Nhà chờ xe buýt hiện đại giúp tránh mưa nắng và Covid-19 ở Hàn Quốc

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc đã cho lắp đặt các nhà chờ xe buýt thông minh vừa giúp hành khách tránh được mưa nắng và cả dịch Covid-19. 

Một trong những công nghệ hiện đại mà Hàn Quốc áp dụng để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 là lắp đặt các nhà chờ xe buýt gắn hệ thống cửa kiểm tra nhiệt độ và đèn khử khuẩn bằng tia cực tím.

Những nhà chờ xe buýt thông minh này hiện có mặt tại một quận ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Theo Guardian, để vào được bên trong nhà chờ, hành khách phải đứng trước một camera quét ảnh nhiệt tự động. Cánh cửa chỉ mở khi thân nhiệt hành khách dưới 37,5 độ C. Một camera ảnh nhiệt khác được lắp đặt ở vị trí thấp hơn để đo thân nhiệt của trẻ em.

Bên trong nhà chờ bằng kính tại trạm xe buýt còn lắp thêm hệ thống điều hòa với đèn khử khuẩn bằng tia cực tím để diệt virus đồng thời làm mát không khí. Thậm chí, hành khách còn được sử dụng wifi miễn phí.

Ngoài ra, nhà chờ còn có sẵn máy cung cấp nước rửa tay, hành khách được khuyến cáo đeo khẩu trang và đứng cách nhau ít nhất 1 m.

Hiện 10 nhà chờ xe buýt thông minh đã được lắp đặt ở một quận phía đông bắc thủ đô Seoul. Nhà chờ sẽ giúp hành khách tránh được những bất tiện trong thời tiết nóng bức hoặc mùa mưa cũng như dịch Covid-19.

“Chúng tôi ứng dụng tất cả những biện pháp chống Covid-19 có sẵn vào nhà chờ công nghệ cao này”, ông Kim Hwang Yun, một quan chức phụ trách dự án “Smart Shelter” cho hay.

Ông Kim cũng cho biết, kể từ khi được lắp đặt, nhà chờ xe buýt thông minh đã phục vụ từ 300 – 400 hành khách mỗi ngày.

Để đảm bảo hành khách không bị nhỡ chuyến, bên trong nhà chờ có lắp bảng điện tử hiển thị thời gian cùng một màn hình phát trực tiếp tình trạng giao thông bên ngoài.

“Tôi cảm thấy an toàn khi ở đây vì tôi biết những người xung quanh đã được kiểm tra thân nhiệt”, bà Kim Ju Li (49 tuổi) chia sẻ khi lần đầu sử dụng nhà chờ xe buýt thông minh.

Hàn Quốc từng là ổ dịch Covid-19 bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc. Song nhờ thực hiện chương trình “truy vết, xét nghiệm và điều trị”, Hàn Quốc đã dần đưa dịch bệnh vào tầm kiểm soát mà không cần áp dụng lệnh phong tỏa bắt buộc.

Hàn Quốc ghi nhận số người chết vì mưa lũ nhiều nhất trong 10 năm

Hàn Quốc ghi nhận số người chết vì mưa lũ nhiều nhất trong 10 năm

Ngập lụt và sạt lở đất khiến Hàn Quốc đang phải chứng kiến số người thiệt mạng nhiều nhất trong gần 10 năm qua. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !