Nha sĩ đối mặt án tù vì cố tình chữa 'lợn lành thành lợn què' để kiếm lời

Mới đây, một bác sĩ nha khoa ở Wisconsin, Mỹ đã bị kết tội cố ý làm hỏng răng bệnh nhân để tính phí cao hơn sau khi sửa.

Scott Chamolli, 61 tuổi, có thể sẽ phải đối mặt với 10 năm tù cho tội danh gian dối trong chăm sóc sức khỏe và tối đa 5 năm tù cho hai tội danh khác. Nha sĩ này bị cáo buộc đã kiếm lời hàng triệu USD bằng cách cố tình khoan hoặc làm gãy răng của bệnh nhân sau đó tính thêm phí phục hồi răng.

Theo các công tố viên, sau khi cố ý gây nên những tổn thương không đáng có, người đàn ông này sẽ gây áp lực cho người bệnh để bắt họ làm những công đoạn không cần thiết chỉ để tăng lợi nhuận. Mặc dù nhiều nạn nhân có tình trạng răng ổn định, nhưng do tin tưởng vào tay nghề của nha sĩ này họ không nghi ngờ mà vẫn sẵn sàng trả tiền để làm những thủ tục không cần thiết.

{keywords}
Cựu nha sĩ Scott Chamolli được cho là đã thực hiện trồng đến 1.600 chiếc răng chỉ trong vòng 20 tháng. (Ảnh: Cassandra Cross)

Công tố viên cũng cho biết thêm: “Ông ta lợi dụng cả những bệnh nhân dễ bị tổn thương nhất, những người neo đơn, mắc bệnh hiểm nghèo và phải sống bằng tiền trợ cấp”.

Việc làm không có lương tâm của Scott Chamolli chỉ được phơi bày ra ánh sáng sau khi ông ta quyết định sang nhượng lại phòng khám của mình. Những người chủ mới đã xem qua hồ sơ và nhận thấy sự bất thường trong quy trình khám chữa bệnh của ông ta.

Theo giám đốc điều hành của một công ty bảo hiểm, trong khi một nha sĩ tại Wisconsin trung bình cứ 100 bệnh nhân mới có 6 ca trồng răng thì tỉ lệ này của Chamolli là 32 ca trồng răng/100 bệnh nhân.

Baily Bayer, một cựu nhân viên tại bộ phận kinh doanh nha khoa của Chamolli đã làm chứng rằng, tuy là người mới vào nghề nhưng cô vẫn luôn cảm thấy nghi hoặc trước những phác đồ điều trị cuả Chamolli. “Ông ta sẽ thực hiện chụp X-quang cho bệnh nhân sau khi tạo nên một số mũi khoan trên răng của người bệnh” - Baily Bayer chia sẻ.

Chamolli đã sử dụng hình ảnh của những chiếc răng hỏng làm tư liệu gửi tới các công ty bảo hiểm để biện minh cho các ca chữa trị của mình. Tuy khoản phí này sau đó sẽ được bảo hiểm chi trả một phần, nhưng bệnh nhân vẫn phải bỏ ra một khoản tiền lớn.

Scott Charmolli sẽ phải đối mặt với án 20 năm tù, nhưng nhiều khả năng sẽ được giảm nhẹ do nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Phương Huyền (lược dịch)

EU có rơi vào khủng hoảng lương thực?

EU có rơi vào khủng hoảng lương thực?

Các cư dân của châu Âu đã cảm thấy thiếu lương thực chưa và các báo cáo về các vấn đề lương thực đã phản ánh như thế nào?

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !