Hộp đêm gây bức xúc vì quy định không tiếp phụ nữ trên 65kg và người hói đầu

Những quy định mới bao gồm không tiếp phụ nữ trên 65 kg và người hói đầu khiến một hộp đêm ở Trung Quốc bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ. 

Một câu lạc bộ đêm ở Trung Quốc đang bị cáo buộc phân biệt giới tính và miệt thị ngoại hình, sau khi cơ sở này cho đăng thông báo không tiếp những khách hàng là phụ nữ trên 65 kg và người bị hói đầu.

Hộp đêm đang là tâm điểm tranh cãi hoạt động ở thành phố Vô Tích của tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc. Theo cơ sở này, việc họ đưa cân nặng của phụ nữ vào trong danh sách những quy định cấm mới ban hành là nhằm tạo môi trường “an toàn” cho các khách hàng.

{keywords}
Hộp đêm ở Trung Quốc bị cáo buộc phân biệt đối xử khi cấm phụ nữ trên 65kg và người hói đầu. (Ảnh: Weibo)

Ngoài quy định cấm đánh bạc, sử dụng ma túy và hút thuốc ở bên trong câu lạc bộ đêm, danh sách còn cấm cả khách hàng bị hói đầu và người đeo vòng vàng.

Theo Xinyuan Video, những quy định cấm trên được niêm yết trên tấm bảng nằm ngay lối cửa chính của hộp đêm.

Hình ảnh và thông tin về danh sách quy định cấm kỳ quặc của câu lạc bộ đêm ở thành phố Vô Tích được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội Trung Quốc. Cơ sở này hiện đối mặt với sự giận dữ và làn sóng chỉ trích nặng nề từ dư luận về việc phân biệt đối xử, phân biệt giới tính và miệt thị phụ nữ béo.

Tuy nhiên, một nhân viên giấu tên làm việc tại hộp đêm lại cho biết danh sách những quy định cấm chỉ là "trò đùa" trong chiến dịch tiếp thị kinh doanh.

“Chính sách được công khai trên bảng thông báo chỉ là hình thức, những cô gái trên 65 kg vẫn được phép vào câu lạc bộ đêm”, nhân viên nói với Xinyuan Video.

Cũng theo người này, các khách hàng đều được phép vào trong câu lạc bộ miễn là họ tuân thủ theo quy định về trang phục.

Nhưng sau đó, chính nhân viên này lại đưa ra nhận định mâu thuẫn rằng, “Nếu cô gái nào bị quá cân mà cảm thấy không hài lòng với chính sách của chúng tôi, họ cũng không phải là khách hàng mục tiêu của chúng tôi”.

Anh ta cho biết thêm, câu lạc bộ đêm đã nhận được nhiều lời phàn nàn của nữ khách hàng rằng những người bị hói đầu và những người đeo dây chuyền vàng có hành vi quấy rối. Cũng theo người này, 2 nhóm khách hàng trên đã bị cấm vào câu lạc bộ đêm theo chỉ thị từ chi nhánh của cơ sở ở Hàng Châu.

Câu lạc bộ đêm từ chối xóa bỏ các quy định đang gây tranh cãi khỏi tấm biển bên ngoài lối cửa chính, nhưng họ cho hay có thể thay đổi quy tắc nếu như tiếp tục bị dư luận phản đối, theo Jiupai News.

Khi những quy định mới của hộp đêm bị cáo buộc phân biệt đối xử với phụ nữ được lan truyền trên mạng xã hội, hơn 20.100 bình luận đã được để lại trên Weibo chỉ trích mạnh mẽ cơ sở này. 

Một người phụ nữ nặng 65 kg và cao 1m73 viết, “Tôi cảm thấy bị xúc phạm khi nhìn thấy quy định này”.

Người khác nhấn mạnh, “Tại sao câu lạc bộ lại không áp dụng cấm những nam khách hàng trên 65 kg như phụ nữ?”.

“Nhân viên hộp đêm nói là những quy định này đề ra chỉ để cho vui, nhưng niềm vui này từ đâu ra?”, một cư dân mạng Trung Quốc bức xúc đặt câu hỏi.

Cô gái đi kiện vì bị cư dân mạng xúc phạm mái tóc nhuộm màu hồng

Cô gái đi kiện vì bị cư dân mạng xúc phạm mái tóc nhuộm màu hồng

Cô gái quyết định thuê luật sư đi kiện, sau khi mái tóc nhuộm màu hồng bất ngờ trở thành mục tiêu bị cư dân mạng công kích. 

Minh Thu (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !