Mưa đá to bằng quả bóng tennis khiến bé 1 tuổi tử vong, 30 người khác nhập viện

Trận mưa đá to bằng quả bóng tennis ở Tây Ban Nha đã khiến bé gái 1 tuổi tử vong và 30 người khác bị thương phải nhập viện. 

Bé gái 1 tuổi đã không may thiệt mạng sau khi bị một viên mưa đá cỡ lớn rơi trúng người trong trận bão bất thường ở Tây Ban Nha.

Nạn nhân nhỏ tuổi nằm trong số hơn 30 người bị thương sau khi bị mưa đá to bằng quả bóng tennis rơi trúng người. Trận mưa đá xảy ra ở trong và xung quanh thị trấn La Bisbal de l'Emporda thuộc vùng Catalonia của Tây Ban Nha. 

Theo Murcia Today, bé gái 20 tháng tuổi đã nhanh chóng được đưa vào Bệnh viện Josep Trueta ở Girona để cấp cứu vào chiều ngày 30/8. Nhưng vào sáng sớm ngày 31/8, nạn nhân nhỏ tuổi được thông báo đã tử vong do bị chấn thương sọ não nặng. Hiện quốc tịch, cũng như như vị trí chính xác bé gái bị mưa đá rơi trúng đầu là ở đâu chưa được làm rõ.

Một người phụ nữ khác cũng đang nằm điều trị tại Bệnh viện Josep Trueta với nhiều thương tích trên người sau khi bị mưa đá rơi trúng.

Phần lớn những người bị thương cần được chăm sóc y tế đều bị thương ở đầu, rách da cần phải khâu, và thậm chí là gãy xương.

Ngoài ra, nhiều chiếc xe ô tô và tòa nhà cũng đã bị hư hại nặng do bị mưa đá tấn công.

Theo các quan chức dự báo thời tiết ở vùng Catalonia, mưa đá rơi xuống khu vực vào ngày 30/8 gần thành phố du lịch Girona giáp biên giới giữa Tây Ban Nha và Pháp là trận mưa đá có quy mô lớn nhất trong 20 năm qua. Trận mưa đá kéo dài khoảng 15 phút, và bắt đầu vào lúc 19h30 (giờ địa phương).

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, lực lượng cứu hỏa đã nhận được hơn 40 cuộc gọi cầu cứu do mưa đá gây hư hại nhà ở và đường dây điện, cũng như xin hỗ trợ cho những người bị thương. 

Trong các video lan truyền trên mạng xã hội, những viên đá cỡ lớn từ trên trời rơi xuống nền đất với tiếng va đập có thể nghe rõ, sau đó bật nảy lên và nằm rải rác khắp nơi. Nhiều chiếc ô tô bị vỡ kính ở cả trước và sau do bị mưa đá rơi trúng.

Theo dự báo thời tiết, nhiều trận bão lớn sẽ còn tấn công miền đông Tây Ban Nha trong những ngày tới, sau khi tình trạng nắng nóng kéo dài cả trên đất liền và trên biển Địa Trung Hải.

Trong lịch sử thế giới, trận mưa đá gây thiệt hại về người nhiều nhất từng xảy ra ở thành phố Moradabad của Ấn Độ vào năm 1888 với gần 250 người tử vong do bị trúng mưa đá to bằng quả cam.

Gần đây nhất, thế giới ghi nhận trận mưa đá lớn nhất là ở khu vực Vivian của bang Nam Dakota, Mỹ vào năm 2010 với những hạt mưa đá to có đường kính hơn 20 cm và nặng gần 880 gram.

Mưa đá to bằng quả trứng gà khiến 25 người bị thương, phá hỏng hàng trăm ô tô

Mưa đá to bằng quả trứng gà khiến 25 người bị thương, phá hỏng hàng trăm ô tô

Trận mưa đá kéo dài 40 phút với những hạt mưa to bằng quả trứng gà khiến 25 người bị thương, hàng trăm ô tô bị hư hỏng và hàng trăm con cừu chết. 

Cá ‘quái vật’ đã xuất hiện tại 8 tỉnh ở Trung Quốc, từng cắn người bị thương

Cá ‘quái vật’ đã xuất hiện tại 8 tỉnh ở Trung Quốc, từng cắn người bị thương

Cá "quái vật" hay cá sấu hỏa tiễn đã xuất hiện tại 8 tỉnh ở Trung Quốc, và từng cắn một bé trai bị thương ở ngón tay. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !