Không ngủ được, cụ ông dùng thuốc chuột đầu độc 22 con chó

Không tài nào ngủ được vì tiếng chó sủa vào ban đêm, một cụ ông Trung Quốc đã dùng thuốc chuột để đầu độc và gây ra cái chết của 22 con chó. 

Một cụ ông 70 tuổi họ Hu ở thành phố Hoài Nam thuộc tỉnh An Huy của Trung Quốc đã lĩnh án 3 năm tù treo vì tội đầu độc 22 con chó trong địa bàn dân cư sinh sống. 

Theo thông tin được tờ Legal Daily công bố hôm 17/1, cụ ông Hu và vợ đều mắc chứng cao huyết áp và bệnh tim. Do đó, họ không thể ngủ được mỗi khi nghe thấy tiếng chó sủa vào ban đêm.

{keywords}
Không ngủ được vì tiếng chó sủa vào ban đêm, cụ ông dùng thuốc chuột đầu độc 22 con chó. (Ảnh minh họa)

Tòa án địa phương cho biết, cụ công đã trộn thuốc chuột vào thức ăn thừa, sau đó để ở quảng trường công cộng của thành phố Hoài Nam và gây ra cái chết cho 22 con chó.

Tòa án Nhân dân quận Đại Thông thuộc thành phố Hoài Nam đã tuyên án 3 năm tù giam, nhưng sau đó cho hưởng 3 năm tù treo trước cáo buộc ném chất độc nguy hiểm đầu độc 22 con chó.

Điều đáng nói, sau khi gây ra vụ việc cụ Hu đã bồi thường tài chính cho chủ nhân của 18 chú chó với tổng số tiền lên tới 50.000 nhân dân tệ. Do đó, cụ Hu được giảm án. 

Thẩm phán Tòa án Nhân dân quận Đại Thông nhấn mạnh, cụ Hu đã có hành động đe dọa nghiêm trọng đến an ninh cộng đồng bằng việc để các chất độc cực độc ở quảng trường công cộng vài lần.

Dù cụ Hu chỉ có ý định đầu độc chó chứ không có ý hại người, nhưng trẻ em và các loài động vật khác vẫn có thể nhầm lẫn và không may ăn phải sẽ gặp nguy hiểm. Điều này đồng nghĩa với việc đây là mối đe dọa nghiêm trọng tới sự an toàn của cuộc sống, sức khỏe và tài sản của những người khác. Tòa án khẳng định hành vi của cụ Hu đúng với định nghĩa là tội phạm ném các chất độc nguy hiểm ra cộng đồng. 

Tuy nhiên, tòa án cũng nhắc nhở chủ nhân của những con chó cần quản lý tốt vật nuôi cá nhân. Ngoài ra, khi đi ra ngoài, chủ nhân cần xích chó lại và dắt đi cùng, cũng như có biện pháp ngăn chặn để chó không sủa vào ban đêm gây ảnh hưởng tới cuộc sống của những người xung quanh.

'Biến người thành chó’ để dắt đi dạo trong giờ giới nghiêm

'Biến người thành chó’ để dắt đi dạo trong giờ giới nghiêm

Một phụ nữ Canada bị cảnh sát phạt vì biến "người thành chó" để dắt đi bộ trong giờ giới nghiêm ở tỉnh Quebec. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !