Không quân Thổ Nhĩ Kỳ “dội bom” miền Bắc Syria, tiêu diệt IS

Theo một chỉ huy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, trong các cuộc không kích của Lực lượng Không quân nước này ở phía Bắc Syria trong vòng 24h qua, 20 thành viên tổ chức khủng bố IS đã bị tiêu diệt.

Sputnik trích lời chỉ huy quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: “Lực lượng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã phá hủy 20 tòa nhà mà các phiến quân IS sử dụng làm căn cứ, một kho vũ khí và 2 cứ điểm phòng thủ ở các thị trấn Al Bad, Tadif và Bzagah của Syria… Trong 24h qua, 20 tên khủng bố đã bị tiêu diệt”.

Hồi tháng 8/2016, Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự “Lá chắn Euphrates” chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Chiến dịch này vốn không được Nga và nhiều quốc gia khác trên thế giới công nhận về tính hợp pháp.

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ “dội bom” miền Bắc Syria, tiêu diệt IS - ảnh 1

Không quân Thổ Nhĩ Kỳ không kích các mục tiêu IS ở phía Bắc Syria. Nguồn: AP

Các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, cùng với các lực lượng đối lập Syria, đã đánh chiếm thành phố Jarabulus ở phía Bắc Syria và đang tiến về thành phố chiến lược Al Bad.

Trong một diễn biến khác, theo Reuter, lực lượng chính phủ Syria đã chiếm lại tất cả các thị trấn và ngôi làng tại thung lũng Wadi Barada gần Damascus ngày 29/1, động thái đánh dấu một đòn giáng mạnh vào lực lượng nổi dậy trong nhiều năm qua.

"Các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang của chúng tôi, cùng với liên minh các lực lượng đã thực hiện được sứ mệnh của mình trong việc tái lập an ninh và ổn định cho khu vực này", quân đội cho biết trong một tuyên bố được đọc bởi một phát ngôn viên trên đài truyền hình Nhà nước Syria. Truyền hình Syria cũng phát sóng đoạn phim các binh sĩ Syria đứng ở trạm bơm nước tại làng Ain al-Fija.

Chiến dịch của quân đội Syria, được tiến hành từ tháng trước, nhằm mục đích tái chiếm trạm bơm nước lớn, ,nơi cung cấp phần lớn lượng nước cho thủ đô Damacus, Syria. Xung đột và hiện trạng bị phá huỷ của cơ sở này đã gây ra tình trạng thiếu nước nghiêm trọng tại Damascus trong tháng này. Khoảng 5,5 triệu người ở Damascus và vùng ngoại ô đã lâm vào tình trạng thiếu nước kể từ khi bạo lực gia tăng tại Wadi Barada vào cuối tháng 12/2016.

Tuệ Minh (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !