bại.

Phát triển du lịch vũ trụ

Giấc mơ du hành vũ trụ luôn làm chao đảo các nhà tương lai học, các nhà khoa học và các doanh nhân đầy tham vọng. Những bước đi nghiêm túc đầu tiên theo hướng này được thực hiện vào năm 1986 sau khi báo cáo “Hậu quả kinh tế có thể xảy ra của sự phát triển du lịch vũ trụ”, được trình bày tại Đại hội Du hành vũ trụ Quốc tế.

Cùng năm đó, chuyến bay đầu tiên của một du khách vũ trụ có thể diễn ra. Giáo viên người Mỹ Christa McAuliffe sẽ trở thành một trong những người đầu tiên tham gia chuyến đi. Nhưng khi tàu con thoi Challenger được phóng đi, người phụ nữ đã chết. Vụ việc thương tâm đã làm chậm lại đáng kể sự phát triển của du lịch vũ trụ.

{keywords}
Triển vọng cho việc phát triển du lịch vũ trụ đang gây nhiều tranh cãi. (Ảnh: Wikimedia Commons)

Tuy nhiên, con tàu có thể đi vào quỹ đạo. Bây giờ điểm cuối cùng của tuyến đường là Trạm vũ trụ Quốc tế (ISS) của Nga. Các chuyến bay được thực hiện bởi tàu vũ trụ Soyuz. Năm 2001, khách du lịch vũ trụ đầu tiên là doanh nhân và triệu phú người Mỹ Dennis Tito. Ông đã chuẩn bị cho sự kiện lịch sử này trong 8 tháng. Sau đó, Dennis Tito đã dành gần 8 ngày trên ISS, bay quanh Trái đất 128 lần và trả 20 triệu USD cho chuyến đi.

Giờ đây, chi phí cho một chuyến du hành vũ trụ dao động từ 30 đến 40 triệu USD. Đối với đi bộ ngoài không gian, bạn sẽ phải trả thêm 3 triệu USD.

Nhân bản con người

Thí nghiệm nhân bản thành công đầu tiên của một loài động vật có vú là cừu Dolly đã thắp lên một tia sáng trong mắt các nhà khoa học và công chúng. Nhiều người sau đó bắt đầu nói về nhân bản con người, các cuộc tranh luận về đạo đức nổ ra, các cuộc phản đối tôn giáo vang lên. Trong khi đó, những người Brazil quay một bộ phim Melodrama dài 250 tập, mô tả những gì mà người nhân bản, người tạo ra nó và toàn bộ xã hội sẽ phải trải qua.

Hiện tại, việc nhân bản con người bị cấm trên toàn thế giới và phải chịu trách nhiệm hình sự. Hơn nữa, phương pháp nhân giống này đã được thử nghiệm trên cá, ếch, bò, ngựa, chuột, chó và các sinh vật sống khác. Năm 2018, các nhà khoa học Trung Quốc lần đầu tiên tái tạo loài khỉ theo cách giống như Dolly. Nhưng nhân bản con người vẫn còn một chặng đường dài.

‘Linh vật có sừng’ biểu tượng của năm 2021 trong văn hóa các nước

‘Linh vật có sừng’ biểu tượng của năm 2021 trong văn hóa các nước

Theo tử vi phương Đông, năm 2021 là năm con trâu. Trong truyền thống của các dân tộc khác nhau, con vật này tượng trưng cho sức mạnh và sự chăm chỉ.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !