Cùng dự đám tang ở Mỹ, 6 người tử vong vì Covid-19

Nhà chức trách Mỹ thông báo, tính đến thời điểm hiện tại đã có tới 6 người từng dự một đám tang ở bang Nam Carolina tử vong vì nhiễm Covid-19.

Kênh FOX 57 đưa tin, tất cả những bệnh nhân Covid-19 thiệt mạng đều là người Mỹ gốc Phi ở độ tuổi hơn 60. Họ đã cùng dự một đám tang được tổ chức ở hạt Kershaw, bang Nam Carolina vào tuần đầu tiên của tháng Ba, trước khi Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ đề xuất các biện pháp hạn chế tụ tập đông người nhằm ngăn chặn sự phát tán của virus corona chủng mới.

Nhà chức trách Mỹ hiện khuyến cáo người dân tránh tụ tập đông người, kể cả tại các đámtang để phòng chống Covid-19. Ảnh: USA Today

Một điều tra viên hạt Kershaw nhận định, nhiều khả năng cả 6 nạn nhân nói trên đã bị nhiễm Covid-19 từ một "nguồn siêu lây truyền" có mặt tại sự kiện và bản thân người này cũng không hề biết mình mang mầm bệnh nguy hiểm. Ông nói, tất cả những người dự lễ tang khác hiện đang tự cách ly tại nhà. Hiện chưa rõ có ai trong số họ mắc Covid-19 và đã hồi phục hay chưa.

Tính đến hết ngày 17/4, bang Nam Carolina ghi nhận 3.931 người mắc Covid-19 với 109 trường hợp trong số đó đã tử vong. Số ca nhiễm bệnh đã tăng gấp đôi chỉ trong 2 tuần trở lại đây.

Theo Daily Mail, các quan chức y tế phát hiện nhiều trường hợp, trong đó một nguồn siêu lây truyền đã khiến hàng hàng chục người khác nhiễm virus corona chủng mới tại cùng một sự kiện.

Ví dụ, tháng trước, 45 người trong tổng số 60 thành viên trong một dàn hợp xướng ở bang Washington, Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tại Sydney, Australia, 39 người cũng được phát hiện đã nhiễm bệnh sau khi cùng dự một đám cưới tổ chức hồi đầu tháng Ba.

Tuấn Anh

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !