Đầu bếp tiết lộ thực đơn của Thủ tướng Nga với các đồng nghiệp

RIA đưa tin, Mikhail Kovalev, bếp trưởng của một nhà hàng ở Yekaterinburg, đã tiết lộ thực đơn của Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin và các đồng nghiệp trong chuyến công du tới Urals.

Theo đó, hôm 10/7, trong chuyến công tác tới Yekaterinburg, Thủ tướng Mishustin đã dùng bữa tối tại một trong những nhà hàng của thành phố, có Bộ trưởng Bộ Tài chính Anton Siluanov, Bộ trưởng Bộ Công Thương  Denis Manturov và Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Maxim Reshetnikov đi cùng.

{keywords}
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin. (Ảnh: RIA)

Ông Kovalev cho biết, các nhân viên nhà hàng đã biết về chuyến thăm của thủ tướng trước 2 ngày, nhưng chưa thống nhất về các món ăn đặc biệt, tất cả các đơn đặt hàng đã được thực hiện từ thực đơn tiêu chuẩn.

“Chúng tôi được biết rằng đây là một chuyến thăm không chính thức đã được lên kế hoạch. Nó không có trong chương trình hay nghi thức. Chỉ là Thủ tướng Nga và các đồng nghiệp của ông ấy đã lên kế hoạch cho một bữa tối cá nhân không trùng với bất kỳ sự kiện nào khác. Họ đến nhà hàng của chúng tôi, thân thiện, vui vẻ và cùng nhau ăn tối. Không có gì đặc biệt”,  ông Kovalev chia sẻ.

Bếp trưởng Kovalev nói thêm, “bên trong tất nhiên có một chút chấn động, bởi vì bạn hiểu rằng bạn không làm cho các vị khách như hàng ngày. Nhưng tất cả các hoạt động vẫn được thực hiện như bình thường”.

Theo ông Kovalev, nhà hàng chủ yếu phục vụ các sản phẩm đặc trưng cho vùng Ural, được chế biến theo công thức địa phương.

“Các vị khách được phục vụ bánh bao cũng như các món ăn từ vùng Kamchatka và cá hồi trắng Muksun. Tôi thấy phù hợp chúng rất phù hợp”, bếp trưởng Kovalev giải thích.

Ông Kovalev cho biết thêm, các món salad truyền thống cũng được phục vụ cho bữa tối. Do đó, thực đơn bao gồm công thức Olivier của năm 1864, cá trích “Shuba”, salad cá ngừ Pháp với nước sốt mù tạt Nicoise, cũng như salad tôm sú với những lát bí xanh nướng và bưởi, bơ và bông cải xanh.

“Những món ăn truyền thống, dễ hiểu như vậy. Không có món ngon đặc biệt”, đầu bếp nói.

Bếp trưởng Kovalev kết luận, các vị khách rất hài lòng với chuyên thăm và chào đón ông bằng một tràng pháo tay, đồng thời không quên gửi lời cảm ơn đến các nhân viên trong nhà hàng.

Ông Kovalev cũng nói rằng, Thủ tướng Mishustin không phải là vị khách quý đầu tiên được nhà hàng Yekaterinburg tiếp đón, trước đây ông Dmitry Medvedev đã đến thăm nhà hàng trong những năm ông làm Tổng thống Nga, cũng như Ngoại trưởng Sergei Lavrov với các đồng nghiệp của ông từ Đức. Ngoài ra, nhà hàng cũng đã tham gia tổ chức các buổi dạ tiệc tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS).

Trước đó, Hạ viện Nga ngày 16/1/2021 đã phê chuẩn quyết định bổ nhiệm ông Mishustin làm thủ tướng, chỉ một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp mặt trực tiếp để đề nghị ông Mishustin đảm nhiệm cương vị này.

Sinh năm 1966, thủ tướng Nga từng học ngành kỹ thuật hệ thống tại Học viện Máy công cụ Moscow và sau đó nhận hai bằng tiến sĩ ngành kinh tế của trường này. Ông bắt đầu sự nghiệp trong ngành thuế từ năm 1998, khi được bổ nghiệm làm phó cục trưởng Cục Thuế nhà nước Nga.

Chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Trong vòng xoay của đại dịch Covid-19, từng ngày từng giờ, nhiều sự kiện, sự việc đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của cả thế giới trong tuần qua.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !