‘Nhà vệ sinh’ siêu tiện lợi nằm gọn trong lòng bàn tay

"Nhà vệ sinh" siêu nhỏ nằm gọn trong lòng bàn tay được đánh giá hữu ích sử dụng ở vùng chiến sự và sau thiên tai. 

Kokenawa Inc, một công ty khởi nghiệp ở thành phố Nagoya của Nhật Bản, đã cho ra mắt sản phẩm Pocketoilet, chiếc toilet di động nhỏ nhất thế giới nằm gọn trong lòng bàn tay, giúp khách hàng nhanh chóng giải quyết nhu cầu cá nhân.

Ở các vùng chiến sự hay khu vực sơ tán sau thảm họa thiên nhiên, ngoài nhu yếu phẩm cần thiết, nhà vệ sinh chính là thứ được mọi người tìm kiếm nhiều nhất. Đây là lý do “nhà vệ sinh” nhỏ gọn nhất thế giới với thiết kế là một chiếc túi cao 7 cm và rộng 6,5 cm ra đời. “Nhà vệ sinh” nằm gọn trong lòng bàn tay nên có thể để trong túi hay ví cá nhân và mang đi bất cứ đâu.

Anh Yoshinori Kokenawa (30 tuổi), nhà sáng lập công ty khởi nghiệp Kokenawa Inc, đã nảy ra ý tưởng cho ra đời Pocketoilet vào năm 2019 sau chuyến làm tình nguyện viện ở thành phố Nagano, nơi bị siêu bão Hagibis tàn phá. Điều khiến anh Kokenawa chú ý là hình ảnh hàng dài người dân đứng xếp hàng để chờ tới lượt sử dụng nhà vệ sinh di động ở vùng thiên tai.

“Dù người dùng nhà vệ sinh có sử dụng nhanh tới đâu, nhiều người vẫn phải đứng xếp hàng 30 phút, hoặc thậm chí lâu hơn. Tôi muốn làm việc gì đó để cải thiện vấn đề”, Mainichi dẫn lời anh Kokenawa.

Vào tháng 12/2020, công ty của anh Kokenawa đã tung ra thị trường sản phẩm “nhà vệ sinh” tý hon Pocketoilet dễ dàng mang theo bên người.

Cấu tạo của “nhà vệ sinh” nhỏ gọn là một chiếc túi được làm từ loại sợi đặc biệt và một gói dung dịch làm đông. Khi cần sử dụng, người dùng chỉ cần gắn chiếc túi vào bồn cầu hoặc thùng rác, và đổ dung dịch làm đông vào trong. Đáng nói, chất thải chứa bên trong chiếc túi dù để cả một tuần cũng không bốc mùi hôi thối ra bên ngoài.

“Nhà vệ sinh có thể cho vừa vào chiếc túi trang điểm của phụ nữ nên có thể mang đi dễ dàng”, anh Kokenawa cho biết. 

Hiện tại, công ty Kokenawa Inc đã bán được khoảng 50.000 chiếc Pocketoilet, và tài trợ 6.000 chiếc cho vùng chiến sự Ukraine.

“Hỗ trợ cho người dân ở các vùng thảm họa chưa từng được làm một cách hệ thống hóa như thế này. Nếu chúng ta có sự chuẩn bị, sản phẩm có thể được dùng ở các vùng xảy ra thảm họa trong tương lai”, anh Kokenawa nhấn mạnh.

Theo khảo sát vào năm 2018 của nhóm nguyên cứu Japan Toilet Labo, chỉ 16,9% hộ gia đình ở Nhật Bản có sự chuẩn bị trước một nhà vệ sinh sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Do đó, tiềm năng doanh thu của công ty Kokenawa Inc là khá lớn.

Người dân thế giới mất hơn 2 năm tuổi thọ vì ô nhiễm không khí

Người dân thế giới mất hơn 2 năm tuổi thọ vì ô nhiễm không khí

Nghiên cứu cho thấy ô nhiễm không khí làm giảm hơn 2 năm tuổi thọ của người dân trên khắp thế giới. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !