Ngoại trưởng Mỹ đang mâu thuẫn với 'đệ nhất ái nữ' Ivanka Trump?

Hãng tin CNN của Mỹ mới đây đã tiết lộ thông tin cho thấy Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đang có những mâu thuẫn nhất định với Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson

Theo đó, mâu thuẫn này thể hiện ở việc Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã quyết định không cử các nhà ngoại giao cấp cao đi cùng với đoàn đại biểu do Ivanka Trump, con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump làm trưởng đoàn, đến Ấn Độ để tham dự vào Hội nghị Thượng đỉnh mang tên Global Entrepreneurship Summit ở Hyderabad trong tuần tới.

Theo các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ tiết lộ với CNN, quyết định này được Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson thông qua không phải do Bộ Ngoại giao đang thực hiện thắt chặt ngân sách, mà liên quan tới việc Ivanka Trump dẫn đầu phái đoàn năm nay.

Ivanka Trump được thủ tướng Ấn Độ mời tham gia sự kiện hồi tháng 6/2017 và  chủ đề năm nay là tăng cường hỗ trợ giới nữ doanh nhân. Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ thậm chí còn thường xuyên tham gia vào sự kiện thường niên quy mô lớn này, cựu Ngoại trưởng John Kerry, thậm chí cựu Tổng thống Barack Obama cũng từng tới dự hội nghị này.

Tuy nhiên, theo thông tin CNN có được, Bộ Ngoại giao Mỹ trong sự kiện lần này sẽ “không cử bất cứ ai cấp cao hơn phó trợ lý ngoại trưởng” tham dự. Lý do được các nhân viên Bộ Ngoại giao đưa ra để giải thích cho quyết định này là do ông Rex Tillerson “không muốn ủng hộ Ivanka Trump”.

Theo nguồn tin này, đây là biểu hiện của “mâu thuẫn mới giữa Nhà Trắng với Bộ Ngoại giao Mỹ”. Hồi tháng 10/2017, kênh truyền hình NBC cho biết, trước đó ông Rex Tillerson dường như đã có những phát biểu theo hướng coi thường ông Donald Trump và đe dọa sẽ từ chức vì một loạt những bất đồng nội bộ.

Sau đó, Ngoại trưởng Mỹ đã lên tiếng bác bỏ thông tin này, còn ông Donald Trump kêu gọi kênh truyền hình NBC phải đưa ra lời xin lỗi cho việc đăng tải các thông tin “sai lệch”. Tuy nhiên, kênh NBC đã từ chối yêu cầu này và khẳng định rằng thông tin của mình hoàn toàn chính xác. NBC cũng khẳng định rằng việc ông Rex Tillerson tại vị Ngoại trưởng Mỹ chỉ còn tính theo ngày.

Trong tháng 6/2017, Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố rằng con gái ông sẽ dẫn đầu đoàn Mỹ tham gia vào Hội nghị Thượng đỉnh mang tên Global Entrepreneurship Summit được tổ chức ngày 28/11 tới đây. Ivanka Trump trước đó cũng đã đưa ra ý tưởng thiết kế đồ trang sức, giày dép và phụ kiện của riêng mình.

Trước đó, Ivanka Trump đã tham gia tích cực vào chiến dịch vận động tranh cử của ông Donald Trump. Hiện tại, Ivanka Trump đang làm việc trong Nhà Trắng trên cương vị cố vấn cho Tổng thống nhưng không nhận lương.

Đức Dũng (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !