Nhà ngoại giao Anh trở thành ‘người hùng’ ở Trung Quốc

Nhờ hành động dũng cảm nhảy xuống sông cứu nữ sinh viên, một nhà ngoại giao Anh đã được dân mạng Trung Quốc ca ngợi là "người hùng". 

Tổng lãnh sự Anh ở thành phố Trùng Khánh bỗng chốc trở thành “người hùng” trên mạng xã hội Trung Quốc, sau khi ông này bất chấp cái giá lạnh và nguy hiểm để cứu một người phụ nữ bị rơi xuống sông.

Theo CNA, hôm 16/11, lãnh sự quán Anh ở thành phố Trung Khánh cho hay vào cuối tuần trước, Tổng lãnh sự Stephen Ellison đã nhảy xuống sông để cứu một người phụ nữ khi ông đang đi thăm một thị trấn du lịch.

“Nhờ được cứu kịp thời, người phụ nữ đã nhanh chóng thở lại được và tỉnh táo”, tuyên bố trên Weibo của lãnh sự quán Anh cho hay.

Cụ thể, khi đang đi thăm một thị trấn du lịch vào ngày 14/11, Tổng lãnh sự Ellison (61 tuổi) đã nghe thấy đám đông hoảng loạn khi chứng kiến một người phụ nữ ngã xuống sông và đang chới với.

Hình ảnh video được lan truyền trên mạng xã hội và truyền thông Trung Quốc cũng cho thấy, ông Ellison mặc nguyên bộ quần áo trên người và nhảy xuống dòng sông để bơi ra chỗ người phụ nữ đang cố vùng vẫy.

Những người đứng trên bờ sau đó đã ném phao cứu sinh xuống dòng sông để ông Ellison bám vào và kéo người phụ nữ cùng lên bờ.

“Chúng tôi vô cùng tự hào về Tổng lãnh sự ở thành phố Trùng Khánh”, phái đoàn ngoại giao Anh ở Trung Quốc viết trên Twitter hôm 16/11.

Hành động dũng cảm của ông Ellison cũng đã nhận được lời ca ngợi từ Bộ trưởng Ngoại giao Anh Dominic Raab.

“Vô cùng tự hào về ông Stephen Ellison và lãnh sự quán Anh ở Trùng Khánh, Trung Quốc, vì đã cứu một nữ sinh khỏi chết đuối vào cuối tuần qua”, ông Raab chia sẻ trên Twitter.

Hashtag “Tổng lãnh sự Anh ở Trùng Khánh cứu một nữ sinh viên bị rơi xuống sông” cũng đã nhận được gần 40 triệu lượt xem trên Weibo vào chiều ngày 16/11, thời điểm thông tin về hành động dũng cảm của ông Ellison được lan truyền.

“Ở độ tuổi như ông ấy, việc cứu một người từ dòng nước lạnh bất chấp sự an toàn của bản thân là hành động của một người anh hùng và một quý ông”, một bình luận của dân mạng Trung Quốc đã nhận được gần 2.000 lượt yêu thích (like).

“Dù chúng ta khác nhau, nhưng hành động dũng cảm như vậy nên được ca ngợi”, một bình luận khác viết.

Ông Ellison giữ chức Tổng lãnh sự Anh ở thành phố Trùng Khánh vào tháng Sáu năm nay. Trước đó, ông từng là một nhà ngoại giao cấp cao trong đại sứ quán Anh ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc kể từ năm 2014.

Mối quan hệ Trung Quốc và Anh trở nên căng thẳng trong năm nay, sau khi chính phủ Anh quyết định cấm sử dụng mạng 5G của Tập đoàn Viễn thông Huawei của Trung Quốc. Ngoài ra, Anh cũng nhiều lần lên tiếng chỉ trích Trung Quốc liên quan tới những vấn đề được cho là nhạy cảm như Hong Kong và Tân Cương.

Ông Trump tiếp tục cứng rắn với quân đội Trung Quốc sau bầu cử

Ông Trump tiếp tục cứng rắn với quân đội Trung Quốc sau bầu cử

Dù bị truyền thông tuyên bố là người thua trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, ông Trump vẫn tiếp tục có động thái cứng rắn với Trung Quốc. 

Minh Thu (lược dịch)

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !