Nghi phạm hiếp dâm nữ sinh chết trong tù do bị ám sát?

Gia đình nghi phạm trong vụ án hãm hiếp tập thể một nữ sinh trên xe bus hồi tháng 12 năm ngoái khẳng định thân nhân của họ bị ám sát trong trạm giam mặc dù nguyên nhân cái chết được xác định là do treo cổ đêm hôm 10/3.
Nghi phạm hiếp dâm nữ sinh chết trong tù do bị ám sát? - ảnh 1
Nghi phạm Ram Singh (33 tuổi) được phát hiện chết  do treo cổ trong nhà tù Tihar tại thủ đô Delhi đêm hôm 10/3 
Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ - Sushilkumar Shinde cho biết cái chết của tài xế Ram Singh (33 tuổi) – một trong 6 nghi phạm trong vụ án hãm hiếp tập thể một nữ sinh 23 tuổi trên xe bus tại thủ đô Delhi hồi tháng 12 năm ngoái, là hồi chuông báo động về mức độ đảm bảo an ninh trong các khu trại giam tại Ấn Độ. Do đó, công tác điều tra nguyên nhân dẫn tới cái chết của phạm nhân Singh sẽ được khẩn trương tiến hành. 

Mặc dù, cảnh sát thông báo tên Singh đã treo cổ tự sát bằng một sợi dây bện từ chiếc chăn trong trại giam Tihar tại thủ đô Delhi vào lúc 5 giờ sáng theo giờ địa phương (tức 23:30 ngày 10/3), song phía luật sư bào chữa và gia đình phạm nhân khẳng định thân chủ đã bị sát hại. 

Nạn nhân của vụ hãm hiếp kinh hoàng hôm 16/12 vốn là một nữ sinh trường y, qua đời hôm 29/12 tại một bệnh viện Singapore – nơi cô được điều trị tích cực sau khi được chuyển từ một bệnh viện tại Delhi. 

Theo đó, 6 nghi phạm bị cáo buộc hành hung cô gái và người bạn trai đi cùng khi đang trên đường trở về nhà bằng xe bus sau buổi xem phim. Những tên sát nhân đã cướp toàn bộ tài sản của 2 người, rồi ném nạn nhân xuống đường khi chiếc xe còn đang chạy. Người bạn trai đi cùng cô gái xấu số đã may mắn thoát chết và được đưa vào điều trị trong một bệnh viện địa phương.

Nghi phạm thứ 6 trong vụ án được xác định vẫn nằm trong độ tuổi vị thành niên nên đã được chuyển tới thi hành án trong nhà giáo dưỡng với mức án tối đa là 3 năm. 

Sau nhiều phiên xét xử cùng với 13 tội danh bao gồm giết người, bắt cóc, hãm hiếp tập thể và hủy hoại bằng chứng, song 6 bị cáo đều phủ nhận mọi cáo trạng. 

Cái chết đầy bí ẩn của nghi phạm Singh khiến chính quyền Ấn Độ phải chịu thêm nhiều áp lực từ phía dư luận. Theo dự kiến, tòa án Ấn Độ sẽ đưa ra phản ứng tiếp theo sau khi nhận được kết luận chính thức về nguyên nhân dẫn tới sự ra đi đột ngột của tên Singh trong vòng 2 – 3 tuần tới. 

Phát ngôn viên trại giam Tihar - Sunil Gupta cho biết không có nhân chứng chứng kiến cảnh nghi phạm Singh treo cổ, song chắc chắn hành động buộc chiếc dây lên khung sắt trại giam đã gây tiếng động trong khi 3 phạm nhân nhốt chung buồng giam đang ngủ say. Thi thể của tên Singh đã được đưa đi khám nghiệm pháp y vào chiều ngày 11/3.

Trong khi đó, theo luận sư bào chữa cho tên Singh - V K Anand, cái chết của thân chủ liên quan tới cảnh sát trong trại giam. Thậm chí, cha của nghi phạm Singh cho rằng con trai ông từng bị những phạm nhân cùng trại giam cưỡng dâm, thường xuyên bị cai ngục và bạn tù đe dọa tính mạng và đặc biệt là một vết thương ở tay rất nặng nên không thể tự thực hiện hành động treo cổ. 

Vụ án hãm hiếp tập thể nữ sinh 23 tuổi hồi tháng 12 năm ngoái đã làm dấy lên làn sóng biểu tình trên toàn lãnh thổ Ấn Độ, gây áp lực buộc chính phủ nước này áp dụng bản án tử hình với những kẻ vô lương tâm đồng thời tăng cường các biện pháp bảo vệ sự an toàn cho phụ nữ. 

Theo giới chức Ấn Độ, nhà tù Tihar là nơi giam giữ phạm nhân lớn nhất châu Á và bậc nhất về mức độ an ninh tại quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới. Nhà tù Tihar với tuổi thọ 55 năm được chia làm 9 phân khu và hiện chứa hơn 12.000 phạm nhân. Giới truyền thông Ấn Độ dẫn lời cai ngục Vimla Mehra tại nhà tù Tihar cho biết trong năm 2012, 18 tù nhân đã tử vong khi đang thi hành án trong đó có 2 vụ liên quan tới tự sát.
Minh Thu

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !