Dòng người đông nghịt ủng hộ ông Trump trở lại chính trường

Đây sẽ là sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức bởi ủy ban hành động chính trị “Save America”, do cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng ra điều hành.

Theo đó, kẹt xe kéo dài nhiều km xếp hàng dài hôm thứ 7 (26/6) gần Wellington (Ohio), nơi sẽ diễn ra cuộc mít-tinh vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào buổi tối. Theo ghi nhận, những người ủng hộ đảng Cộng hòa sẵn sàng chờ đợi dưới cái nóng 30 độ trong vài giờ để có cơ hội nhìn thấy thần tượng của mình.

{keywords}
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức trở lại chiến dịch vận động chính trị. (Ảnh: AP)

Đây sẽ là sự kiện lớn đầu tiên được tổ chức bởi ủy ban hành động chính trị Save America của ông Trump. Tại cuộc biểu mít-tinh cựu lãnh đạo Nhà Trắng sẽ phát biểu. Ngoài ra, sự kiện cũng được tổ chức để ủng hộ thành viên đảng Cộng hòa Max Miller, người có kế hoạch tranh cử vào năm tới từ Ohio vào Hạ viện Mỹ.

Tuy nhiên, ngay cả đối với những người ủng hộ ông này, về nhiều mặt đây là cơ hội để nhìn thấy chính ông Trump, người đã giành được sự ủng hộ của hơn 73 triệu người trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

Những người có nhu cầu tham dự sự kiện dự kiến ​​bắt đầu vào tối ngày 27/6 (giờ địa phương) đã bắt đầu kéo đến địa điểm tổ chức. Một số con đường dẫn đến Wellington, nơi cuộc mít-tinh sẽ diễn ra đã bị đóng cửa từ sáng sớm. Những người còn lại đang xếp hàng để tiếp tục được vào.

Nhân cảnh tắc đường những người dân địa phương tranh thủ bán nước lạnh và bia cung cấp cho tài xế cũng như hành khách với giá cắt cổ. Với 20 USD, một nông dân địa phương cho phép những người ủng hộ ông Trump đậu xe ngay trên bãi cỏ của gia đình, từ đó có thể đến địa điểm tổ chức trong vòng nửa giờ đi bộ.

Ngoài ra, những người ủng hộ ông Trump đã sơn xe với nhiều loại cờ, nhãn dán và chữ. Hầu hết chúng đều chứa khẩu hiệu chiến dịch của đảng Cộng hòa “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại”, cũng như các “từ nóng” khác ủng hộ ông Trump.

Reuters cho biết, cuộc mít-tinh của ông Trump ước tính có sự tham gia của khoảng 10.000 đến 20.000 người. Đây được coi là một phần trong nỗ lực của cựu chủ nhân Nhà Trắng nhằm củng cố đồng minh, trả đũa những người phản bội và củng cố tầm ảnh hưởng đối với đảng Cộng hòa trước thềm cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Mặc dù sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump đã một số lần xuất hiện và phát biểu tại các sự kiện quan trọng của đảng Cộng hòa, nhưng đây là lần đầu tiên ông tổ chức một cuộc vận động chính trị tập trung đông người như vậy kể từ sau chiến dịch vận động tranh cử năm 2020.

Cuộc mít-tinh ở Ohio sẽ là mở đầu cho chuỗi sự kiện vận động trong những ngày tới của ông Trump. Sau sự kiện ở Ohio, ông Trump tiếp tục thăm tường biên giới Mỹ - Mexico cùng với Thống đốc Texas Greg Abbott vào ngày 30/6 và mít-tinh tại Sarasota, Florida vào ngày 3/7.

Trước đó, theo một khảo sát của Reuters, khoảng 53% cử tri Cộng hòa vẫn tin rằng ông Trump chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020 nhưng tình trạng gian lận bỏ phiếu đã khiến ông thua cuộc.

Israel gửi quân đội đến Mỹ để hỗ trợ sau vụ sập tòa nhà ở Florida

Israel gửi quân đội đến Mỹ để hỗ trợ sau vụ sập tòa nhà ở Florida

Một phái đoàn chung của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) và Văn phòng đối ngoại sẽ tới Florida để tham gia hoạt động tìm kiếm và cứu nạn sau vụ sập tòa nhà ở Surfside, bang Florida của Mỹ.

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !