New York tặng tiền cho thanh niên vô gia cư để thay đổi cuộc sống

Fox News đưa tin, tại New York quyết định thực hiện một thử nghiệm xã hội, trong đó một nhóm gồm 40 thanh niên vô gia cư từ 18 đến 24 tuổi sẽ được trả 1.250 USD tiền mặt một tháng mà không ràng buộc.

Theo đó, các nhà chức trách thành phố muốn tìm hiểu xem liệu trợ cấp có làm tăng cơ hội tìm được việc làm và một ngôi nhà lâu dài của những người vô gia cư hay không. Cần lưu ý rằng số tiền hàng tháng có thể tăng lên nếu người nhận thuê nhà ở. Đồng thời, những người tham gia trải nghiệm sẽ nhận được tiền mặt hàng tháng trong tối đa 2 năm và được tiêu tiền vào bất kỳ mục đích nào.

{keywords}
Những người vô gia cư ở Mỹ sẽ được tặng 1.250 USD để trải nghiệm. (Ảnh: Pixabay)

Ngoài ra, chương trình ưu tiên sẽ được dành cho thanh niên da đen, người bản địa và người đồng tính. Thành công của những người Mỹ tham gia chương trình sẽ được so sánh với những người nhận được tiền ít hơn hoặc không nhận được trợ cấp.

Được biết, 2,5 triệu USD sẽ được phân bổ để thực hiện chương trình. Một số trong đó sẽ được phân bổ từ ngân sách thành phố New York và được huy động thông qua Quỹ từ thiện do phu nhân Chirlane McCray của Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio làm chủ tịch.

Thị trưởng thành phố Bill de Blasio cho biết, ông hy vọng chương trình này sẽ giúp chống lại “tình trạng vô gia cư của thanh thiếu niên”.

Ông Blasio nhấn mạnh trong một tuyên bố: “Sự phục hồi cho tất cả chúng ta đòi hỏi phải áp dụng các giải pháp đổi mới cho những thách thức cấp bách nhất”.

Theo các nhà chức trách thành phố, những đánh giá nghiêm ngặt sau đó sẽ so sánh kết quả và kinh nghiệm của nhóm đối tượng với những người khác nhận được tiền trợ cấp thấp hơn và các dịch vụ thường xuyên cho người vô gia cư, chẳng hạn như tiếp cận các nhà tạm trú.

“Cách tiếp cận linh hoạt của chương trình nhằm mục đích cải thiện nhà ở và hạnh phúc của những người trẻ tuổi bằng cách cung cấp các phương tiện để họ có thể mua nhà ở và hỗ trợ để đầu tư cho các mục tiêu giáo dục cũng như phát triển nghề nghiệp”, các nhà chức trách giải thích.

Vào tháng 3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký ban hành luật cứu trợ Covid-19 trị giá 1,9 nghìn tỉ USD, đánh dấu một thành tựu lập pháp quan trọng đối với “ông chủ” thứ 46 của Nhà Trắng. Đây được coi là đạo luật lịch sử nhằm thực hiện nỗ lực “xây dựng lại sức mạnh của đất nước”.

Cụ thể, các cá nhân có thu nhập dưới 75.000 USD và các cặp vợ chồng có thu nhập dưới 150.000 USD sẽ nhận được trực tiếp khoản hỗ trợ 1.400 USD/ người. Gói cứu trợ cũng bao gồm khoản trợ cấp 1.400 USD cho mỗi người phụ thuộc. Người thất nghiệp sẽ được hỗ trợ 400 USD/tuần cho tới hết tháng 9 năm nay và tiền lương tối thiểu sẽ được nâng lên 15 USD/giờ. 

Khoảng 20 tỉ USD sẽ được dành cho chương trình phân bổ vắc-xin Covid-19 và 50 tỉ USD khác cho các chương trình xét nghiệm và truy vết virus SARS-CoV-2; 350 tỉ USD cứu trợ chính quyền các tiểu bang và địa phương; 25 tỉ USD để hỗ trợ người thuê nhà trả phí; 120 tỉ USD để hỗ trợ sinh viên và giúp các trường học từ cấp mẫu giáo cho tới lớp 12 mở lại trường học; 30 tỉ USD hỗ trợ cho các nhà hàng bị ảnh hưởng do đại dịch…

Theo giới phân tích, gói kích thích kinh tế sẽ có tác động sâu rộng đến xã hội Mỹ trong bối cảnh nước này đang cố gắng để xoay chuyển tình thế khó khăn mà đại dịch Covid-19 đã gây ra cho nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật nhất thế giới tuần qua

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !