Những câu chuyện ‘không tưởng’ chỉ có ở Trung Quốc

Sái quai hàm vì dạy con học; mang thai 8 khi mới 18 tuổi là 2 trong số nhiều câu chuyện ‘không tưởng’ chỉ có ở Trung Quốc trong năm qua. 

Mang tiếng oan chỉ vì một bức ảnh

Một cô gái ở Trung Quốc bất ngờ trở thành nạn nhân của những tin đồn ác ý trên mạng xã hội, sau khi có người tung tin rằng bất chấp cách biệt tuổi tác khá lớn, cô gái trẻ đã lấy một ông lão tài phiệt chỉ vì hám tiền. Nguyên nhân dẫn tới tin đồn lại xuất phát từ một bức ảnh chụp cô gái trẻ đứng cạnh một cụ ông mà thực tế lại là ông nội của cô.

Người phụ nữ chia sẻ cuộc sống của cô đã bị đảo lộn chỉ vì tin đồn "từ trên trời rơi xuống". Sau đó, cảnh sát Trung Quốc đã vào cuộc điều tra và phát hiện đối tượng tung tin thất thiệt là một người đàn ông. Người này đã bị cảnh sát bắt giam trước cáo buộc tung tin giả và bôi nhọ người khác.

{keywords}
Người cha sái quai hàm khi dạy con gái học bài. (Ảnh: Weibo)

Sái quai hàm vì dạy con học

Nhiều người phì cười về câu chuyện một người đàn ông ở thành phố Nhạc Dương ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc bị sái cả quai hàm trong lúc dạy con gái học.

Đoạn video được người vợ chia sẻ cho thấy người chồng đang đi bộ về nhà trong tình trạng đai y tế cuốn từ đầu luồn qua hai tai xuống quai hàm để cố định vị trí bị lệch. Trong đoạn video, người vợ không ngừng cười khi nhìn cảnh người chồng đi bộ từ bệnh viện về nhà.

Kéo mí mắt người đang ngủ để trộm tiền 

Nam bị cáo bị tòa án Trung Quốc tuyên phạt 3 năm rưỡi ngồi tù sau khi chuyển khoản 150.000 nhân dân tệ (23.500 USD) từ ứng dụng trên điện thoại của bạn gái cũ sang một tài khoản ngân hàng khác. Điều đáng nói, hoạt động giao dịch này được thực hiện khi bạn gái đang ngủ. Gã đàn ông đã kéo mí mắt của bạn gái lên để chiếc điện thoại thông minh nhận diện khuôn mặt và sau đó thực hiện giao dịch chuyển tiền trên chính điện thoại của nạn nhân.

Người bạn trai cũ thừa nhận hành vi gian dối là để trộm tiền để đi trả nợ do thua cờ bạc. 

Bất chấp nguy hiểm thu nhỏ bắp chân

Trên mạng xã hội Trung Quốc đăng tải thông tin quảng cáo giúp làm thon gọn phần bắp chân để khách hàng có được vóc dáng cân đối hơn. Song theo các bác sĩ, phương pháp phẫu thuật này có thể để lại di chứng vĩnh viễn như mất chứng năng vận động, cũng như dẫn tới các nguy cơ khác đối với sức khỏe người làm phẫu thuật.

Thậm chí, một số người phụ nữ còn khoe trên mạng rằng bản thân đã đi làm “phẫu thuật cắt dây thần kinh ở chân” để làm teo cơ và giúp chân thon gọn như mong ước. Có người khoe thành quả giảm được tới 29 cm.

Thả gián vào nồi lẩu để trả thù

Cảnh sát thành phố Thâm Quyến thuộc tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc đã tiến hành bắt giữ một người đàn ông sau khi người này hăm dọa tống tiền 2 nhà hàng ở địa phương sau khi phát hiện có gián trong thức ăn.

Đối tượng bị cảnh sát bắt giữ 14 ngày. Tại đồn cảnh sát, người đàn ông thừa nhận chính mình cố ý thả gián vào thức ăn là để trả thù vì cho rằng đã bị nhà hàng thu tiền quá cao cho bữa ăn trước đó.

Thoát “hôn mê” nhờ mùi thức ăn

Một nghi phạm cố tình giả vờ rơi vào trạng thái hôn mê suốt 3 ngày và thậm chí các bác sĩ cũng không phát hiện ra được sự thật dù đã cho làm nhiều xét nghiệm. Tuy nhiên, đối tượng bất ngờ “tỉnh giấc” chỉ vì không thể chịu đựng được mùi cà ri bò thơm ngon từ chỗ viên cảnh sát đang ngồi canh.

Đối tượng bị cảnh sát thành phố Hiếu Cảm thuộc tỉnh Hồ Bắc bắt giam trước cáo buộc lừa đảo.

{keywords}
Hội bạn thân của chú rể mặc váy cô dâu tới đám cưới chung vui. (Ảnh: Weibo)

Nam nhân mặc váy 

Dàn bạn thân của một chú rể ở thành phố Quảng Châu trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của dư luận Trung Quốc, sau khi họ cùng nhau mặc váy tới đám cưới. Trong khi đó, dàn bạn thân của cô dâu lại mặc bộ vest chỉnh tề.

Chú rể họ Wang cho hay cả anh và vợ mình đều chơi thân với 6 người đàn ông khác. Những người bạn này từng hứa nếu 2 người họ kết hôn, đám bạn sẽ bất chấp ánh mắt kỳ thị để mặc váy tới chung vui. Và họ đã hoàn thành lời hứa với cặp đôi trong ngày trọng đại.

Mới 18 tuổi đã mang thai 8

Thay vì mong ước được trở nên nổi tiếng, cô gái 18 tuổi sinh sống ở tỉnh Hà Nam đã bị chỉ trích mạnh mẽ vì hành động nguy hiểm cố tình mang thai 8.

Cô gái họ Bai chia sẻ cô mang thai tự nhiên nhưng đã dùng thuốc kích rụng trứng để mang đa thai. Do cả cô và chồng đều thích sinh đôi, sinh 3 nên cô gái đã tự ý uống thuốc quá đà. Khi khám thai, bác sĩ thông báo cô gái trẻ mang thai 8. 

Một bác sĩ đã khuyên cô gái và bạn trai nên bỏ bớt bào thai để đảm bảo an toàn cho người mẹ nhất là khi sản phụ mới chỉ 18 tuổi. 

Giới trẻ Trung Quốc không ngại 'vung tiền' đặt tiệc tất niên cho thú cưng

Giới trẻ Trung Quốc không ngại 'vung tiền' đặt tiệc tất niên cho thú cưng

Giới trẻ Trung Quốc sẵn sàng chi tiền đặt tiệc tất niên thịnh soạn cho thú cưng để cùng tận hưởng không khí gia đình đoàn viên trong Năm mới. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !