Mỹ: Nhân viên thu ngân bị bắn chết vì yêu cầu khách đeo khẩu trang

ABC News đưa tin, một người đàn ông ở bang Georgia của Mỹ đã bắn chết 1 nhân viên thu ngân và làm bị thương hai người khác trong cuộc tranh cãi về việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo cảnh sát địa phương, kẻ vi phạm vào một cửa hàng tạp hóa và đang ở quầy thanh toán, một cuộc tranh cãi bùng lên giữa người này và nhân viên cửa hàng. Nhân viên thu ngân yêu cầu người đàn ông đeo khẩu trang, tuy nhiên thay vì chấp hành người đàn ông này đã nổ súng. Vào thời điểm nổ súng có một số người mua hàng khác cũng có mặt trong cửa hàng.

{keywords}
Mỹ: Nhân viên thu ngân bị bắn vì yêu cầu đeo khẩu trang. (Ảnh minh họa)

“Một cuộc tranh cãi về việc đeo khẩu trang đã xảy ra, sau đó hung thủ rút súng và bắn vào nhân viên thu ngân”, cảnh sát trưởng quận DeKalb Melody Maddox cho biết.

Ngay sau đó, thủ phạm được xác định là Victor Lee Tucker (30 tuổi). Theo dữ liệu sơ bộ, sau cuộc cãi vã với nhân viên thu ngân, người này rời khỏi cửa hàng mà không mua sắm, nhưng sau đó ngay lập tức quay trở lại với một khẩu súng trên tay.

Bảo vệ cửa hàng là một cảnh sát đã nghỉ hưu đã nhanh chóng phản ứng với cuộc tấn công. Một cuộc đấu súng xảy ra sau đó giữa bảo vệ và tên tội phạm, kết quả là cả hai đều bị thương.

Cảnh sát trưởng cho biết, Tucker đã bị bắt khi cố gắng bò ra khỏi cửa hàng. Người bảo vệ được đưa đến bệnh viện, ông được xác định bị thương do trúng hai viên đạn.

Theo các bác sĩ, người bảo vệ được cứu sống nhờ áo chống đạn, còn nhân viên thu ngân đã không qua khỏi và chết tại hiện trường. Một nạn nhân khác là nhân viên thu ngân thứ hai của cửa hàng, cô bị đạn bắn sượt qua. Các bác sĩ đã giúp cô sơ cứu vết thương tại hiện trường.

Cảnh sát trưởng quận DeKalb cho biết, nhờ sự phản ứng nhanh của nhân viên bảo vệ đã giúp những người khác trong cửa hàng không bị thương. “Đó là những gì anh ấy được đào tạo để làm”, ông Maddox nói.

Trước đó, các vụ xả súng tiếp tục xảy ra trên khắp nước Mỹ giữa lúc quốc gia này đang dần nới lỏng phong tỏa để trở lại trạng thái bình thường.

Cảnh sát trưởng hạt Miami-Dade (bang Florida) Alfredo Ramirez đầu tháng 6 cho biết ít nhất 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương trong vụ xả súng tại một buổi tiệc tốt nghiệp.

Trong khi đó, Sở Cảnh sát Chicago cho biết ít nhất 5 người thiệt mạng và 40 người bị thương trong 5 vụ nổ súng riêng biệt tại TP Chicago vào cuối tuần đầu tháng 6. Tại những khu vực khác của bang Illinois, Sở Cảnh sát New Orleans cùng ngày thông báo ít nhất 8 người bị thương, bao gồm 1 trường hợp nguy kịch, trong vụ nổ súng vào đầu tháng 6.

Tại Mỹ, theo CNN, hơn 8.400 người đã thiệt mạng vì bạo lực súng ống trong năm nay, với hơn 240 vụ xả súng tính đến thời điểm 1/6. Trong 5 tháng đầu năm 2021, số người thiệt mạng vì các vụ tấn công bằng súng cũng đã tăng thêm 23% so với cùng kỳ năm trước.

Kiev muốn nhận tiền bồi thường sau khi Nord Stream 2 ra mắt

Kiev muốn nhận tiền bồi thường sau khi Nord Stream 2 ra mắt

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmitry Kuleba hôm 13/6 cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ Die Welt của Đức, Kiev đang tính đến việc nhận bồi thường sau khi dự án Nord Stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) được thực hiện.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !