Hàn Quốc: Bác sĩ ở viện tâm thần bị bệnh nhân tấn công đến chết

Một bác sĩ làm việc tại bệnh viện tâm thần ở Hàn Quốc đã bị chính bệnh nhân mà ông đang điều trị sát hại.

 

Yonhap đưa tin, theo thông báo từ cảnh sát Hàn Quốc hôm 5/8, bác sĩ trong độ tuổi 50 đã tử vong vào sáng cùng ngày, sau khi bị bệnh nhân dùng dao đâm trúng. Sự việc xảy ra ở bệnh viện tâm thần ở thành phố cảng Busan, phía nam Hàn Quốc vào lúc 9h25’ sáng.

Bệnh nhân là một người đàn ông 60 tuổi đã bị bắt ngay tại hiện trường, sau khi người này phun chất gây cháy và treo thân lơ lửng bên ngoài cửa sổ bệnh viện để tránh cảnh sát.

{keywords}
Bác sĩ ở viện tâm thần của Hàn Quốc bị bệnh nhân tấn công đến chết. (Ảnh minh họa)

Nghi phạm được cho đã khai với cảnh sát rằng, hành động tấn công bác sĩ xuất phát từ lời trách mắng yêu cầu ông này rời khỏi bệnh viện. Theo đó, bệnh nhân được yêu cầu rời khỏi bệnh viện sau khi có hành động phun chất gây cháy ngay bên trong khuôn viên bệnh viện.

Bệnh viện, nơi xảy ra vụ án mạng tọa lạc ở khu Buk của thành phố Busan, là một cơ sở y tế quy mô nhỏ. Tại đây, vị bác sĩ tâm thần bị đâm chết là người duy nhất giữ cương vị bác sĩ.

Cánh sát đang điều tra thêm về động cơ gây án của nam bệnh nhân.

Vụ việc đau lòng trên đánh dấu lần thứ 3 trong vòng 2 năm, các bác sĩ làm việc ở viện tâm thần của Hàn Quốc bị bệnh nhân tấn công.

Hồi tháng 12/2018, ông Lim Se-won, bác sĩ tâm thần tại bệnh viện Kangbuk Samsung ở thủ đô Seoul, đã bị bệnh nhân dùng dao đâm chết ngay tại phòng làm việc.

Tới tháng 1/2019, một bác sĩ tâm thần khác đã bị thương sau khi bị bệnh nhân đang điều trị tại khoa thần kinh ở phía tây bắc Seoul tấn công.

Cái chết của ông Lim chính là hồi chuông cảnh báo đối với Hàn Quốc về mức độ an toàn cho đội ngũ y tế làm việc tại các bệnh viện. Từ đây, Quốc hội Hàn Quốc cũng đã công bố dự luật tăng thêm hình phạt đối với những đối tượng sát hại nhân viên y tế ở bệnh viện.

Theo bản dự luật đã được Quốc hội Hàn Quốc thông qua hồi tháng 4/2019, thủ phạm có thể bị ngồi tù chung thân hoặc ít nhất là 5 năm nếu như nhân viên y tế thiệt mạng khi bị tấn công trong lúc đang làm việc. Còn trong trường hợp gây ra thương tích, thủ phạm có thể phải ngồi tù 7 năm và nộp khoản tiền phạt hơn 10 triệu won (8.400 USD).

Trong phiên tòa diễn ra vào tháng 10/2019, thủ phạm gây ra cái chết cho bác sĩ Lim đã bị tuyên án 25 năm tù. 

Mưa lũ cùng nguy cơ dịch Covid-19 có gây khó khăn cho Triều Tiên?

Mưa lũ cùng nguy cơ dịch Covid-19 có gây khó khăn cho Triều Tiên?

Mưa lớn gây lũ lụt cùng nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 sẽ làm khắc sâu thêm những khó khăn đối với nền kinh tế Triều Tiên.    

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !