Màn rượt đuổi kịch tính đối tượng ngáo đá cầm rìu và súng xông vào sân bay làm loạn

Cuộc rượt đuổi đầy kịch tính đối tượng ngáo đá cầm rìu và súng xông vào sân bay làm loạn chém người đã được camera an ninh ghi lại. 

Hình ảnh người đàn ông cầm theo rìu và súng hơi ngồi trên xe máy phi vào khu vực đường băng tấn công các nhân viên sân bay khiến người xem sợ hãi.

Thủ phạm gây ra vụ náo loạn là Watchara Khambut (34 tuổi). Dù đã bị ngăn lại, nhưng đối tượng Watchara vẫn phi xe máy qua bãi đỗ xe của nhân viên tại Sân bay Quốc tế Suvarnabhumi ở thủ đô Bangkok của Thái Lan vào trưa ngày 3/5.

Đoạn video được công bố cho thấy Watchara ngồi trên chiếc xe máy và tiến vào khu vực bãi đỗ của nhiều chiếc máy bay. Nhiều hành khách cũng vừa rời khỏi đường băng được ít phút.

Watchara được cho có ý định nhảy lên chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Bangkok Airways đang đỗ ở đường băng. Tuy nhiên, một nhân viên hàng không đã nhanh trí đóng cửa máy bay đúng lúc Watchara vung rìu và súng.

Kinh hoàng hơn, đối tượng lao vào đập vỡ cửa kính ở khu vực sảnh chờ lên máy bay trước khi bị các nhân viên trấn áp và đè xuống đất để bắt giữ.

Cảnh sát đã bắt giam Khambut. Hắn bị cáo buộc vi phạm luật hàng không. Hình phạt kịch khung mà Khambut phải đối mặt là án tử hình hoặc tù chung thân.

Quản lý sân bay là ông Kittipong Kittikachorn cho hay, “Các camera an ninh đã ghi lại được toàn bộ quá trình kẻ tấn công làm loạn và các nhân viên an ninh đã lái xe tuần tra để đuổi theo, cũng như chặn đường đối tượng. Tuy nhiên, do đối tượng mang theo hung khí, lực lượng an ninh buộc phải dùng vũ lực để trấn áp”.

Trong khi đó, qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện đối tượng Khambut có hành động hung hãn do tác động của methamphetamine hay còn gọi là ma túy đá. Lực lượng chức năng thu giữ một chiếc rìu, một khẩu súng hơi, và nhiều viên ma túy đá trong người Khambut.

Trong quá trình đuổi bắt Khambut, một số nhân viên an ninh của sân bay cũng đã bị thương.

Theo Luật Hàng không của Thái Lan, những đối tượng bị cáo buộc xâm phạm khu vực cấm bên trong sân bay, và sử dụng vũ khí hay hung khí gây nguy hiểm đối với an ninh ở sân bay sẽ có thể bị kết án tử hình.

Ngoài ra, Khambut còn có thể bị cáo buộc phá hoại tài sản tại sân bay, cũng như tiêu thụ và tàng trữ trái phép ma túy.

Trung úy cảnh sát Phaisan Weerakitpanich, người phụ trách vụ án của Khambut, cho hay “Trong lần thẩm vấn đầu tiên, đối tượng vẫn trong tình trạng chưa tỉnh táo nên chúng tôi sẽ tiếp tục thẩm tra sau. Thông tin ban đầu cho biết đối tượng là một nhân viên nhà kho và vừa kết thúc ca làm sáng rồi lái xe máy tới sân bay làm loạn”.

Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksayam Chidchob khẳng định an ninh tại sân bay Suvarnabhumi vẫn luôn được đảm bảo, bất chấp một vụ việc tương tự từng xảy ra vào tháng 1/2021, khi một chiếc ô tô vượt qua hàng rào an ninh và phi vào trong đường băng sân bay.

Trốn truy nã 13 năm, nữ quái bị bắt sau lần đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Trốn truy nã 13 năm, nữ quái bị bắt sau lần đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Nữ quái trốn truy nã 13 năm bất ngờ bị cảnh sát bắt giữ sau lần vi phạm luật an toàn giao thông đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !