Những hình ảnh hiếm hoi của bà Kim Yo-jong, người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên

Bà Kim Yo-jong, em gái Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un chính là người luôn theo sát ông trong các sự kiện lịch sử thời gian qua.

Em gái Chủ tịch Kim Jong-un liên tiếp lên tiếng, ẩn ý của Triều Tiên là gì?

Em gái Chủ tịch Kim Jong-un liên tiếp lên tiếng, ẩn ý của Triều Tiên là gì?

Triều Tiên muốn công khai với toàn thế giới về vai trò mới của em gái Chủ tịch Kim Jong-un, sau khi bà Kim Yo-jong được chọn là người liên tiếp đưa ra lời chỉ trích Hàn Quốc thời gian gần đây. 

Bà Kim Yo-jong được bổ nhiệm làm ủy viên dự khuyết của đảng Lao động Triều Tiên. Đồng thời, bà Kim cũng giữ chức Phó chủ nhiệm Ban Tuyên giáo Triều Tiên, phụ trách việc xây dựng hình ảnh cho anh trai trong mắt truyền thông Triều Tiên và quốc tế.

Được biết, bà Kim Yo-jong là em gái ruột của ông Kim Jong-un, mẫu thân là bà Ko Yong-hui, người vợ thứ ba của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il.

Giống như anh trai và phần lớn các thành viên còn lại trong gia đình họ Kim, bà Kim Yo-jong có rất ít thông tin chi tiết về đời tư, chính vì vậy tuổi chính xác của bà Kim rất khó xác định. Nhưng theo nhiều đồn đoán, bà Kim Yo-jong được cho là ở độ tuổi 30.

Bà cũng từng học tại Thụy Sĩ, cùng trường mà ông Kim Jong-un theo học. Đến năm 2000, bà Kim Yo-jong quay trở về Triều Tiên. Sau đó, bà theo học ngành khoa học máy tính tại Đại học Kim Nhật Thành.

Bà Kim Yo-jong hiếm khi xuất hiện trước truyền thông, cho đến năm 2010 công chúng mới tường tận về diện mạo khi bà dự hội nghị đảng Lao động Triều Tiên. Bà Kim Yo-jong nhanh chóng thăng tiến sau khi ông Kim Jong-un lãnh đạo đất nước, và trở thành một trong những người phụ nữ quyền lực nhất ở Triều Tiên.

Bà được coi là một nhân vật chính trị quyền lực ở Triều Tiên và là “cánh tay phải” bên cạnh anh trai mình trong nhiều cuộc họp cấp cao, bao gồm Hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Theo giới chuyên gia, trên thực tế, bà Kim Yo-jong đã đảm nhiệm nhiều vai trò quan trọng trong bộ máy chính trị Triều Tiên.

Mới đây, hôm 13/6, bà Kim Yo-jong tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ sớm có biện pháp đáp trả Hàn Quốc liên quan đến việc rải truyền đơn.

Sau đây là những hình ảnh của bà Kim Yo-jong, người phụ nữ quyền lực nhất Triều Tiên do Sputnik tổng hợp:

{keywords}
Bà Kim Yo-jong tham dự lễ khai mạc Thế vận hội Olympic mùa đông Pyeongchang 2018 tại sân vận động Pyeongchang năm 2018.
{keywords}
Bà Kim Yo-jong luôn theo sát anh trai, đóng vai trò một trợ lý tại cuộc đàm phán liên Triều diễn ra năm 2018.
{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lấy chiếc bút từ em gái Kim Yo-jong trong hội nghị thượng đỉnh liên Triều với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.
{keywords}
Bà Kim Yo-jong trong một sự kiện tại Thế vận hội mùa đông 2018 ở Gangneung, Hàn Quốc.
{keywords}
Bà Kim Yo-jong bên cạnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trong buổi hòa nhạc tại Nhà hát Quốc gia ở Seoul, Hàn Quốc.
{keywords}
Bà Kim đi trước Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại trụ sở của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên năm 2018.
{keywords}
Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo tới Bình Nhưỡng gặp mặt các quan chức Triều Tiên trong một chuyến thăm vào năm 2018.
{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi cùng em gái Kim Yo-jong trong một cuộc kiểm tra công ty quốc phòng năm 2015.
{keywords}
Bà Kim Yo-jong ngồi cùng bàn với các thành viên của một phái đoàn Hàn Quốc tại nhà hàng ở Bình Nhưỡng vào năm 2018.
{keywords}
Bà Kim Yo-jong tham dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông 2018 tại Pyeongchang, Hàn Quốc.
{keywords}
Hình ảnh bà Kim Yo-jong tham dự lễ đặt vòng hoa tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Hà Nội vào năm 2019 trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !