Lực lượng vũ trang Ukraine vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao

Các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Donbass được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất.

Trang tin Avia.pro dẫn các nguồn tin trong Bộ quốc phòng Ukraine cho biết tất cả các đơn vị thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine triển khai tại Donbass đều được đưa vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất.

{keywords}
Lực lượng vũ trang Ukraine được cho đã vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất. (Ảnh: AP)

Cũng theo Avia.pro, trước đó, có thông tin cho rằng đã có quyết định tạm thời hoãn cuộc tấn công do có khả năng bị bao vây bởi các đơn vị riêng lẻ, trong khi đó một đại diện Bộ Quốc phòng Ukraine lưu ý rằng họ chỉ đang chờ lệnh từ Tổng tư lệnh quân đội.

“Trên thực tế, thỏa thuận ngừng bắn đã kết thúc vào cuối tháng 1. Không ai biết bên nào là người bắt đầu nổ súng đầu tiên. Bộ Tổng tham mưu đã nghiên cứu kỹ lưỡng kinh nghiệm cuộc chiến gần đây ở Karabakh, đặc biệt là về hoạt động của các máy bay không người lái hiện đại. Bây giờ tất cả các điều kiện được đưa ra để trả lại cho Ukraine một phần đáng kể các vùng lãnh thổ không bị kiểm soát”, một đại diện Bộ Quốc phòng của Ukraine cho biết trong một cuộc phỏng vấn với trang Strana.ua.

Được biết, cho đến nay số lượng Lực lượng vũ trang của Ukraine tại Donbass không được chính thức bình luận, tuy nhiên, theo một số nguồn tin, có đến hơn 40.000 binh sĩ, 300 xe tăng, 50 khẩu pháo đã được triển khai tại Donbass.

Ngoài ra, hệ thống phòng không như Buk, S-300V1, Strela, cũng như hệ thống tác chiến điện tử…, điều này cho thấy Lực lượng vũ trang Ukraine đã triển khai một nhóm hùng hậu ở Donbass.

Báo Ukraine nói về kịch bản về cuộc chiến giữa Kiev và Moscow

Trang Strana.ua trích dẫn một số nguồn cho hay, Bộ Quốc phòng Ukraine đã tiết lộ kịch bản của một cuộc đối đầu quân sự giữa Moscow và Kiev.

“Nếu Nga quyết định bắt đầu một cuộc chiến quy mô lớn với Ukraine, thì họ sẽ không tấn công các vị trí kiên cố của chúng tôi ở Donbass, mà sẽ cố gắng cắt đôi đất nước bằng các cuộc không kích từ Crimea và Belgorod (thành phố ở phía tây của Nga, gần biên giới với Ukraine)”, nguồn tin cho biết.

Cũng theo nguồn tin này, Nga có khả năng tiến hành một cuộc tấn công đồng thời nhằm vào Kiev từ Bryansk (Nga) và có thể cả Belarus.

Tuy nhiên, một số thông tin từ Lực lượng vũ trang Ukraine cho rằng cuộc xâm lược của Nga là rất khó xảy ra.

Xung đột ở Ukraine vẫn chưa lắng xuống kể từ năm 2014. Theo Liên Hợp Quốc, hơn 13 nghìn người đã trở thành nạn nhân của cuộc xung đột.

Vấn đề giải quyết tình hình ở Donbass đang được thảo luận, đặc biệt là trong các cuộc họp ở Minsk của nhóm liên lạc, nhóm này thống nhất kể từ tháng 9/2014 đã thông qua ba văn bản quy định các bước để giảm leo thang xung đột. Tuy nhiên, ngay cả sau những thỏa thuận đình chiến giữa các bên xung đột được đưa ra, các vụ nổ súng vẫn tiếp diễn.

Máy bay NATO ‘liều lĩnh’ khiêu khích S-400 của Nga ở Crimea

Máy bay NATO ‘liều lĩnh’ khiêu khích S-400 của Nga ở Crimea

Mới đây, hai chuyến bay đặc biệt của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã khiêu khích các hệ thống phòng không S-400 của Nga ở Crimea.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !