Người Nga kỳ vọng gì vào năm 2022?

Theo Izvestia, năm 2022 người Nga mong đợi chiến thắng đại dịch Covid-19, sức khỏe và thành công.

Bà Maria Chigir, cư dân ở Volgograd, người đã tận hưởng kỳ nghỉ bên gia đình, tự cho mình là người bà hạnh phúc nhất trên thế giới. Bà hy vọng rằng năm tới sẽ tốt hơn và bình yên hơn năm trước.

“Tôi cầu chúc mọi người luôn khỏe mạnh và hạnh phúc, để không bị nhiễm Covid-19”, bà Maria nói.

Cư dân ở Kaliningrad, ông Konstantin chúc tất cả người dân Nga có sức khỏe tốt và sớm chiến thắng Covid-19.

{keywords}
Năm 2022 người Nga mong đợi chiến thắng đại dịch Covid-19, sức khỏe và thành công. (Ảnh: RIA)

Ông Ilnur Gainutdinov đến từ Samara chân thành chúc đồng bào của mình thành công trong cuộc sống và mọi điều tốt đẹp nhất. Ông mong vào năm 2022, gia đình ông mong muốn có nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc chiến chống lại sự lây nhiễm Covid-19.

Trong khi đó, theo Trung tâm nghiên cứu dư luận xã hội Nga (VTsIOM) người Nga sợ giá cả tăng cao, làn sóng Covid-19 mới và mức sống giảm. Tuy nhiên, cũng nhiều người tin rằng những thay đổi tích cực đang chờ đợi Nga trong năm tới, đó là sự kết thúc của đại dịch, lương cao hơn và giá cả thấp hơn.

Hơn 60% số người tham gia cuộc thăm dò ý kiến ​​của VTsIOM về kỳ vọng trong năm tới những thay đổi tích cực sẽ diễn ra ở Nga, và 19% khác cho biết không có gì vui mừng đang chờ đợi nước Nga trong năm tới.

Trong số những thay đổi tích cực mà người Nga mong đợi, phổ biến nhất là sự cải thiện tình hình với Covid-19 hoặc sự kết thúc của đại dịch.

Câu trả lời này được chọn bởi 22% số người được hỏi. 11% khác mong đợi mức sống cao hơn hoặc mức lương cao hơn, và 9% tin rằng giá cả sẽ giảm trong năm tới.

Trong khi các câu trả lời liên quan đến “Phát triển kinh tế/vượt qua khủng hoảng” và “Cải cách lương hưu/giảm tuổi nghỉ hưu/chăm sóc người hưu trí” mỗi câu đạt 8%.

Ngoài ra, những người tham gia khảo sát đã chọn: “Chính sách đối ngoại/cải thiện quan hệ quốc tế” (7%); “Tiêm chủng cho người dân/xóa bỏ mã QR” (5%); Hòa bình trên Trái đất (4%); “Cải thiện chính sách trong nước/phát triển đất nước” (3%); Cải tiến trong chăm sóc sức khỏe (3%); “Giảm tỷ lệ thất nghiệp” (3%); “Chính sách xã hội/hỗ trợ/phúc lợi” (3%); “Thay đổi quyền lực/Tổng thống từ chức” (2%).

Trong số các sự kiện tiêu cực có thể xảy ra, những người được hỏi thường chọn lạm phát và tăng giá (21%). Đồng thời, người Nga lo sợ về một làn sóng Covid-19 mới (9%), mức sống giảm (8%), xung đột quân sự (7%), mối quan hệ xấu đi với Ukraine (7%) hoặc với các nước khác (4%), khủng hoảng kinh tế (4%), các biện pháp trừng phạt (3%) và các hạn chế mới do sự lây lan của Covid-19 (3%).

Nhìn chung, đa số người được hỏi cho rằng năm 2022 sẽ không tốt hơn hoặc xấu hơn năm trước. 34% khác tin tưởng năm tới sẽ tốt hơn và 21% cho biết sẽ tệ hơn.

Trước đó, theo kết quả thăm dò được VTsIOM công bố, người Nga đã vinh danh Tổng thống Vladimir Putin là chính trị gia của năm với 38% số người được hỏi bình chọn.

Trong thông điệp Năm mới 2022 được phát song trên truyền hình vào tối ngày 31/12/2021, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh sức khoẻ là điều ước lớn nhất của tất cả mọi người trong năm 2022.

Theo Tổng thống Putin, mục tiêu kiên quyết và nhất quán bảo vệ lợi ích của đất nước và an ninh của người dân, khẳng định Nga trong một năm qua đã vực dậy nền kinh tế trong thời gian ngắn và đang gần đạt mục tiêu thực hiện các nhiệm vụ phát triển chiến lược trên nhiều lĩnh vực.

Tổng thống Putin cũng cho rằng người dân Nga đã phải đối mặt với những thách thức “vô cùng lớn” trong năm qua nhưng đã học được cách “vượt qua điều kiện khắc nghiệt và giải quyết các vấn đề phức tạp” nhờ sự đoàn kết dân tộc.

Thanh Bình (lược dịch)

Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh đặc sắc nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng, quan trọng và đặc sắc nhất trên toàn cầu trong tuần cuối cùng của năm 2021.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !