Những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua

Những sự kiện chính trị, xã hội, văn hóa, nổi bật trên khắp thế giới trong tuần vừa qua được các nhiếp ảnh gia ghi lại qua những bức ảnh đặc sắc dưới đây.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 22h00 ngày 30/7 (giờ Việt Nam), toàn thế giới ghi nhận 197.581.211 ca mắc Covid-19, trong đó có 4.218.773 ca tử vong. Số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 178.682.885 người.

Ba quốc gia có số ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ qua cao nhất thế giới là Mỹ (trên 79.000 ca), Ấn Độ (44.673 ca) và Indonesia (43.479 ca). Bên cạnh đó, ba quốc gia có số ca tử vong trong 24 giờ qua cao nhất thế giới là Indonesia (1.893 ca), Brazil (1.225 ca) và Nga (799 ca).

Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở các nước châu Á, với sự lây lan mạnh của biến thể Delta được phát hiện lần đầu tiên ở Ấn Độ.

Hôm 30/7, chính phủ Nhật Bản công bố quyết định về việc gia hạn tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Tokyo cùng 3 tỉnh lân cận và Okinawa trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 tăng cao giữa lúc diễn ra Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Tình trạng khẩn cấp hiện được áp dụng tại thủ đô Tokyo, trong đó có rút ngắn giờ mở cửa của các nhà hàng và quán bar và cấm bán rượu, sẽ kết thúc vào ngày 22/8, song chính phủ Nhật Bản có kế hoạch gia hạn cho đến cuối tháng.

Trong khi đó, Chính phủ Indonesia đã áp dụng lệnh hạn chế các hoạt động cộng đồng (PPKM) khẩn cấp nhằm giảm số ca mắc mới trong ngày. Ngoài ra, Indonesia cũng đã đẩy mạnh việc truy vết các cá nhân có tiếp xúc với các bệnh nhân Covid-19 đã được xác nhận để có thể “chặt đứt” nguồn lây nhiễm.

Biến thể Delta lây lan khiến một số nước châu Âu, trong đó có Italy và khu vực Trung Đông bắt đầu bước vào làn sóng dịch bệnh thứ 4.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng, biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao đang khiến số ca mắc Covid-19 tăng vọt tại khu vực Trung Đông, gây ra làn sóng dịch bệnh thứ 4 tại đây trong khi tỷ lệ dân số được tiêm vắc-xin vẫn ở mức thấp. Theo WHO, biến thể Delta đã xuất hiện ở 15 trong số 22 quốc gia và vùng lãnh thổ ở Trung Đông.

Dưới đây là những hình ảnh chân thực về thế giới đầy biến động tuần qua:

{keywords}
Một nghệ sĩ đang vẽ những bức tượng sáp Little Mix tại Madame Tussauds London.
{keywords}
Hàng dài người dân đợi tiêm vắc-xin Covid-19 liều thứ hai ở Hyderabad, Ấn Độ.
{keywords}
Hậu quả của vụ cháy rừng ở Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.
{keywords}
Hình ảnh Thủ tướng Anh Boris Johnson loay hoay với chiếc ô bị gió thổi lật ngược khiến một số quan khách, trong đó có cả Thái tử Charles bật cười.
{keywords}
Người đàn ông với đứa trẻ bên trong ngôi nhà bị ngập lụt sau trận mưa lớn tại khu trại tị nạn ở Kutupalong, Bangladesh.
{keywords}
Lấy mẫu xét nghiệm PCR Covid-19 ở Colombo, Sri Lanka.
{keywords}
Các vũ công tham gia buổi biểu diễn dành riêng cho chuyến thăm Polynesia thuộc Pháp của Tổng thống Emmanuel Macron.
{keywords}
Du khách đi nghỉ trên một trong những bãi biển của Anapa, Nga.
{keywords}
Hai người chèo thuyền trong khói lửa từ đám cháy rừng ở Yakutia, Nga.
{keywords}
Những đứa trẻ chơi đùa sau trận lụt tại một trại tị nạn ở Kutupalong, Bangladesh.
Những khoảnh khắc ‘hài hước khó đỡ’ tại Olympic Tokyo 2020

Những khoảnh khắc ‘hài hước khó đỡ’ tại Olympic Tokyo 2020

Hãy cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh đáng kinh ngạc từ các nhiếp ảnh gia tài năng ở Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !