Người Đức được khuyên nên tích trữ lương thực và thuốc men

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser mới đây đã khuyến nghị người dân nước này nên tích trữ lương thực và thuốc men tại nhà.

Theo đó, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Handelsblatt về tình hình xung quanh Ukraine, Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser khuyến cáo người dân nước này nên dự trữ lương thực và thuốc men tại nhà để đề phòng trường hợp khẩn cấp.

“Nếu mất điện trong thời gian dài hoặc cuộc sống hàng ngày bị hạn chế, thì sẽ là khôn ngoan khi có nguồn cung cấp thực phẩm khẩn cấp tại nhà trong mọi trường hợp”, Bộ trưởng Faeser nói.

{keywords}
Người Đức được khuyên nên tích trữ lương thực và thuốc men. (Ảnh: DPA)

Bà Faeser nói thêm rằng, các biện pháp phòng thủ dân sự của bang không chỉ bao gồm các vấn đề kỹ thuật mà còn bao gồm cả việc dự trữ thực phẩm, thuốc men và vật tư y tế.

Bộ trưởng Faeser khuyến nghị người dân nên tự làm quen với danh sách của Bộ Nội vụ Đức đưa ra về việc bảo vệ người dân, trong đó mô tả tích trữ thực phẩm cần thiết cho mỗi người trong trường hợp khẩn cấp lên đến 10 ngày.

Theo bà Faeser, danh sách bao gồm 20 lít nước, 3,5 kg ngũ cốc, bánh mì, mì ống và khoai tây, 2,5 kg trái cây và các loại hạt, 4 kg rau, 2,6 lít sữa và các sản phẩm từ sữa, 1,5 kg thịt, cá, trứng và trứng dạng bột, 357 gam chất béo và dầu, các sản phẩm khác để nếm thử, chẳng hạn như mật ong hoặc sô cô la. Tài liệu cũng đưa ra các khuyến nghị về việc tích trữ một bộ sơ cứu tại nhà trong trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, người dân Đức đang tích cực tích trữ gỗ và than ngay cả khi những tháng thời tiết lạnh giá của mùa đông đã qua đi, trong bối cảnh giá khí đốt leo thang và những bất ổn do tác động của cuộc chiến Ukraine.

Đức mới đây kích hoạt kế hoạch khẩn cấp nguồn cung khí đốt, một dấu hiệu lo ngại về việc gián đoạn hoặc dừng nguồn cung khí đốt từ Nga. Kể cả khi nguồn cung ổn định, các khách hàng và công ty tại Đức cũng được khuyến cáo giảm lượng tiêu thụ năng lượng.

Susanne Gasden là một trong những người đã đặt mua gỗ cho mùa đông tới, mặc dù trong nhà cô có hệ thống sưởi bằng điện.

“Gỗ này cho mùa đông sắp tới. Mùa đông này đã qua nhưng có nhiều yếu tố như cuộc chiến tại Ukraine khiến tôi phải đưa ra các biện pháp đề phòng. Tôi có máy sưởi điện và lò sưởi trong các phòng. Nếu nguồn cung khí đốt bị gián đoạn hoặc thiếu, tôi có thể tự đảm bảo cho mình”, người này chia sẻ.

Hiệp hội nước và năng lượng Đức cho biết sẽ không thiếu nguồn cung vào thời điểm này. Tuy nhiên chính phủ và ngành công nghiệp năng lượng Đức cần chuẩn bị kế hoạch chi tiết cho khả năng nguồn cung bị gián đoạn.

Thanh Bình (lược dịch)

Những con số đáng chú ý về đại dịch Covid-19 trên thế giới

Những con số đáng chú ý về đại dịch Covid-19 trên thế giới

Theo tính toán của TASS, số trường hợp được xác nhận mắc Covid-19 trên thế giới trong tháng 4 đã tăng khoảng 24 triệu người, con số này nhiều hơn một nửa so với tháng 3.

Tình hình Nga-Ukraine: Lượng lớn vũ khí hạng nặng tiếp tục đổ vào Ukraine

Tình hình Nga-Ukraine: Lượng lớn vũ khí hạng nặng tiếp tục đổ vào Ukraine

Một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc chia sẻ với các phóng viên rằng, Mỹ đã bàn giao 80% số pháo binh do nước này phân bổ cho Lực lượng vũ trang Ukraine và đã huấn luyện ít nhất 170 binh sĩ để xử lý chúng.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !