Lừa số tiền lớn để tìm chồng cho bạn của mẹ, cô gái trẻ đi tù 15 tháng

Với lời hứa tìm hộ người bạn đời, cô gái trẻ đã lừa đảo số tiền lớn của người phụ nữ 56 tuổi và cuối cùng phải đi tù. 

Bị cáo Soh Chih Hui (23 tuổi) bị tòa án Singapore tuyên phạt 15 tháng tù giam vào ngày 7/6 trước cáo buộc lừa đảo số tiền gần 50.000 đô la Singapore (SGD) tương đương 37.7000 USD của bà Goh Seng Mui (56 tuổi). Bà Goh chính là bạn của mẹ bị cáo Soh.

Ngoài bản án tù, bị cáo Soh còn phải bồi thường số tiền 49.600 SGD cho bà Goh. Nếu như không có khả năng chi trả tiền bồi thường, bị cáo Soh sẽ phải ngồi tù thêm 2 tuần. Soh sẽ bắt đầu thi hành án vào đầu tháng Bảy.

{keywords}
Lừa tìm chồng cho người bạn của mẹ, cô gái trẻ ở Singapore đi tù 15 tháng. (Ảnh: Straits Times)

Theo luật pháp Singapore, những đối tượng phạm tội lừa đảo có thể bị phạt tù tới 10 năm và phải bồi thường tiền cho nạn nhân.

Trước đó, trong phiên xét xử đầu tiên vào tháng 9/2020, bị cáo Soh bị kết tội lừa đảo. Bà Goh là bạn thời tiểu học của mẹ Soh và từng nhiều lần đưa tiền cho Soh từ tháng 4 – 11/2015.

Trước khi bị lừa, bà Goh đã vô tình gặp lại mẹ của Soh. Sau đó, bà Goh còn làm phụ việc trong tại tiệm bánh mì nướng của cha Soh ở Tampines.

Đứng trước tòa, bà Goh cho biết Soh đã hứa hẹn sẽ giúp bà tìm một người đàn ông “để làm bạn trai và sau đó lấy làm chồng”.

Thậm chí, để lấy được lòng tin của nạn nhân, Soh còn nói người đàn ông 51 tuổi được giới thiệu là một nhân viên ngân hàng và mỗi tháng kiếm được 7.000 SGD. Ông này còn có một ngôi đền ở Changi. Chưa hết, Soh còn cho bà Goh xem bức ảnh về người đàn ông trên điện thoại cá nhân.

Cho tới nay, tòa án không công bố thông tin liệu người đàn ông được Soh mai mối cho bà Goh có phải là đồng phạm của nữ bị cáo hay không.

Thậm chí, Soh còn bảo bà Goh phải tích đức mới được có thể lấy chồng. Do đó, nạn nhân phải chuyển thêm tiền để Soh làm lễ và cúng bái, cũng như mua mỹ phẩm, giày đép đắt tiền và quần áo.

Sau khi đã cạn tiền mặt để đưa cho Soh, bà Goh phải cầm cố nốt số nữ trang cá nhân theo sự chỉ dẫn của Soh. Chưa hết, bà này còn đưa cho Soh số tiền bảo hiểm chi trả là hơn 17.000 SGD và mượn thêm tiền của người anh trai để đưa tiếp cho kẻ lừa đảo.

Mọi chuyện chỉ vỡ lở khi Soh cố tình thuyết phục bà Goh bán căn hộ riêng vào tháng 1/2016. Lúc này, bà Goh đã đến đồn công an để trình báo sự việc bị đối tượng lừa đảo.

Nhiều trò lừa đảo ‘lấy mạng người’ ngay giữa đại dịch Covid-19 Ấn Độ

Nhiều trò lừa đảo ‘lấy mạng người’ ngay giữa đại dịch Covid-19 Ấn Độ

Không ít kẻ sẵn sàng vì đồng tiền mà có hành vi lừa đảo "lấy mạng người" ngay giữa đại dịch Covid-19 ở Ấn Độ. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !