Giáo sư Trung Quốc tung cước Kungfu, hạ gục tên cướp cầm súng khi vừa tới Mỹ

Bình tĩnh đối mặt với tên cướp khi vừa đặt chân tới Mỹ, vị Giáo sư Trung Quốc dùng võ Kungfu hạ gục đối phương. 

Vị Giáo sư người Trung Quốc đã sử dụng thế võ Kungfu đánh bại tên cướp cầm súng dí vào đầu uy hiếp khi ông đang có mặt trên đường phố ở thành phố Los Angeles của Mỹ.

Tờ Xiaoxiang Morning Post tại tỉnh Hồ Nam đưa tin, Giáo sư Zhou Pigai tại Trường Quản lý Công thuộc Đại học Xiangtan đã báo cáo sự việc bị mất chiếc vali với cảnh sát Los Angeles. May mắn ông Zhou không bị thương tích nặng sau vụ cướp.

{keywords}
Giáo sư Trung Quốc tung cước Kungfu, hạ gục tên cướp cầm súng khi ông vừa tới Mỹ được vài giờ đồng hồ. (Ảnh:Baidu)

Được biết, ông Zhou tới Đại học Nam California ở thành phố Los Angeles để thực hiện chuyến công tác. Tuy nhiên, vào chiều ngày 1/11, khi sau vài tiếng đồng hồ đặt chân tới thành phố Los Angeles và đang đi tìm một khách sạn bên đường, ông Zhou bất ngờ bị một người đàn ông mặc bộ đồ màu đen và đeo khẩu trang đen chĩa khẩu súng vào đầu ông.

Bản năng phòng vệ trỗi dậy, ông Zhou vận dụng thế võ Kungfu khóa tay tên cướp và làm khẩu súng trong tay hắn rơi xuống đất trước khi đá tên cướp nằm bẹp xuống mặt đường.

Ông Zhou sau đó nhanh chóng kéo vali đi ra con đường lớn. Tuy nhiên, khi ông Zhou đang dùng điện thoại để kiểm tra các vết thương trên mặt, tên cướp lại một lần nữa tiếp cận và chĩa súng vào đầu ông.

“Vào thời khắc đó, tôi đã bình tĩnh để đánh giá đối phương, hắn cao hơn tôi và còn khỏe mạnh nữa, nhưng hắn không thể đánh bại được tôi”, ông Zhou chia sẻ.

Để bảo vệ chiếc balo khoác trên vai đang đựng laptop cùng nhiều tài liệu và giấy tờ quan trọng, ông Zhou đẩy chiếc vali về phía tên cướp. Sau đó, vị Giáo sư tiếp tục bồi cho tên cướp thêm một quả đấm vào mặt, và cuối cùng là nhảy vào đá bay khẩu súng trên tay tên cướp.

“Tên cướp dường như đã hoảng sợ, hắn đứng dậy và chạy đi cùng với chiếc vali của tôi”, ông Zhou thuật lại sự việc.

Ông Zhou nói thêm, ông có ý định chạy đuổi theo tên cướp để giật lại chiếc vali, nhưng ông buộc phải bỏ cuộc khi nhìn thấy đồng bọn của tên cướp đứng cách đó không xa.

Ông Zhou sau đó đã được chữa trị các vết thương trên mặt, trước khi tới đồn cảnh sát báo cáo sự việc vào ngày hôm sau.

{keywords}
Ông Zhou bị thương nhẹ ở mặt sau màn đối đầu với tên cướp tại Mỹ. (Ảnh: Baidu)

Ông Zhou nhận định, thỏa hiệp là lựa chọn tốt nhất khi đối mặt với kẻ tấn công có vũ trang. “Nhưng nếu người nào cũng thỏa hiệp, tội phạm sẽ càng lấn tới. Do đó, đôi khi tôi sẽ phản kháng”, ông Zhou nói thêm.

Song ông Zhou nhấn mạnh, người dân không nên chống cự trước những tên cướp mang theo vũ khí, bởi hành động này là rất nguy hiểm.

“Sau sự việc, tôi cũng đã cảm thấy sợ. Nói chung, tôi không khuyến khích người dân có phản ứng giống như tôi. Bởi tôi là người đã học võ từ trước”, ông Zhou nói thêm.

Một số đồng nghiệp làm việc tại tỉnh Hồ Nam với ông Zhou nhiều năm cho biết, họ chưa từng nghĩ người bạn của mình học Kungfu. Một số sinh viên của ông Zhou khi đọc tin cũng đã rất bất ngờ và cho biết họ sẽ học Kungfu từ người thầy khi ông từ Mỹ trở về nước.

Câu chuyện của Giáo sư Zhou nhận được hai luồng ý kiến, khi một bên ủng hộ và một bên cho rằng tốt nhất là nên né tránh những đối tượng mang theo súng.

“Dù Giáo sư Zhou có đánh bại được tên cướp vào thời khắc đó, tôi nghĩ cũng không nên dùng võ để đấu với súng. Bởi một khi khẩu súng khai hỏa, mọi môn võ đều trở nên vô nghĩa”, một cư dân mạng để lại bình luận trên Weibo.

Cảnh sát tóm sống tên trộm ngủ quên trong xe gần công trường xây dựng

Cảnh sát tóm sống tên trộm ngủ quên trong xe gần công trường xây dựng

Cảnh sát Trung Quốc tóm sống tên trộm ngủ quên trong chiếc xe ô tô đỗ gần công trường xây dựng. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !