Donald Trump: Nếu là Tổng thống Mỹ sẽ “hợp tác” với Putin

Trong quá trình tranh luận trên truyền hình của các ứng viên Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa (hôm 16/9), ứng cử viên Donald Trump nhấn mạnh: ông có thể “sống hòa thuận” với nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin
Donald Trump: Nếu là Tổng thống Mỹ sẽ “hợp tác” với Putin - ảnh 1

Ứng cử viên tiềm năng cho chức Tổng thống Mỹ thuộc Đảng Cộng hòa, Donald Trump

Theo hãng tin RIA Novosti, phát biểu trên truyền hình, ứng viên Tổng thống Mỹ, tỷ phú Donald Trump tuyên bố nếu được bầu, ông sẽ “sống hòa thuận” với Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khác trên thế gới, những người mà hiện tại Mỹ đang có quan hệ không được tốt.

"Ông ấy (Putin) hoàn toàn không tôn trọng Tổng thống Obama. Tôi sẽ nói với ông ấy, tôi sẽ sống hòa thuận với ông. Có lẽ tôi sai khi nói về quan hệ giữa ông Putin và Obama. Nhưng, trong trường hợp này tôi sẽ phải đi theo con đường khác - tôi sẽ “hòa thuận” với nhiều nhà lãnh đạo trên thế giới, những người mà chúng tôi (Mỹ) đang không “hòa thuận” với họ. Hiện tại, Mỹ không hòa thuận với Trung Quốc, với Mexico.., với bất cứ ai", ông Donald Trump cho biết trong cuộc tranh luận, do kênh truyền hình CNN phát sóng.

Ngoài ra, ông Trump cũng nhận xét về tình hình đang diễn ra phức tạp ở Syria, nơi lực lượng quân chính phủ đang chiến đấu với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

"Chúng tôi sẽ thảo luận với ông Putin về vần đề Syria, Ukraine, và tất cả các vấn đề quốc tế khác. Chúng tôi sẽ không có “những vấn đề” mà chính quyền hiện tại đang có với Nga và nhiều nước khác", ông Trump nhấn mạnh.

Theo một cuộc thăm dò của đài CBS News và báo The New York Times, có tới 63% cử tri theo Đảng Cộng hòa vẫn chưa lựa chọn ứng cử viên chính trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức ngày 8/11/2016.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Ria-Novosti, một trong những hãng thông tấn lớn và uy tín nhất tại Nga cũng như trên thế giới.

Đức Dũng (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !