Lực lượng an ninh Ukraine công bố kế hoạch "thắt chặt vòng vây" quanh Donetsk

Gorlovka là một khu vực có vị trí then chốt, do đó nếu quân đội Ukraine kiểm soát được tình hình quanh khu vực này cũng tức là họ sẽ đánh thắng được Donetsk mà không cần mất nhiều sức chiến đấu.

Binh lính Ukraine

Một nguồn tin trong trụ sở của Chiến dịch Lực lượng thống nhất (UFO/United Forces Operation) mới đây tiết lộ với tờ "Strana.ua" rằng mục đích của cuộc tấn công của lực lượng an ninh Ukraine tại quận Gorlovka (Donbass) - là "thắt chặt vòng vây" xung quanh Donetsk.

Nguồn tin cho biết: "Gorlovka được bao quanh bởi những khu vực có độ cao thuận lợi, trong đó có cả làng Yuzhny. Người nào nắm được những vị trí yểm trợ này, trên thực tế, sẽ thâu tóm được cả thành phố. Đối với họ việc quét sạch toàn thành phố là việc dễ dàng".

Theo nguồn tin, nếu lực lượng an ninh kiểm soát được các khu vực cao, thì quân đội của Cộng hòa Donetsk sẽ đầu hàng Gorlovka mà không cần phải tốn sức tấn công, bởi lúc ấy "có chết cũng chẳng thể làm gì".

"Thêm vào đó, Gorlovka là một bàn đạp chiến lược cho một cuộc tấn công vào Debaltsevo và Yenakiyevo. Nhờ vậy vòng vây xung quanh Donetsk sẽ được siết chặt. Đặc biệt quân đội Ukraine sẽ không chính thức vi phạm các thỏa thuận Minsk – bởi các khu vực địa thế cao quanh Gorlovka thuộc vào cái gọi là vùng màu xám. Và chúng tôi hoàn toàn có quyền chiếm lĩnh vùng xám. Việc tiến đánh khu vực đó không được tính đến", nguồn tin lưu ý.

Trước đó Bộ chỉ huy chiến dịch của Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk thông báo về kế hoạch tấn công mới của lực lượng an ninh Ukraine vào các mục tiêu của nước Cộng hòa tự xưng này tại khu vực Gorlovka. Đại diện Bộ chỉ huy của Cộng hòa Nhân dân Donetsk Eduard Bazurin cho biết, phía địch có khoảng mười người thiệt mạng, xe tăng và xe chiến đấu bộ binh cũng đã bị phá hủy. Lực lượng vũ trang Donetsk tuyên bố đã hoàn toàn kiểm soát được tình hình tại khu vực chiến sự.

Tình hình tại khu vực chiến sự trở nên tồi tệ hơn vào cuối tuần qua, khi Lực lượng vũ trang Ukraine nhiều lần tấn công Gorlovka, khu vực cách Donetsk 40 km về phía bắc. Theo báo cáo của ông Bazurin, lực lượng an ninh Ukraine đã sử dụng các loại đạn dược có trong danh sách cấm tại các thỏa thuận quốc tế.

Đại diện Donetsk cũng thông báo rằng an ninh Ukraine đã bắt đầu chuyển vũ khí thuộc danh sách cấm của Hiệp định Minsk vào khu vực chiến sự.

Đức Dũng (Lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !