Năm sự thật kỳ lạ về Nikola Tesla sẽ khiến bạn bất ngờ

Nikola Tesla là một nhà phát minh, kỹ sư điện, kỹ sư cơ khí, người Mỹ gốc Serbia. Ông được biết đến nhiều nhất vì những đóng góp của mình để thiết kế ra hệ thống dòng điện xoay chiều cung cấp điện dòng điện xoay chiều hiện đại.

Tesla đã tạo ra nhiều phát minh mà chúng ta sử dụng cho đến ngày nay, nhưng giống như nhiều thiên tài, ông là một người kỳ quặc. Các nhà phân tích đã tìm ra một số sự thật bất thường và hơi điên rồ về cuộc đời của người đàn ông tài giỏi này mà chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

Tesla bắt đầu nghiên cứu kỹ thuật nhờ dịch tả

Nếu không vì căn bệnh dịch tả khiến Tesla tê liệt khi 17 tuổi, có lẽ thế giới đã không bao giờ biết đến ông.

Trong một thời gian dài, khi còn trẻ ông đã chuẩn bị tiếp bước cha mình và trở thành một linh mục Chính thống giáo. Mặc dù, ông không muốn điều này chút nào, nhưng đồng ý để không làm cha thất vọng.

{keywords}
Ngôi nhà nơi Nikola Tesla được sinh ra. Bây giờ là một viện bảo tàng. (Ảnh: Wikipedia.org)

Sau đó, có một cơ hội thích hợp để thuyết phục cho ông từ bỏ ý định biến con trai mình trở thành linh mục xuất hiện sau khi Tesla trải qua 9 tháng trên giường và bên bờ vực của cái chết.

Nhìn thấy dáng vẻ cam chịu của cha, Tesla đã đưa ra quyết định táo bạo khi nói rằng mình sẽ có thể hồi phục nếu được đưa vào một trường học nơi có thể học kỹ thuật. Người cha đồng ý và hứa với con trai rằng khi bình phục sẽ được vào học tại cơ sở giáo dục tốt nhất châu Âu.

Nhà phát minh tôn thờ chủ nghĩa thần bí

Mặc dù thực tế Tesla là một nhà khoa học, nhà vật lý và kỹ sư, nhưng ông vẫn tôn thờ mọi thứ thần bí. Có lẽ, sở thích thần bí của ông là do cú sốc tinh thần mà ông đã trải qua thời thơ ấu do cái chết của anh trai mình.

Trong nhiều năm, Tesla tin rằng mình được bao quanh bởi một quả cầu rực lửa, đồng thời tin mình có thể giao tiếp với chim bồ câu và kiểm soát trạng thái siêu việt của mình.

Những điều kỳ lạ đã đồng hành cùng Tesla ở mọi nơi và mọi thứ

Nhiều hành động và thói quen của Tesla khiến những người xung quanh chỉ muốn “lắc đầu ngao ngán”. Ông không thể chịu đựng những đồ vật tròn trịa, ngọc trai và đồ trang sức, không thể chạm vào tóc người khác, luôn ăn tối vào đúng 20h10 và không bao giờ bắt tay, cẩn thận lau tất cả bàn và dao kéo bằng 18 chiếc khăn ăn, đeo găng tay trắng vào bữa tối, và cũng là một fan hâm mộ của số 3 và các số chia hết cho 3.

{keywords}
Nikola Tesla thích ngồi một mình và suy nghĩ. (Ảnh: Wikipedia.org)

Hầu như tất cả những điều kỳ quặc này đều liên quan đến chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế và chứng sợ vi trùng mà nhà khoa học mắc phải. Nhưng cũng có một số nhà nghiên cứu cho rằng ông mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Vì những thói quen bất thường của mình, Tesla thường ở một mình, nhưng điều này không khiến ông chán nản chút nào. Sự vắng mặt của mọi người xung quanh cho phép nhà phát minh tự do tham gia vào các thí nghiệm, suy nghĩ nhiều trong im lặng và không lãng phí thời gian vào những cuộc nói chuyện nhỏ nhặt.

Kỹ sư ngủ ít và đi bộ nhiều

Tesla tin rằng giấc ngủ là một sự lãng phí hàng giờ và hàng phút, mà lẽ ra có thể dành cho nghiên cứu khoa học. Vì vậy, người kỹ sư này ngủ rất ít, có khi 2-4 tiếng mỗi ngày để thời gian còn lại nghĩ ra ý tưởng và phát minh. Tuy nhiên, Tesla không coi việc đi bộ nhiều giờ là vô ích, vì theo quan điểm của ông, chúng kích thích não bộ. Nhưng chỉ khi ông bước đi một mình.

Xa lánh phụ nữ, nhưng rất yêu chim bồ câu

Mong muốn về sự đơn độc của Tesla đã mở rộng đến cả phụ nữ. Đối với nhà khoa học, phụ nữ là “kẻ đánh cắp linh lực”, vì vậy ông không bao giờ kết hôn và thậm chí không có các mối quan hệ thân mật. Và chỉ có khoa học và chim bồ câu vẫn là tình yêu đích thực của đời ông.

Nhà phát minh rất thích những chú chim này và thường cho chúng ăn ở Công viên Trung tâm của New York. Ông thường mang những con chim bồ câu bị thương, bị bệnh về nhà chữa bệnh. Tesla đặc biệt thích một con chim bồ câu trắng, từng bay vào phòng ông qua cửa sổ.

Nikola Tesla sinh ngày 10/7/1856 và mất ngày 07/01/1943. Cha của Tesla là một linh mục dòng chính thống giáo Đông Phương và mẹ ông là một phát minh chuyên tìm tòi và sáng chế những món đồ gia dụng cho gia đình. Ngay từ nhỏ thì Tesla đã cùng mẹ mày mò sáng chế. Chính vì vậy ông từng ước rằng một ngày nào đó mình sẽ trở thành một nhà phát minh vĩ đại.

Thanh Bình (lược dịch)

Ông Biden bị nghi ngờ dùng cùng một bài phát biểu ở các sự kiện khác nhau

Ông Biden bị nghi ngờ dùng cùng một bài phát biểu ở các sự kiện khác nhau

Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã bị người dùng mạng xã hội nghi ngờ có cùng một bài phát biểu tại hai sự kiện khác nhau.

Thế giới đầy ấn tượng qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Thế giới đầy ấn tượng qua những hình ảnh đặc sắc nhất tuần

Những hình ảnh nổi bật dưới đây ghi lại các sự kiện nóng và đặc sắc nhất trên khắp thế giới tuần qua.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !