Gặp gỡ đầu bếp nhí mới 1 tuổi 'gây bão' mạng xã hội

Đầu bếp nhí 1 tuổi ở Mỹ mới đây đã “gây bão” trên mạng xã hội khi những video nấu ăn của bé thu hút hơn 1 triệu lượt người theo dõi trên trang Instagram.

Nhặt được gần 1 triệu USD và hành động bất ngờ của một gia đình Mỹ

Nhặt được gần 1 triệu USD và hành động bất ngờ của một gia đình Mỹ

Một gia đình ở Mỹ đã nhặt được túi tiền bên trong có gần 1 triệu USD trên đường và báo cảnh sát tìm người mất trả lại.

Instagram của đầu bếp đặc biệt này có tên “Chef Kobe”, được miêu tả là “đầu bếp Kobe rất thích nấu nướng, thích ăn và khám phá căn bếp”. Những người theo dõi không chỉ thích thú với khả năng nấu nướng không đợi tuổi của Kobe mà còn “say mê” biểu cảm vô cùng đáng yêu khi thưởng thức các món ăn của cậu bé.

{keywords}
Đầu bếp nhí mới 1 tuổi nhưng đã rất nổi tiếng trên mạng xã hội. Ảnh: CNN

Các video trên trang của Kobe rất đa dạng, miêu tả lại quá trình cậu bé giúp mẹ chuẩn bị nguyên liệu cho các món như hành, phô mai, trứng… cho món menemen truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ.

Mẹ của đầu bếp nhí, Ashley Wihan cho CNN biết, các video của Kobe được cô ghi lại ban đầu là để chia sẻ những khoảnh khắc thú vị trong bếp của cậu con trai cùng với gia đình và bạn bè.

“Nấu nướng chỉ là một trong rất nhiều hoạt động của Kobe ở nhà. Thằng bé làm rất nhiều thứ thú vị, là một đứa trẻ có tính cách hài hước và ưa náo nhiệt, vì vậy tôi quyết định ghi lại rồi chia sẻ cho bạn bè và gia đình”, cô Wian nói.

Mẹ của Kobe nói thêm, cô bắt đầu lập Instagram Kobe Eats vào cuối tháng Hai năm nay. Đến 15/4, trang của Kobe có hơn 200 người theo dõi và sau đó đã tăng đột biến lên 100.000, 200.000 rồi 500.000 người… con số mà bố mẹ Kobe cũng không thể ngờ tới. Hiện trang của Kobe đã có khoảng 1,4 triệu người theo dõi.

Wian cho hay cô cùng chồng rất thích nghe tiếng con trai cười và đó là điều cần thiết trong quãng thời gian khó khăn trên toàn thế giới hiện nay.

“Nụ cười của thằng bé khiến chúng tôi cảm thấy rằng mình đã làm đúng trong vai trò bố mẹ, nuôi dưỡng một đứa trẻ có khả năng mang đến nụ cười cho mọi người. Chúng tôi thường xuyên nhận được tin nhắn từ nhiều người nói rằng tính cách vui tươi của Kobe rất có sức lan tỏa. Chúng tôi cũng rất vui khi video của Kobe có thể khuyến khích nhiều cha mẹ cùng nấu ăn với con cái hay các gia đình dành thời gian thưởng thức bữa ăn cùng nhau”, mẹ của đầu bếp nhí chia sẻ.

Bố mẹ của Kobe cũng cho rằng căn bếp chính là nơi hoàn hảo để cậu bé học hỏi và khám phá thế giới. Cậu bé có thể học được các kỹ năng thực tế như rót nước, dùng thìa, cân đo… “Có thể sẽ tạo ra một mớ hỗn độn nhưng chúng tôi sẵn sàng dọn dẹp sau đó. Còn kỷ niệm thì sẽ tồn tại mãi mãi”, bố mẹ Kobe cho biết.

Các video nấu ăn của Kobe còn là “bằng chứng” cho những bước phát triển đầu đời không thể quên của cậu bé, như trong một video, lần đầu tiên Kobe đã gọi bố.

Kobe rất thích ống kính và thử mọi nguyên liệu cho món ăn. Thực phẩm yêu thích nhất của cậu bé chính là phô mai. Và mỗi khi Kobe tạo ra một đống bừa bộn thì hai chú chó Kevin và Kelly của gia đình sẵn sàng giúp đỡ “siêu” đầu bếp nhí dọn dẹp “bãi chiến trường”.

Tuệ Minh (lược dịch)

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !