Giấu 4,5 triệu viên ma túy đá trong các thùng cam để buôn lậu

Hải quan Ả Rập Xê-út kịp thời phát hiện hơn 4,5 triệu viên ma túy đá được giấu trong các thùng cam chuẩn bị nhập khẩu vào nước này. 

Chính quyền Ả Rập Xê-út thông báo các nhân viên hải quan đã phát hiện kịp thời và ngăn chặn vụ nhập khẩu trái phép hơn 4,5 triệu viên ma túy đá vào nước này bằng cách giấu trên chuyến tàu chở cam.

Lực lượng hải quan Ả Rập Xê-út phát hiện sự việc sau khi một số nhân viên tiến hành quét X quang một số thùng cam. Sau đó, các nhân viên hải quan đã tìm thấy hơn 4,5 triệu viên ma túy đá được giấu bên dưới các thùng đựng cam đang chuẩn bị nhập khẩu vào Ả Rập Xê-út. Hiện chính quyền Ả Rập Xê-út chưa đưa ra cáo buộc thủ phạm buôn lậu ma túy đá là ai và cũng chưa công bố nguồn gốc số thuốc cấm này đến từ đâu.

{keywords}
Ả Rập Xê-út liên tiếp phát hiện hàng triệu viên ma túy đá trên đường nhập khẩu trái phép vào nước này. (Ảnh: Reuters)

Tại Ả Rập Xê-út, ma túy đá được gọi với cái tên Captagon. Nhưng năm gần đây, nhiều quan chức ở Riyadh đã bày tỏ lo ngại trước sự xuất hiện ngày càng nhiều của Captagon. Điển hình như trong năm 2020, cơ quan hải quan Ả Rập Xê-út đã tịch thu được 54 triệu viên ma túy đá.

Đây là lần thứ 3 trong vài tháng gần đây, các quan chức Ả Rập Xê-út phát hiện và ngăn chặn những kẻ buôn lậu tuồn ma túy đá vào nước này. Trước đó, hôm 26/6, 14,4 triệu viên ma túy đá được vận chuyển từ Lebanon tới Ả Rập Xê-út đã bị lực lượng chức năng phát hiện khi chúng được giấu trong các thanh sắt. Hồi tháng Tư, 5,3 triệu viên ma túy cũng đã bị chặn trước khi nhập khẩu vào Ả Rập Xê-út từ Lebanon.

Với việc phát hiện hàng loạt vụ buôn lậu phi pháp từ Lebanon, chính phủ Ả Rập Xê-út đã thi hành lệnh cấm không giới hạn đối với các sản phẩm đến từ Lebanon hồi đầu năm nay. Vào thời điểm lệnh cấm được công bố, Saudi Press Agency cho hay lệnh cấm nhập khẩu các mặt hàng của Lebanon sẽ được duy trì cho tới khi chính quyền Beirut có thể đảm bảo rằng, họ đủ năng lực ngăn chặn các vụ buôn lậu ma túy vào Ả Rập Xê-út.

Tất cả đối tượng phạm tội buôn lậu thuốc bao gồm các chất liên quan tới ma túy và rượu ở Ả Rập Xê-út có thể bị phạt tử hình, dù Thái tử Mohammed bin Salman đã loại án tử hình đối với những người phạm tội phi bạo lực bằng hình phạt tù chung thân.

Hành khách gãy chân do nhảy từ trên máy bay xuống đường băng vì phê ma túy đá

Hành khách gãy chân do nhảy từ trên máy bay xuống đường băng vì phê ma túy đá

Do tác động của ma túy đá, nam hành khách mất kiểm soát và mở cánh cửa khẩn cấp để nhảy xuống đường băng trong lúc máy bay sắp cất cánh. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !